ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2jz Ge Vvti Etcs-i
ขออนุญาติเรียนถามข้อมูลดังนี้ครับ
ตอนนี้รถผมวางเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ วางในบอดี Strada 4 Door G-CAP มี ABSและ AIRBAG สำหรับระหัสเครื่องยนต์เป็น 2JZ GE VVTI ETCS-I ระหัสกล่อง 89661 3A350 เปลี่ยนเรือนไมล์ใหม่เป็น จอดิจิตอล จอโค้ง และ เปลี่ยนจากระบบแอร์เดิมเป็นออโต้ของ E Car ครับ เจอปัญหาดังนี้ครับ 1. หลังจากที่ช่างได้ Wiring ระบบไฟเรียบร้อย ตรวจสอบด้วยตนเองเบื้องต้นพบว่าการ Wiring อยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ (เปรียบเทียบกับข้อมูลที่ได้รับจาก Web นี้ครับ) สตาทเครื่องติดเดินเรียบดีครับ ช่วงระหว่างขับรถไปทำระบบท่อไอเสีย กับ ทำแอร์ สามารถขับได้ตามปกติครับเร่งได้ดี 2. หลังจากระบบทุกอย่างเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ช่างไฟได้เข้ามาตรวจสอบระบบอีกครั้ง เนื่องจากไมล์ยังไม่ขึ้น และ วัดรอบด้วยครับ เข้าคำถามน่ะครับ 2.1 ช่างบอกว่าวัดรอบต้องใช้กล่องแปลง ผมจำได้ว่าสามารถใช้ Relay ต่อด้วย R และ ไดโอ๊ต เพื่อแปลงสัญญาณวัดรอบ อันนี้รถผมสามารถทำได้หรือไม่ครับ 2.2 ช่างบอกว่าไมล์ไม่ขึ้นต้องใช้กล่องแปลง ผมก็เคยจำได้ในกระทู้ที่ผมเคยตั้งคำถามไว้ แล้วมีพี่อยู่ท่านนึง เคยบอกไว้ว่า เบอร์กล่องที่ขึ้นต้นด้วย 89661 3Axxx จะมี Out put ของ SP1 อยู่แล้วสามารถจำไปต่อเข้ากับเรือนไมล์ได้เลย รถผมสามารถทำได้หรือปล่าวครับ ถ้าได้ช่วยระบุตำแหน่งในกล่องให้ผมหน่อยนะครับ แต่ถ้าหากไม่มี ก็จำเป็นต้องพึ่งกล่องน่ะครับ 3. อ้างอิงจากข้อ 2 นะครับ ผมสำรวจจากท้ายเกียร์รถผม พบว่าจะมีแค่สัญญาณ SP2 อย่างเดียว (สาย 2 เส้น) ไม่มี SP1 (สาย 3 เส้น) จริงมั๊ยครับที่ว่า กล่องรุ่นนี้จะนำ SP2 ไป แปลงเป็น SP1 โดยอัตโนมัติ โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มกล่องแปลง 4. ผมทดลองขับรถผม (เมื่อคืนเวลา 19:00) พบปัญหาว่า จังหวะรถออกตัวจะมีการอาการกระตุกอย่างมากครับ ลักษณะเหมือนอาการเครื่องสำลักน่ะครับ เลยถามช่างว่าไปทำอะไรกับกล่องหรือปล่าว เค้าบอกว่าตอนที่ต่อระบบของแอร์ออโต้ อยู่เค้าได้ทำการถอดกล่อง ABS ที่ติดมากับตัวกล่องเครื่อง(JZ) ออก คิดว่าไม่จำเป็น เลยอยากถามว่า กล่อง ABS ที่ติดมากับกล่องเครื่อง (JZ) จำเป็นต้องต่อหรือปล่าวครับ ปัจจุบันรถไม่สามารถขับได้ครับ เร่งออกตัวแรงจะมีอาการกระตุกอย่างแรง แต่เร่งรอบสูงๆในตำแหน่งเกียร์ว่าง (N) ได้ตามปกติครับ ยังไม่ได้ทำการลองต่อกล่อง ABS เข้าไปตามเดิมครับ เนื่องจากช่างตัดสายออกไปหมดเลย ทำให้จำตำแหน่งของสายเดิมไม่ได้ ต้องไปหาไดอะแกรมมาก่อนครับ ผมเลยต้องรอครับ รบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ปัญหาหรือชี้แนะแนวทางในการแก้ไข จัก เป็นพระคุณอย่างสูงครับ และ ท่านใดมี Wiring ของกล่องเบอร์นี้อยู่บ้าง อยากรบกวนขอแบ่งปันเพื่อนำไปศึกษาหาความรู้ด้วยน่ะคร ับ ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Strada Nineae : 15-11-2009 เมื่อ 22:58. เหตุผล: เพิ่มเติมประโยคครับกับข้อมูล |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |