ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เล่าสู่กันฟังนิดหนึ่ง สำหรับคนใช้แก๊ส พอใช้น้ำมันแล้วหอบ
จะว่าเป็นข้อสรุปก็คงไม่เชิง แต่ที่แก้ไขมาก็มีเท่านี้
จากปัญหาที่คาใจ คือ ตอนเริ่มใช้แก๊สมาพักหนึ่งรถจะมีอาการเดินเบาหอ บๆ พอรีเซ็ตกล่องecuแล้วใช้น้ำมันก็หาย หลังจากนั้นพอใช้แก๊สไปอีกสักระยะก็จะมีอาการมา อีก ต้องทำการรีเซ็ตอีก พอนานๆเข้าก็ละเลยไม่เติมน้ำมัน ไม่ใช้น้ำมัน พอจะใช้น้ำมันปั๊มติ๊กเสีย จากนั้นเปลี่ยนปั๊มใหม่ ลองใช้น้ำมันอีกทีนี้เครื่องเดินไม่ค่อยเรียบ เป็นทั้งแก๊สด้วย ก็เลยคิดเปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนกรองเบนซิล หลังจากนั้นลองใช้ดูทั้งแก๊สและน้ำมัน ปรากฏว่าเครื่องเดินเรียบดี แต่ทุกวันนี้ ผมจะไม่ละเลยการสลับไปใช้น้ำมันเลย ที่ทำเช่นนี้ 1.เพื่อปั้มติกจะไม่เกเรอีก 2.เพื่อให้เกิดการปรับตัวของหัวเทียน ระหว่างแก๊สกับน้ำมันอย่างสม่ำเสมอ 3.เพื่อการประมวลผลของกล่อง ECU ด้วย ตอนนี้ทุกอย่างปกติอยู่ จบการเล่าสู่กันอ่าน ![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|