 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  25-10-2013, 18:25 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: isuZu Dragon Eye Engine Type: 2JZGEVVTI ที่อยู่: Saimai 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 204 
		
			
				Thanked 53 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | 
				
				สตาทเครื่องตอนเครื่องเย็นบางครั้งรอบสูง บางครั้งรอบต่ำ
			 ใครเคยเป็นบ้างครับ แล้วแต่อารมณ์เค้า จอดเครื่องเย็นบางครั้งก็รอบสูงต้องรออุณหภูมิได้ที่  จึงจะลดลงเป็นรอบเครื่องปรกติ ....แต่บางครั้งสตาทแล้วรอบต่ำเหมือนได้อุณหภูมิแล้ว  ทั้งๆที่จอดไว้เครื่องเย็น  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to La-Z-BoY For This Useful Post: |  FighterJz (25-10-2013) | 
|  25-10-2013, 20:04 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2011 Car Brand: Mazda Fighter Engine Type: 2jz ge vvti ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี 
					กระทู้: 51
				 Thanks: 104 
		
			
				Thanked 42 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | ถ้าเป็นตั้งแต่วางเครื่อง แนะนำให้เปลี่ยนอู่ไปหาอู่ใหม่ที่เก่งกว่านี้ครับ ส่วนสาเหตุ step motor ไม่ถอยกลับไปจุดเริ่มต้นใหม่ ทำให้แล้วแต่บุญกรรม เวลาปิดสวิทช์กุญแจ จังหวะstep motor อยู่เริ่มต้นก็สตาร์ทง่าย แต่ถ้าเพิ่งเป็น เมื่อก่อนปกติก็คงรอน้าๆครับ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to FighterJz For This Useful Post: | 
|  25-10-2013, 20:18 | #3 | 
| Super Moderator วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE ที่อยู่: Korat,087-2525400 
					กระทู้: 284
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ลองดูชุดลิ้นเร่งด้วยซิครับ สกปรกมั้ย ถอดล้างมันหน่อย แล้วดูว่า..ลิ้นมันปิดที่เดิมตลอดมั้ย หมายถึงบางคันมีการตั้งรอบเดินเบาที่สายคันเร่งครับ รอบจะไม่นิ่งครับ เดี๋ยวสูง เหยียบคันเร่งทีต่ำ ปล่อยคันเร่งช้าๆรอบสูง ปล่อยเร็วๆรอบต่ำ  
				__________________ ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย  ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to noom@korat For This Useful Post: | 
|  25-10-2013, 20:37 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: isuZu Dragon Eye Engine Type: 2JZGEVVTI ที่อยู่: Saimai 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 204 
		
			
				Thanked 53 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | เป็นๆหายๆครับ นานๆครั้งจะเป็นครับ แต่พูดถึงลิ้นเร่งก็ไม่ได้ยุ่งกับมันนานแล้วหรืออาจจ  ะสกปรกอย่างที่พี่บอกก็เป็นได้ครับ  | 
|   |   | 
|  31-10-2013, 09:26 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: isuZu Dragon Eye Engine Type: 2JZGEVVTI ที่อยู่: Saimai 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 204 
		
			
				Thanked 53 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ได้ข้อสรุปแล้วครับ ลืมคิดไปว่าก่อนหน้านี้ผมถอดฟิวส์+รีเลย์ ไล่เปลี่ยนใหม่หมด 3-4 ตัว แถวๆกล่องecu พวกรีเลย์ปํ๊มติ๊ก รีเลย์สตาท ...แต่ไม่ได้สตาทรถลอง พอมาสตาทเลยตกใจครับ สงสัยกล่องจะยังไม่ชินฟิวส์ตัวใหม่ครับ ตอนนี้อาการปรกติดีแล้วครับ ไหลลื่นดีครับ | 
|   |   | 
|  31-10-2013, 14:33 | #6 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
