ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมชอบใช้กดปุ่ม O/d เร่งแซงเป็นประจำ .....มันจะมีผลอะไรกับเกียร์ไหมครับ
คือว่าขับรถบางคันที่เป็น D3 (honda).....คือต้องเลื่อนลงมามีความ"รู้สึก"ว่าเกียร์มันจะพังง่ายกว่า...........ซึ่งไม่เหมือนก ับของเกียร์ของเครื่อง j มันมีปุ่มกด O/D มันกดง่ายกว่าเลยมีความรู้สึกว่า.......เค้าทำมาเพื่ อกดมันเลยดูว่า......ใช้ง่ายกว่าก็"น่าจะ".....ใช้ได้บ่อยกว่า............หรือป่าวครับ?
ปล.คือว่าผมไม่ได้ใช้บ่อยจนเป็นนิสัยอะไรหรอกครับ... ............เป็นแค่บ้างครั้งเท่านั้น...เช่นขับมาอย ู่ที่เกี่ยร์ 4 แล้วแต่ใช้ความเร็วแค่ 80 เอง......พอเบรคความเร็วก็ลดลงแต่เกียร์มันยังไม่ตัด เป็น 3 สักที่.....คือผมไม่ชอบ"คิกดาว"เพรามีความรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากว่า...........กา รใช้O/D |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมว่าไม่น่าจะเป็นอะไรนะครับ เพราะเขาออกแบบมาให้ใช้เพื่อเวลาต้องการจะแซงอยู่แล้ วอะครับ
แต่วิ่งมาความเร็ว 80 พอเบรคแล้วความเร็วลดแต่เกียร์ไม่ตัดลงมาเป็น 3 ซักที นี่น่าสงสัยนะครับ เดี๋ยวคงมีผู้รู้ท่านอื่นๆมาช่วยตอบครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | ||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ปุ่มนี้ มีไว้ใช้หลายกรณีครับ แต่สรุปรวมๆแล้ว ก็คือการบังคับเกียร์ ให้/ไม่ให้ ใช้งาน โอเวอร์ไดร์ฟ ครับ ใช้ในกรณีไหนบ้าง?
เพื่อความเข้าใจจากที่อ่านกระทู้ถามนั้น มีกล่าวถึงเรื่อง อ้างถึง:
ดังนั้น การที่คุณกล่าวว่า "ขับมาอยู่ที่เกี่ยร์ 4 แล้วแต่ใช้ความเร็วแค่ 80 เอง......พอเบรคความเร็วก็ลดลงแต่เกียร์มันยังไม่ตัด เป็น 3 สักที่" นั้น จึงน่าจะเป็นเรื่องผิดปกติ ครับ ควรได้รับการตรวจเช็คครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 04-03-2009 เมื่อ 15:05. |
||
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับคุณ Moonlight และ Chili .
........ขอโทษที่บอกผิดไปเรื่องความเร็วผิดไปครับ... .น่าจะประมาณ 90 เกียร์มันช้ากว่าความคิดผมปรมาณ 4-5 วินาทีถึงจะตัดลงต่ำมันไม่ทันใจนะครับ......(ผมจะสัม ผัสแรงบิดที่รถเอาครับ.....ประมาณว่าอืดแล้ว......อย ู่ที่4......ก็กดO/D เอาดีกว่า......ขี้เกียจคิกดาว....เปลืองน้ำมันป่าวๆ )..........ประมาณนี้ล่ะครับ............ที่ผมจะทำ.. .........แล้วของ honda ล่ะครับหลักการทำงานของเกียร์เหมือนกันไหมครับ ไอ D3 กับ ปุ่มกด O/D |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
o/d กับ คลิกดาว มันต่างกันยังไงไม่เคยใช้ a/t สงสัยมานานแล้ว
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Super Moderator
|
คิกดาวน์คือ การเพิ่มแรงกดคันเร่ง เพื่อเรียกแรงบิด โดยเกียร์จะปรับลดระดับเกียร์ลง 1 ระดับ
สวิทช์ O/D เป็นสวิทช์ เปิด/ปิด สั่งให้เกียร์ ทำงานในระดับ O/D หรือสั่งไม่ให้ทำงานในระดับ O/D (เปรียบได้กับเกียร์ 5 ของเกียร์ธรรมดาครับ) หายสงสัยหรือยังครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | wicho (14-02-2012) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: d-max/civic fd/dx
Engine Type: 2jz-gte/civic แตนๆ/4age
ที่อยู่: บางปะกง-ศรีราชา-srtแหลมฉบัง
กระทู้: 1,014
Thanks: 29
Thanked 339 Times in 289 Posts
คะแนน: 18
![]() |
กด od ปุ๊บ รอบ มาปั๊บ แล้วรอบจะอยู่นิ่งในระดับหนึ่งหากไม่เหยียบคันเร่งอี กเป็นแบบนี้เลยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MC_design For This Useful Post: | wicho (14-02-2012) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|