ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
|
[สอบถาม] การล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และตัวคุมรอบเดินเบา
สวัสดีครับ
ผมอยากสอบถามว่า เครื่อง 1J-GE ถ้าเราจะถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้าง และถอดมอเตอร์คุมรอบเดินเบามาล้าง แต่เราจะ "ไม่ถอด" ตัวคุมเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อออกได้ไหม มันจะพังไหมครับ เพราะมันอาจจะโดนน้ำมันเบนซิน (ไม่อยากถอดมันออก เพราะกลัวว่าเวลาใส่มันจะไม่ตรงตำแหน่งเดิมแล้วจะเป็ นปัญหาน่ะครับ) ขอบคุณครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pooturbo For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (24-08-2015) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: L200 cyclone
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: bkk-เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5
กระทู้: 279
Thanks: 2,644
Thanked 242 Times in 99 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ตอบตามประสบการณ์และความคิดโดยส่วนตัวนะครับอาจจะไม่ ถูกต้องอย่างไรขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วย คือเคยทำทั้งแบบถอดเซ็นเซอร์ และ ไม่ถอด ครับ
1)แบบไม่ถอดเซนเซอร์ที่เคยทำมาก็ไม่เป็นอะไรนะครับที ่ผมทำคือถอดชุดลิ้นปีกฯออกมาแล้วใช้แปลงชุบน้ำมันเบล ซิล95 จุ่มๆปัดๆ และเอาน้ำมันเบนซิล95ใส่ขวดน้ำมันเครื่องเก่า(ล้างเอ าน้ำมันเครื่องออกแล้ว)ขนาด1ลิตรเจาะรูที่ฝาฉีดล้างอ ีกที ตามด้วยเป่าลมให้แห้ง ประกอบเข้าที่ก็ใช้ได้ปกตินะครับ (ไม่ได้แช่ทิ้งไว้ให้น้ำมันท่วมตัวเซนเซอร์นะครับ) 2)แบบถอดเซนเซอร์ที่เคยทำมาก็คือเอาเหล็กปลายแหลมๆเล ็กๆขีดทำมาร์คจุดระหว่างตัวเซนเซอร์กับท่อลิ้นปีกฯไว ้ว่ามันอยู่ตำแหน่งไหน(ผมใช้ใบเลื่อยที่หัก)และก็ล้า งทำเหมือนข้อ1. (ไม่ใช้เมจิกเพราะกลัวมันลบเมื่อโดนน้ำมันตอนล้าง) ปล.ผมทำในเครื่องยนต์ 1jz-geฝาดำนะครับไม่มี vvt-i เลยกล้าทำถ้าเป็น vvt-i ผมก็ไม่กล้าถอดเซนเซอร์มันเหมือนกันเห็นเขาบอกกันว่า มันเพิ้ยนแล้วตั้งยากต้องใช้เครื่องมือวัดค่าตั้ง ผิดพลาดไม่ถูกต้องอย่างไรขออภัยด้วยครับไม่ใช่ช่างคร ับแค่ลองทำ
__________________
............... -ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน- ผมขวัญครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to khwan1j For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ผมมักง่าย ใช้กาโซล่า ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ไม่ต้องถอดเซ็นเซอร์
ใช้สเปรย์ Wd-40 หรือโซแน็ก ฉีดแล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดออกแค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|