ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
|
ติดแก๊ส fixmix มาใหม่เครื่องเบาแล้วสะดุด
ผมเพิ่งติดแก๊สมาใหม่ครับวิ่งแก๊สวันแรกพอเครื่องเบา แล้วมันสะดุด วิ่งทางยาวไม่มีปัญหา
ช่างบอกว่าหม้อต้มมันยังใหม่วิ่งซัก3-4วัน แล้วเข้ามาดูอีกทีจริงป่าวครับ ![]() ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เรื่องหม้อใหม่ก็อาจเป็นไปได้ครับ เพราะผ้าใบไดอะแฟรมมันยังใหม่อยู่ อาจยังไม่เข้าที่ ผมก็ว่าน่าจะรอสัก 3-4 วันอย่างที่ช่างบอกครับแล้ววิ่งไปให้เค้าดูก่อน ถ้าไม่ได้เรื่องยังไงค่อยมาว่ากันอีกทีเพราะเพิ่งติด ตั้งมานี่ครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: กาญจนบุรี
อายุ: 64
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการคล้ายๆ ของ ผม พ้น 5-6 วันก็หาย ถ้าไม่หายต้อง จูนใหม่อีกครั้งหนึ่ง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
จูนใหม่อีกครั้ง ใช่แล้ว...อิๆ
แต่ถ้าจูนไม่หายล่ะก็ ต้องดูขนาดมิกซ์ อย่าให้ใหญ่มากเกินไป |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
|
จูนรอบเดินเบาใหม่นะครับ รอบสูงๆ หายเพราะ มันเข้าสู่วงจรหลักแล้วครับ แพอเราเดินเบามันเป้น
วงจรช่วง Idle หรือวงจรเดินเบานั่นเองครับ ลองจูน พีค แล้วก็จูนเดินเบาใหม่ครับ หายครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: อุตรดิตถ์
อายุ: 48
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คุณบีคุงแนะนำวิธีจูนพีคให้หน่อยครับลองอ่านในเวปแก๊ สไทยแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจครับของผมใช้หม้อของโทมัสซา โต้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
|
จูนพีคสัก 4000 รอบ กำลังดีครับ ตอนแรกต้องปิดแอร์ก่อนนะครับ จูนขณะที่ไม่มี Load หง่ะ
วิธีนะครับ (ก่อนstart รถจูน ก็คลาย sen ออกมาซัก 2 รอบ เดี๋ยวถ้าไม่พอค่อยเปิดพิ่มทีหลังครับ ) 1.ล๊อคคันเร่งใหรอบสัก 4000 รอบ ( หลังจากนั้นห้ามขยับขาคันเร่ง ไม่ว่ารอบจะตกหรือจะขึ้น) 2.หมุนเพาเวอร์วาลว์ หมุนทวนเข็มนาฬิกา รอบตกหยุด(ตอนแรกก่อนจูนต้องคลายอกมาซักครึ่งนึง) 3.หมุนเพาเวอร์วาลว์ หมุนตามเข็มนาฬิกา จนกว่ารอบจะไม่ขึ้น หมายถึง เวลาเปิดเพาเวอร์ รอบอาจจะมากกว่า 4000 ในตอนแรกก็ได้ (แบบว่าเอาเสียงเครื่องยนต์สูงสุดหง่ะ) 4.ยกคันเร่งออก มาจูนเดินเบา หมุน ไอเดิล เน้นเครื่องนิ่ง 5.เมื่อเครื่องนิ่งแล้วก็เปิดแอร์ ถ้าเครื่องสั่นก็เปิดแก๊สที่ไอเดิ้ลเพิ่มจนเครื่องนิ ่ง 6.ลองปิดแอร์ดู ว่าเครื่องนิ่งมั๊ยหลังจากที่เปิดแก๊สเพิ่มในช่วงเปิ ดแอร์ ถ้าเครื่องไม่นิ่งเราอาจจะเปิด แก๊สเพิ่มมากไป ต้องปรับให้พอดี กลับช่วงที่เราไม่เปิดแอร์ด้วยนะครับ ลองดูครับ ปล.ลืมถามไปครับ ว่า เป็นเครื่องอะไรเอ่ย อธิบายมาตั้งนาน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sonicshort : 12-07-2007 เมื่อ 08:23. |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
á¨èÁ¤ÃѺ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เค_คลองสาม : 13-07-2007 เมื่อ 06:01. |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
|
พี่เค ครับ ทำไมของพี่เป้นภาษา ขอม บ่อยจัง
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าตอนวิ่งปกติ กำลังเครื่องดี ไม่มีปัญหาอะไร
แล้วตอนเดินเบากระตุกๆบ้าง ก็คงจะมาจากในรอบเดินเบา อาจจะจูนไว้ หนา หรือ บาง มากเกินไป ...หนามากก็ออกอาการ ...บางมากก็ออกอาการ ทางสายกลาง แล้วมันจะหายครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: อุตรดิตถ์
อายุ: 48
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับคุณบีคุงรถผมเป็นฟอร์ดเรนเจอร์4x4 ลงเครื่อง 1jZ-ge ฝาขาวครับ เห็นในแก็สไทยบอกให้ปิดเซ้นให้สุดไม่แน่ใจว่าเซ้นนี่ คลายหรือปิดสุดดีกว่ากันครับ ผมกว่ามันจะยากตรงจูนไอเดิ้ลนี่แหละครับเพาเวอร์วาลว ์ผมว่าไม่น่ายาก เพราะตอนนี้จูนไปจูนมามันหนานะครับ ผมดูจาก A/F มิเตอร์ที่ซื้อในแก๊สไทยนะครับ แต่มันจะโชว์แต่ตอนเรายกคันเร่งตอนเหยียบไฟดับหมดเลย (ใช้แก๊ส)แต่ใช้น้ำมันไฟมันก็ วิ่งไปวิ่งมาไม่อยู่นิ่งนะครับพอจะมี A/Fดีๆ ขายมั้ยครับหรือว่าติดแลมด้าดีกว่าทีเดียวจบครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
1j vvti ติดแก๊ส AG ยกคันเร่งแล้วดับ | tong_28ie | ClubJZ ! GAS | 9 | 05-02-2013 23:54 |
ท่อช่วยเดินเบา Fixmix ใน 1Jbo | weld777 | ClubJZ ! GAS | 4 | 04-03-2009 07:08 |
พี่เคครับ อยากเปลี่ยนจาก Fixmix เป็นหัวฉีด | kazuya | ClubJZ ! GAS | 5 | 07-11-2008 10:57 |
1j Gte โบเดี่ยว ออโต้ ติดแก๊ส จบ ไหมครับ | NATTY13_ABLAZE | ClubJZ ! GAS | 1 | 03-11-2008 11:05 |
1jbo ติดแก๊ส FIX MIX ใช่หม้อต้มของอะไรดีครับ | aood__e36 | ClubJZ ! GAS | 5 | 17-07-2008 08:58 |