ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 2J GTE 
                                
                                ที่อยู่: pitloke 
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				บังเอิญไปเจอเวปdiyเกี่ยวกับ1jz gte ลองดูนะครับ
			 
			ลองเข้าไปดูนะครับ เช่น เรื่องซ่อมกล่องecu   http://netisak.lpru.ac.th/1jz/index.html#  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 10 Users Say Thank You to kpong For This Useful Post: |  ball-08 (04-12-2010), bza (20-07-2011), jeesut (28-05-2012), Knot16 (29-08-2010), Lucky (03-06-2011), nanid (07-07-2011), peem yuenpairoj (22-03-2010), tfr_jz (17-07-2011), toetsak466 (14-10-2009), tong_san (01-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - เป็นแนวทางที่ดีครับแบบว่าไม่ใช่ ช่างอีเล็กก็น่าจะทำได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 1J bo vvti 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				อายุ: 54 
				
					กระทู้: 410
				 
                                 
	Thanks: 168 
	
		
			
				Thanked 118 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มาขอบคุณด้วยคนคับ  มีประโยชน์มากๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ICE-VIGO For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สุดยอดแล้วละครับ ซ่อมครังละ 1,500 รัปประกัน3เดือน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	   ก็มีแค่นี้ละครับที่ผมเคยเจอมานะครับ พยามหา (15ไมโครฟารัต) หาไม่ได้เลย เลยจะเอา 30ไมโครฟารัต 2 ตัวมา ต่ออนุกรมกันคำนวนแล้ว ก็จะได้(15ไมโครฟารัต)พอดีเปะ   ก็ยังหา 30 ไมโครฟารัต เปะๆไม่มีอีก   สรุปเกินนิดๆหน่อยๆไม่เป็นไรใช่ไหมนะครับครับ ดีจริงๆนะครับ ขอขอบคุณแทนทุกๆท่านเลยครับมีประโหยชน์มากๆๆๆๆๆๆๆจริ  งๆๆๆๆๆๆๆ           | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to SANOWMAN For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: แผ่นดินไทย 
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับ มีประโยชน์มากสำหรับมือใหม่อย่างผม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เคยกล่อง 4a 20 วาล์ว เสีย โดนค่าซ่อม ไป 1500 แต่ช่างเขาก็ซ่อมให้ดูนะเปลี่ยน C ไปประมาณ 6-7 ตัว พอได้เห็นก็นะ C ไม่กี่ตัว ตูโดนไป 1500 เฮ้อออ ไม่เป็นไรถือเป็นค่าวิชา (ปลอบใจตัวเอง) คราวหน้าถ้าสงสัยว่าเป็นที่กล่องลองแงะออกมาดูมั่งดี กว่า  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ItmyLife For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 2J GTE 
                                
                                ที่อยู่: pitloke 
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดีใจนะครับที่มีประโยชน์สำหรับทุกท่าน จะได้ไม่ต้องเสียเงินแพงๆอีก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kpong For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แจ่มเลย....ขอบคุณมากๆครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Webmaster 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขออนุญาติ ย้ายมา ใน D.i.y นะครับ น 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ. 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Godzela For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: BMW e 28 
				Engine Type: 1JZ Auto Gearbox 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				การตั้งตัวเดินเบาเครื่อง 1 Jz เกียร์ ออโต และตัวช่วยเร่ง
			 
			เพือนๆครับ ผมวางเครื่อง 1 JZ ฝาดำ ในรถ BMW e 20  แรกๆก็วิ่งเรียบและเงียบดีมากเลยครับหลังๆนี้เวลาเปิ  ด Air ตัวช่วยเร่งจำทำให้เครื่องไม่เรียบ หากปิดแอร์ก็จะนิ่ง ไม่ทราบว่าตั้งได้ใหมครับ และตั้งตัวใหน อยู่ตำแหน่งใหนของเครื่องครับ หากจะสอนวิธตั้งทั้งตัวเดินเบาปกติว่าอยู่ตรงใหน และวก็ตัวช่วยเร่งก็จะเป็นประโยชน์มากเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณล่วงหน้านะครับ wattana50@hotmail.com  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wattana50 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#20 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2010 
				
                                Car Brand: volvo 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: nakhonsithammarat 
				
				
					กระทู้: 20
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าหากมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนกล่อง มีความเข้าใจว่ากล่องที่จะเปลี่ยนนั้น ต้องเป็นเบอร์เดียวกันใช่หรือไม่ หรืออย่างไร ขอคำแนะนำด้วยจ๊ะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to pkvv For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |