ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-03-2012, 10:40   #1
b747400
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: 940
Engine Type: 2JZ-GTE STD
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 b747400 is on a distinguished road
ปรึกษาเรื่องกล่องคุมหัวฉีดอีกรอบครับ

ตอนแรกวางเครื่อง 1UZ-FE (8 สูบ) แล้วติดแก๊สหัวฉีดซึ่งมีกล่องควบคุมยี่ห้อ lamdajet ครับ
แล้วตอนนี้ยกลงวางเครื่องใหม่เป็น 2jz gte (6 สูบ) แล้วอยากจะติดแก๊สโดยใช้ชุดแก๊สเดิม

กว่าจะหาคนรับติดตั้งได้แต่ก็เจอปัญหาที่กล่องไม่สาม ารถส่งสัญญาณได้เพราะเดิมใช้กับ 8 สูบมีสัญญาณขาเข้า 1 ออก 2
แต่ตอนนี้จะใช้กับ 6 สูบ ต้องเป็นเข้า 1 ออก 1 ต้องรื้อกล่องมาแปลงสัญญาณใหม่ ต้องลดโอมห์อะไรผมจำไม่ค่อยได้เหมือนกัน ซึ่งตรงนี้ผมไม่เข้าใจครับ ว่าอะไรยังไง ไม่รู้ว่ากล่องที่มีอยู่ใช้เฉพาะ 8 สูบเท่านั้นหรือปล่าว

คำถามนะครับ
สรุปแล้วสามารถใช้กล่องเดิมที่เรามีอยู่แทนเลยได้มั้ ยครับ ถ้าได้ต้องแปลงอะไรบ้างครับมั้ยหรือว่าใส่ได้เลยโดยไ ม่ต้องแปลงเพราะตอนนี้มีของครบหมดแล้ว ซื้อมาตอนแรก 5 หมื่นนิดๆ ให้ซื้อกล่องใหม่+ชุดสายไฟเพิ่มคงไม่ไหวครับ

แล้วถ้าให้ดีผมขอความกระจ่างในเรื่องสัญญาณในกล่องหน ่อยนะครับ
b747400 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-03-2012, 11:21   #2
mom
Member
 
รูปส่วนตัว mom
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: ISUZU DRAGON POWER GRAND ADVENTURE
Engine Type: 2JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Kanchanaburi
กระทู้: 52
Thanks: 31
Thanked 4,294,967,252 Times in 4 Posts
คะแนน: 15 mom is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mom
ถ้ากล่องควบคุมแก๊สของท่านเป็น 8 สูบแท้ ก็สามารถใส่กับ 6 สูบได้แน่นอน จากเท่าที่อ่านคำถามแล้วดูเหมือนว่าจะโดนกล่อง 4 สูบน่ะครับ ขอถามก่อนเครื่อง 1Uz ที่ยกลงเป็นเครื่องปีไหนครับถ้าเป็นเครื่องก่อนปี 1996 (มีฝาครอบเต็ม) เป็นแบบฉีดคู่ ทีนี้ถ้าเป็นกล่องแก๊ส 4 สูบจะเอามาใช้ 2jz gte ไม่ได้เพราะเครื่องตัวนี้ฉีดคนละแบบกันคือฉีดใครฉีดม ันไม่คู่กัน
mom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-03-2012, 11:35   #3
b747400
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: 940
Engine Type: 2JZ-GTE STD
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 b747400 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mom อ่านกระทู้
ถ้ากล่องควบคุมแก๊สของท่านเป็น 8 สูบแท้ ก็สามารถใส่กับ 6 สูบได้แน่นอน จากเท่าที่อ่านคำถามแล้วดูเหมือนว่าจะโดนกล่อง 4 สูบน่ะครับ ขอถามก่อนเครื่อง 1Uz ที่ยกลงเป็นเครื่องปีไหนครับถ้าเป็นเครื่องก่อนปี 1996 (มีฝาครอบเต็ม) เป็นแบบฉีดคู่ ทีนี้ถ้าเป็นกล่องแก๊ส 4 สูบจะเอามาใช้ 2jz gte ไม่ได้เพราะเครื่องตัวนี้ฉีดคนละแบบกันคือฉีดใครฉีดม ันไม่คู่กัน
1 uz fe ตัวฝาครอบเต็มก่อนเปลี่ยนเป็น vvti อ่ะคับผม

ผมเคยเห็นตอนจูนอ่ะคับ ว่ามันขึ้นเป็น 8 สูบ (มี on-off แล้วก็ค่าของแต่ละสูบอยู่) แต่ก็ไม่ทราบเรื่องระบบสัญญานอยู่เหมือนกันว่ามันเป็ นยังไงคับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย b747400 : 11-03-2012 เมื่อ 11:37.
b747400 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-03-2012, 15:59   #4
mom
Member
 
รูปส่วนตัว mom
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: ISUZU DRAGON POWER GRAND ADVENTURE
Engine Type: 2JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Kanchanaburi
กระทู้: 52
Thanks: 31
Thanked 4,294,967,252 Times in 4 Posts
คะแนน: 15 mom is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mom
งั้นก็ต้องใช้ได้สิครับ ลองหาร้านติดตั้งใหม่
mom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-03-2012, 18:32   #5
มัยลาภ
Junior Member
 
รูปส่วนตัว มัยลาภ
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16 มัยลาภ is on a distinguished road
สามารถเข้าไปตั้งค่าการทำงานของหัวฉีดได้ในโปรแกรมคร ับ
มัยลาภ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-03-2012, 07:11   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มัยลาภ อ่านกระทู้
สามารถเข้าไปตั้งค่าการทำงานของหัวฉีดได้ในโปรแกรมคร ับ
เวลาต่อให้ใช้สายสัญญาณ1-6 และใช้สายหัวฉีด1-6 เหมือนกัน
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels