ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
21-11-2010, 18:30 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: diesel
ที่อยู่: prathoomthani
กระทู้: 13
Thanks: 3
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
อยากรู้วิธีปรับรอบเดินเบาตัววาริ มิกซ์
Triton วางเครื่อง 2jge เฟืองท้ายเดิม 3.909 ล้อ 225/70 R15 ติดแก๊สแบบวาริ (DYMCO) เครื่องเดินเรียบดี ต้นพอใช้ ปลายดี แต่กินแก๊สมากไปหน่อยประมาณ 4.8 กม./ลิตร (ในเมือง) ใช้ความเร็วไม่เกิน 120 ทดลองปรับตัวปรับรอบเดินเบาที่ตัววาริฯ ดู พอหมุนเข้าสัก 3-4 รอบ รอบจะเริ่มตก แต่ถ้าหมุนออกมาก ๆ เข้า รอบจะสูงขึ้นไปประมาณ 800 รอบ (รอบเดินเบาปกติประมาณ 700 รอบ) เลยอยากรู้ครับว่าควรปรับไว้ตรงจุดไหนครับ ทดลองหมุนออกจนรอบเริ่มสูงแล้วหมุนเข้านิดหนึ่ง แล้วออกไปวิ่งดูก็วิ่งได้ปกติไม่มีปัญหา
|
22-11-2010, 15:36 | #2 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: W123
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 51
Thanks: 3
Thanked 37 Times in 19 Posts
คะแนน: 18
|
ถ้าเครื่องเป็นปกติทุกอย่าง พยายาม จูนให้ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุดนะคับ ให้บางแต่ไม่ ฝ่อ หรือ จาม ครับ
|
22-11-2010, 21:36 | #3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: diesel
ที่อยู่: prathoomthani
กระทู้: 13
Thanks: 3
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุณคุณ jakphet ครับ คือของเดิมที่ช่างจูนมาการเร่งแซงการออกตัวแทบไม่แตก ต่างจากน้ำมันครับ แต่รู้สึกว่าอัตราสิ้นเปลืองจะสูงไปหน่อย เลยศึกษาหาข้อมูลไปเรื่อย สุดท้ายทดลองปรับแบบพีคจูนนิ่งที่วาล์วกลางสายดู ปรากฏว่าเร่งไม่ออก เลยคลายออกทีละรอบแล้วลองขับดูใหม่จนสามารถออกตัวได้ ดี คิกดาวน์ได้ แล้วลองปรับตัวปรับเดินเบาที่วาริฯ ใหม่ คราวนี้ไม่ว่าจะหมุนเข้าหรือหมุนออกก็ไม่แตกต่าง เลยหมุนเข้าจนสุดไว้ ใช้งานมาได้ 1 วันแล้ว เดี๋ยวแก๊สหมดถังค่อยดูอัตราสิ้นเปลืองใหม่
|
01-12-2010, 10:31 | #4 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: W123
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 51
Thanks: 3
Thanked 37 Times in 19 Posts
คะแนน: 18
|
ดีคราบ ลองดูต่อไป เราพวก วาริเอเบิลเหมือนกัน
|
01-12-2010, 10:36 | #5 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 15
|
อ้างถึง:
|
|
01-12-2010, 15:47 | #6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: diesel
ที่อยู่: prathoomthani
กระทู้: 13
Thanks: 3
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
ทดลองปรับไปทดสอบไป ได้อย่างเก่ง 5.2 กม./ลิตร ล่าสุดเลยลองเอา mix 28 ใส่ดู วิ่งไปแล้ว 1 ถัง ได้ 6.1 กม./ลิตร ประหยัดกว่าพอสมควรเลย ตก กม.ละ 1.8 บาท
|
The Following User Says Thank You to bigbadboy For This Useful Post: | มังกรขาว (13-12-2010) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
พี่เคครับ อยากติด มิกซ์ กับ แลมด้า และ Af ครับ | saokem | ClubJZ ! GAS | 1 | 03-04-2011 13:07 |
มิกซ์ Tosaki ดีไหมครับ | jackmgm | ClubJZ ! GAS | 16 | 26-07-2008 11:40 |
มีมิกซ์ กะไม่มี มิกซ์ อันไหนดีก่ากัน | greenc | ClubJZ ! GAS | 3 | 02-01-2008 21:10 |