 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  08-10-2014, 00:44 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | 
				
				โอเวอร์ไดร ติดๆดับ
			 เราพึ่งวางเครื่องเสร็จก็รองเอาไปวิ่งราดรีเลย โอเวอร์ไดรกระพิบ ตลอดทางเลย บางทีกดหนักๆก็หาย จอดดับเครื่อง นานๆ แล้วิ่งต่อพอได้สัก 20-30โล ก็เป็นอีก พอเป็นก็เป็นตลอดทางเลย ขอความรู้หน่อยครับผม ขอบคุณครับ เครื่อง 1jz-gte ปลั๊กหนา เกียร์ออโต้ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pichat-makut : 08-10-2014 เมื่อ 00:48. | 
|   |   | 
|  08-10-2014, 08:34 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Volvo 940GL Engine Type: 2JZ vvti ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
					กระทู้: 149
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | เช็คสวิทช์ ปลั๊ก สายไฟ จุดลงกราว์น ครับ | 
|   |   | 
|  08-10-2014, 13:35 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | |
|   |   | 
|  08-10-2014, 15:04 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Volvo 940GL Engine Type: 2JZ vvti ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
					กระทู้: 149
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ถ้าไฟติดขึ้นมาเองแบบติดๆ ดับๆ แสดงว่ามีสายไฟชำรุดแตะกับกราวนด์หรือตัวถัง ถ้ากด Od แต่ไฟดับเป็นช่วงๆ แสดงว่าสายขาด สวิทช์ หรือปลั็กหลวม ถ้าไม่ใช่ทั้งสองสาเหตุก็คงเป็นที่กล่องเตือน ไฟจะเป็นจังหวะที่มีคาบเวลาสม่ำเสมอ ต้องเช็คโค้ด (ยังไม่เคยโดนเตือน ต้องรอผู้มีประสบการณ์มาเล่าครับ) | 
|   |   | 
|  08-10-2014, 15:44 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | a31 ถ้าปุ่มอยู่ปกติ ถ้าเรากดมันจะเด่งออกมา นั้นคือไฟโอเวอร์ไดรติดตลอด เหมือนวิ่ง 3เกียร์ เชนเกียร์ ถ้าเรากดอีกไฟจะดับ วิ่งปกติ 1234เกียร์ครบปกติ (แต่ไฟจะโชว์ ติดดับ ติดดับ ติดดับ ตามจังหวะ ตลอดทางหลังจากวิ่งได้สัก 20-จอดดับเครื่องเลย แม้กระทั่งจอดติดไฟเเดง ปลดเกียร์ว่าง เข้าทุกเกียร์แล้วก็ยังติดยู่ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  10-10-2014, 00:53 | #6 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Pong79 (10-10-2014) | 
|  14-10-2014, 10:16 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ใช้หน้าปัดเดิม a31ครับผม ขอความชีแนะหน่อยครับผม คือว่า ช่างที่ลงเครื่องให้เรา เค้าบอกว่า เค้าไม่ได้เดินสายไฟสปีดกับเกียร์ ถ้าเดิน สปีดจะล๊อคความเร็วที่ 180 เราก็สงสัยว่าทำไม200กว่าแล้วยังไม่ตัดความเร็ว ช่างเดินสายไฟก็บอกว่า เดินให้แบบนี้อ่ะดีแล้วจะได้ไม่ต้องต่อดีเรหลายตัว(ส งสัยขี้เกียดใส่ดีเร)(แต่เกียร์เปลียนคบทุกเกียร์ดี) สรุปว่าช่างเค้าบอกว่า ถ้ามันรำคาญตา เดี๋ยวจะทำไม่ให้โชว์ด้วยการต่อดีเรค่อมสายไฟที่กล่อ ง เราก็ถามว่ามันจะเพี้ยนไหม ช่างตอบว่า 1 มันก็เหมือนต่อสปีดเข้ากับเกียร์ แล้วกล่องตัดความเร็ว (เราต้องหากล่องตัดอีก เสียตัง) 2ต่อแบบช่างต่อให้เรามา ไม่ตัดความเร็ว (ไม่ต้องเสียตังซื้อกล่องตัดความเร็ว) ข้อเท็จจริงยังไง ต่างกับช่างทิษฏีตรงไหน ช่วยชีเเนะด้วยครับผม ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pichat-makut : 14-10-2014 เมื่อ 10:18. | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
