ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ตามหัวข้อกระทู้แล้ว มีรายละเอียดอีกนิดหน่อยครับ.. ผมใช้รถตู้ Hiace หลังคาเตี้ยช่วงสั้น วาง 2JZ-GE เติมพลัง LPG จมูกเป็น Tozaki 30 mm. หม้อ Tomasetto (หม้ออันแรกเป็น Super แต่เกิด ปัจจุบันเป็นหม้อที่ 2 แล้วเป็นตัวธรรมดาแต่ร้านเปลี่ยนสปริงเป็นของรุ่น Super กลายเป็น Super ซะงั้น) ตอนนี้อัตราบริโภค ในเมือง ~2.5 บาท/กม. ทางยาวๆ ~2 บาท/กม. (ตอนแรกๆ ในเมือง ~ 1.85 บาท/กม. ทางยาวๆ ~1.6 บาท/กม.) ส่วนการจูนจากร้านไม่ขอบอกร้านแล้วกันนะครับ...ใช้วิ ธีเทพครับ..จมูกดม..หูฟัง...55555 อยากจะถามว่าจริงๆ แล้วผมควรจะทำอย่างไรสำหรับระบบแก๊สเพื่อให้ประหยัดเ หมือนกันคนอื่นๆเขา (ไม่เอาอืดนะครับ) ยังไงก็ช่วงนะนำด้วยนะครับ...
ปล.ถ้าว่างว่าจะลองเข้าไปหาพี่เคดู ผมอยู่ชลบุรีจะไปทำให้มันจบครั้งเดียวเลย.. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่มีใครตอบเลย....
รออยู่นะครับ.... |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: A31
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: คลองสาม
กระทู้: 67
Thanks: 1
Thanked 54 Times in 24 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ก็พยายามหาอยู่ครับว่าร้านไหนใช้เครื่องในการจูน เท่าที่เจอมามาแต่ใช้ความรู้สึกทั้งนั้น..
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Toyota Hiace
Engine Type: 2J Vvit
ที่อยู่: ศรีราชา ชลบุรี
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้รถตู้ Hiace หลังคาเตี้ย2J vvit ติดแก๊สหัวฉีดอยู่แบบไม่มียี่ห้อครับใช้คอมจูนไม่ได้ กินแก๊ส 2 บาท
แต่ตอนนี้แก๊สดันใช้ไม่ได้อาการคือใช้แก๊สเครื่องดับ ทันทีเศร้าเลยครับ โดนค่าน้ำมันอานเลยเพราะวิ่งนักเรียน ไม่มีเวลาไปซ่อมเลย ติดที่กรุงเทพมา ถ้าอยากลองจูนเองผมมีมิเตอร์วัดค่าออกซิเจนให้ก็ได้ค รับ เผื่อเป็นแนวทาง |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เบอร์ผมนะครับ หน่อง 088-5069366 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: isuzu TFR
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: KORAT city
อายุ: 37
กระทู้: 48
Thanks: 2
Thanked 42 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมก็กินอยู่ประมาณนี้เลยเซงจิงๆ รถกะบะtfr เครื่อง2jz-geเหมือนกันเห็นช่างจูนแบบเดียวกันเลย
บรรทุกของรวมทั้งคนด้วยประมาณ300กก วิ่งในเมืองตก 2.5/กม(ราคาแก๊ส11.8บ./ล) |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
5555 มีเพื่อนแล้วครับท่าน... ตอนนี้ผมก็กำลังลองจูนมันเองซะเลย...ไม่รู้ว่าจะดีหร ือแย่ลง... ลองดูก่อนในช่วงที่ยังไม่มีเวลาไปหาร้านที่เข้าใข้เค รื่องจูน...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ผมอยู่ศรีราชา ใช้เครื่องเดียวกันติดแก๊สหัวฉีดac กินประมาณ1.60บ.(ในเมือง) โทรมาปรึกษาได้ครับเรื่องแก๊สหัวฉีด |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota hiaec
Engine Type: 1 UZ FE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 74
Thanks: 32
Thanked 134 Times in 43 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองหา A/f มิเตอร์มาติดดูสิครับ จะได้รู้ว่าเราจูนหนา-บางไปเท่าไร ดีกว่าใช้ระบบสัมผัส
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไปเช็คระบบไฟฟ้ากับ พี่เฒ่า มาแล้วครับ..สรุปว่า O2 เสียทั้งสองตัวเลยครับ (แบบสายเดียว) ต้องไปหามาเปลี่ยนก่อนครับ...ไม่แน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนแ ล้วจะดีขึ้นแค่ไหน...แต่ด่านแรกคือต้องหา O2 ที่ยังใ้ช้งานได้ดีมาให้ได้ซะก่อน...มีใครพอจะแนะนำร ้านซื้อ O2 ให้หน่อยได้มั้ยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Toyota Hiace
Engine Type: 2J Vvit
ที่อยู่: ศรีราชา ชลบุรี
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อยู่ตรงทางโค้งจะออกไปบางแสน แต่เป็นแบบ 4 สาย ได้มาสองตัวราคาตัวละ 500 บาท แต่ผมเอามิเตอร์ไปวัดนะครับใช้งานได้ทั้งสองตัว แบบสายเดียวน่าจะหาง่ายกว่าลองดูร้านนี้ก็ได้ครับ ถ้าถามทางก็ 0817823337 ปอครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สรุปแล้วผมได้ถอด O2 ออกมาจะไปหาซื้อแต่ไม่ได้พอใส่กลับเข้าไปมันดันอ่านค ่าได้ครับก็เลยลองจูนดู ปรากฎว่าตอนเปิดแอร์รอบก็นิ่งดีครับ..แต่พอปิดแอร์มั นสั่นมากครับจะดับให้ได้ รอบประมาณ 450 แต่บางทีก็อยู่ที่ 650 แต่รถมันก็วิ่งดีนะครับ...วัดค่า O2 ดูพบว่ารอบนิ่งๆ เปิดแอร์ อยู่ประมาณ 0.25-0.30 ลองขับมา 3 ถังแล้วครับ..พบว่ากินแก๊ส ประมาณ 2.4 บาท ครับ (ราคาแก๊ส 11.45 บาท) แต่ตอนไปซ่อมพบว่ากล่อง มีปัญหาครับลายทองแดงขาดครับ..แต่ได้ทำการต่อด้วยทอง แดงไว้แล้ว ไม่แน่ใจว่ากล่องมีส่วนทำให้กินมากขึ้นหรือไม่ ยังไม่มีเวลาไปหากล่องใหม่มาเปลี่ยน (เช็ค Code แล้วไม่มี Code อะไรขึ้นนะครับ ปกติดี) มีท่านใดพอจะแนะนำแนวทางแก้ไขให้ได้บ้างครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 30
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ควรเปลี่ยนหม้อต้มแบบ Super ครับ เพื่อความเหมาะสมครับ ก็ตอนแรกคุณใส่หม้อต้มแบบ Super กินแก๊สที่เท่าไหร่ และใส่หม้อธรรมดาแค่เปลี่ยนสปริงไม่มีผลครับ ต้นเหตุคือหม้อต้มครับ แล้วจูนใหม่ก็โอเคแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|