ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Onnuch
กระทู้: 25
Thanks: 54
Thanked 36 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() รถผม ISUZU TFR 1JZ-GE LPG สตาร์ทไม่ติด
แบตดี ไดหมุนฉิว ไฟที่คอยล์ก็มี (น้าเอาอุปกรณ์มาเช็คให้) แต่ไฟไม่เข้ากล่อง autochange (น้าบอกว่าไฟที่มาเข้ากล่องนี้จะตัดมาจากไฟไปเข้าปั๊ มติ๊ก) จะสามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ (เป็นเมื่อวันอาทิตย์ ว่าจะเอากล่องมาลองเปลี่ยนดูก่อนแต่ยังไม่ได้ลองเลย) รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bungtor : 14-06-2010 เมื่อ 11:01. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Onnuch
กระทู้: 25
Thanks: 54
Thanked 36 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เมื่อวานลองเอากล่องของพ่อมาทดสอบแล้ว เหมือนเดิม
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sonicshort : 10-06-2010 เมื่อ 18:06. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sonicshort For This Useful Post: | bungtor (11-06-2010) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Onnuch
กระทู้: 25
Thanks: 54
Thanked 36 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ
ลืมนึกถึงข้อนี้เลย คงต้องไปถามเจ้าของเก่าก่อน (คือคันนี้ซื้อต่อพี่เขยมา) |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Onnuch
กระทู้: 25
Thanks: 54
Thanked 36 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รายงานความคืบหน้า ตอนนี้สตาร์ติดแล้ว
หลังจากที่หาข้อมูลใน Clubjz มาหนึ่งสัปดาห์ เมื่อวันเสาร์ก็ได้ทำการ check code ไปกระพริบเป็นจังหวะเดียวกันตลอด (แสดงว่าปกติ) ผมก็เลยลองไล่สายที่กล่องเพื่อดูว่าสายเส้นใดที่ต่อไ ป fuel pump (คือรถคันนี้ผมซื้อต่อพี่เขยมาไม่รู้ว่าต่อระบบไหนไว ้ แต่ผมก็ลืมถามซะงั้น) ปรากฎว่า pin fuel pump ว่างซะงั้น จึงเข้าใจว่าไม่ได้ต่อผ่านกล่อง จึงทำการรื้อคอนโซลคอพวงมาลัย (มั้ง?) เพื่อหาสายไฟตำแห่นง on ของกุญแจ แล้วลองต่อสายเข้ากล่อง autochange (ซี่งสายนี้พ่วงไปที่ปั๊มติ๊กด้วย) แล้วลองสตาร์ท ปรากฎว่า แบตหมด (แป่ว ลองสตาร์ทซะหลายรอบจนไฟอ่อนเลย ก็ต้องพ่วงแบตซิ) ลองอีกครั้ง สตาร์ทติด ปกติ จึงดับเครื่อง โทรถามอาจารย์ ว่าที่ผมทำข้างต้นถูกต้องไหม สามารถใช้งานได้หรือป่าว ? อาจารย์ก็ให้สังเกตว่าเวลาตัดเป็นแก๊สแล้วติ๊กหยุดทำ งานหรือไม่ ? ถ้าใช่ก็ใช้งานได้เลย ก็เลยลองมาสตาร์ทอีกรอบ โอเคเป็นอย่างที่อาจารย์บอกไว้ โอเคดับเครื่อง เดินสายไฟให้สวยงามประกอบเข้าที่ แล้วก็ แซดดด กันต่อ ป.ล. ช่วยบอกผมทีว่าที่ผมทำแบบนี้จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครั บ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Onnuch
กระทู้: 25
Thanks: 54
Thanked 36 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขออนุญาติรายงานความคืบหน้า หลังจากที่ได้ต่อตรงมาซักระยะ รู้สึกว่ารถวิ่งอืดกว่าเดิม
และจากการได้อ่านในกระทู้นี้ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=8416 ผมจึงลองหา Relay มาเปลี่ยน (ตามรูป) ![]() ครั้งแรกที่ใส่ไป สตาร์ทเงียบไปเฉย ๆ เลย (ตอนที่ลองผมตัดสายไฟที่ต่อตรงไปแล้วนะ) จึงลองถอดชุดสายไฟสวิทช์กุญแจออก แล้วสตาร์ทใหม่ก็ติด (เจ๋งเลย) แต่ดับเครื่องไม่ได้อ่ะ ![]() จึงต้องถอดสวิทช์กุญแจอีกครั้งให้เครื่องดับ แล้วลองใหม่ คราวนี้สตาร์ทติด ดับเครื่องได้ (โล่ง) ทดสอบอยู่หลายรอบ ก็โอเค Auto Switch และปั๊มติ๊ก จะทำงานเมื่อบิดกุญแจไปยังตำแหน่ง Start และเมื่อบิดสวิทช์กุญแจดับเครื่อง ระบบจ่ายเชื้อเพลิงจะทำงานสักครู่ (ประมาณ 1-2 วินาที) จึงตัดระบบ แบบนี้ถูกต้องใช่ไหมครับ (ตอนได้รถมาใหม่ก็ลืมสังเกต แต่คลับคล้ายว่าน่าจะเป็นอย่างนี้นะ) หมายเหตุ : ตอนที่ต่อตรงไว้ เมื่อบิดกุญแจมาที่ตำแหน่ง ON ไฟจะโชว์ที่กล่อง Auto switch และปั๊มติกจะทำงานเลย |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีไล่ลมปั้มคลัช Isuzu tfr หรือ รถอื่น ๆ | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 0 | 13-07-2016 10:06 |
ช่วยแนะนำด้วยครับ ISUZU D-max Auto +1UZ FE | Pongthanit | ClubUZ ! Talk | 5 | 18-09-2013 12:04 |
อยากถามเพื่อนๆที่วาง 2j ge vvt ใน isuzu cameo | st171 | ClubJZ ! D.I.Y. | 4 | 23-09-2010 18:45 |
รบกวนครับ Isuzu Van วางถังแก็สตรงไหนได้ครับ | st171 | ClubJZ ! GAS | 1 | 20-03-2010 12:51 |
เด็กใหม่ขอคำแนะนำหน่อยคับ จะเอา Isuzu TFR วางเจ + Gas | +FaRnG+ | ClubJZ ! GAS | 15 | 29-05-2007 01:42 |