ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ดูเฟืองท้ายกันอย่างไรครับ
เฟืองท้ายนี่ เราดูกันอย่างไรครับ เช่น
4.1 หมายความว่า เพลากลางหมุน 1 รอบ เพลาข้าง (ล้อ) หมุน 4 รอบ ไม่ทราบถูกต้องไหมครับ ? หรือ 4.3 หมายความว่า เหลากลางหมุน 3 รอบ เพลาข้าง (ล้อ) หมุน 4 รอบ ใช่ไหมครับ ? |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
4.1 หมายความว่า เพลากลางหมุน 4.1 รอบ เพลาข้าง (ล้อ) หมุน 1 รอบ 4.3 หมายความว่า เหลากลางหมุน 4.3 รอบ เพลาข้าง (ล้อ) หมุน 1 รอบ ถึงจะถูกครับ เพราะอัตราทดเฟืองท้ายเค้าจะเขียนอย่างนี้ครับเช่น 4.3 : 1 เป็นต้น ![]()
__________________
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
งั้นถามต่อครับ งง สงสัยนิดหน่อย
เฟืองท้าย 4.3 ออกตัวดีกว่า 3.4 จากที่รู้มา แต่ที่สงสัยคือ เฟืองท้าย4.3 หมายความว่า เพลากลางหมุน 4.3 รอบ ล้อหมุน 1 รอบ เฟืองท้าย 3.4 หมายความว่า เพลากลางหมุน 3.4 รอบ ล้อหมุน 1 รอบ ซึ่งถ้าเพลากลางหมุน ไป4.3 รอบ แล้ว (หมุนเท่ากับเฟืองท้าย 4.3 ) ล้อก็จะหมุน มากกว่า 1 รอบแน่นอนสำหรับ เฟืองท้าย 3.4 ซึ่งการที่ล้อหมุนมากกว่า 1 รอบ ในอัตรา รอบของเครื่องยนต์ที่เท่ากันแล้ว (เพลากลางหมุนเท่ากัน ในเวลาเท่ากัน) 3.4 น่าจะออกตัวดีกว่าไหมครับ เพราะว่าล้อมันหมุน ได้มากกว่า 1 รอบ เมื่อเทียบกันกับ 4.3 ช่วยตอบด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
เพราะในเรืองจริงๆของมันก็ต้องดูด้วยว่าแรงบิดของเคร ื่องยนต์ที่สามารถกระทำต่อโหลด มันจะมาในรอบต่ำหรือรอบสูงครับ
__________________
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|