ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: Volvo
Engine Type: 2JZ VVT-i
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
2JZ VVT-i ตั้งวาล์วได้มั้ยคับ
อยากทราบว่า 2JZ VVT-i มันตั้งวาล์ว ได้มั้ยคับ
เริ่มเกิดความสับสนเล็กน้อยคับ เพราะบางท่านบอกว่าได้ บางท่านบอกว่าไม่ได้ ก้อเลยงงนะคับ ![]() ใครช่วยฟันธงอีกที ได้มั้ยคับ พี่ๆน้องๆ ขอบคุณมากคร๊าบ.....บ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to chanon For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าพูดง่ายๆก็คือว่า ระบบ VVT-i คือตัวที่ปรับองศาการเปิด/ปิดของวาล์ว ทั้งชุด มีกี่วาล์ว ไม่ว่าวาล์วด้านไอเสีย/ไอดี ก็จะได้องศาเดียวกันหมดครับ ส่วนการที่ เกิดการสึกของบ่าวาล์วเพราะการใช้งาน มันขึ้นอยู่กับวาล์วแต่ละตัว ซึ่งไม่ว่า เครื่อง VVT-i จะปรับองศาวาล์ว เป็นเท่าไหร่ก็ตาม ความห่าง/ชิดของวาล์ว ก็ไม่เปลี่ยนไปครับ ถ้ามีการผิดปกติของความห่าง/ชิดของวาล์ว อย่างไร มันก็จะยังเป็นเช่นนั้นอยู่ดีครับ ดังนั้น จึงต้องมีการปรับความหนาของ ซิม ซึ่ง มีลักษณะคล้ายๆเหรียญห้าบาท ซึ่งความหนาของซิมนี่เอง เป็นตัวปรับแก้ไขเรื่องความห่าง/ชิดของวาล์วแต่ละตัวครับ สรุปว่า การปรับแก้ไข (ตั้ง) วาล์ว ไม่ว่า จะเป็น ระบบ VVT-i หรือ ระบบทั่วๆไป สามารถตั้งได้ครับ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการตั้งองศาจังหวะการปิดเป ิดวาล์วซึ่งแปรผันตามความเร็วของรถครับผม (ระบบ VVT-i) ผมคิดว่า สิ่งที่ผมอธิบายเบื้องต้นนั้น น่าจะชัดเจนแล้วนะครับ ต่อๆไปถ้ามีสมาชิกใหม่ๆ ถามเรื่องนี้อีก ขอท่านที่ได้อ่านข้อความนี้แล้ว ช่วยอธิบายต่อให้ด้วยนะครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 19 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | amnat8 (30-10-2009), CIVIL (09-11-2009), cpservice (29-10-2009), Jamisquatar (20-01-2013), jelejung (07-06-2010), jook (09-06-2010), Juomaru (06-06-2010), Lucky (03-06-2011), Mightytode (29-10-2009), minispy (29-10-2009), oat (15-11-2009), pae604 (19-07-2011), samasun_007 (31-10-2009), soravas (17-05-2011), Thammasorn (23-10-2015), toei (10-11-2009), Tum@31 (30-10-2009), zaji (08-06-2010), เอ บางใหญ่ (31-10-2009) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|