ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใครรู้วิธี จูนแลมด้า มั่งครับ
ตอนนี้ผมลองจูนเองอยู่ครับ ใครพอมีแนวทางการจูนแบบเจ๋งๆบ้างครับ แลมด้า ใช้โปรแกรมของ lovato อยู่ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
1. สตาร์ทรถด้วยน้ำมันหรือแก๊สก้ได้ครับ จนเครื่องร้อน (แบบว่าพร้อมใช้งาน) ทั้งนี้เพื่อให้หม้อต้มทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ 2. เปิดโปรแกรม สังเกตุไฟ เขียว เหลือง แดง ที่แลมด้า หรือถ้าใครมี AF Meter ก็ใช้ดูได้เช่นกันครับ ดูว่าไฟเป็นอย่างไร วิ่งสลับหรือติดดวงใดดวงหนึ่ง ก็ให้ดูไว้ครับ ในข้อนี้ที่ให้ดูก็เพื่อให้รู้ว่า รถเราตอนนี้ส่วนผสมมันค่อนไปทางหนา ,ทางบาง, หรือวิ่งสลับ 3. เร่งเครื่องค้างไว้ประมาณ 3500-4000 รอบ ประมาณ 3 นาที หรือจะนำรถออกไปวิ่งดูเด็ก ๆ ก็ได้นะครับ ข้อนี้เจ้าแลมด้าก็จะหาค่า Optimum ที่เหมาะสมให้เรา 4. จูนเดินเบา ข้อนี้ไม่ยากครับ เริ่มจากในหน้าสเต็ปมอเตอร์ ให้เราปรับค่า สเต็ปเปิดได้สูงสุด และสเต็ปปิดได้ต่ำสุด ให้ต่ำที่สุดครับคือค่า +6 และ -6 เพื่อให้ได้ Rang ที่ต่ำที่สุด 5. ปรับหม้อต้ม ขั้นตอนนี้ให้ท่านเดินไปที่หน้ารถ และปรับปุ่มเดินเบาที่หม้อต้ม เอาให้รอบเครื่องเนียนที่สุดครับ โดยที่ไม่ต้องมองคอมพิวเตอร์ (ลืมมันไปชั่วขณะ) หรือจะลองแอบมอง AF ก็ได้นะครับว่ามันค่อนไปทางไหน เราจะได้รู้ว่าหนาหรือบาง 6. ทดลองเปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ดุ ว่ารอบเครื่องมันเนียนไหม พอแอร์ตัดกลับมาแล้วมันมีอาการหอบไหม ถ้ามีก็ให้ทดลองปรับที่หม้อต้มใหม่จนคิดว่าเนียนที่ส ุด 7. ในกรณีที่ไม่สามารถปรับเดินเบาได้ (พยายามสุด ๆ แล้ว) อนุญาตให้ท่านไปปรับ Rang ของสเต็ปเดินเบาเพิ่มได้ครับ อาจเป็น +6 -12 หรือ +12-12 ก็แล้วแต่กรณี 8. ลองคลิกไปดูหน้ากราฟครับว่าลักษณะกราฟเป็นอย่างไร วิ่งสลับไหม กราฟแหลม หรือทู่ ทู่บนแหลมล่าง หรือทู่ล่างแหลมบน หรือทู่ทั้งบนทั้งล่าง ![]() 9. ลองนำรถไปวิ่งทดสอบดูครับ ถ้าเป็นไปได้ให้ใครนั่งข้าง ๆ ช่วยดูกราฟให้ก็จะดีมากเลย ![]() เอาเท่านี้ก่อนนะครับ ความจริงยังมีอีกหลายอย่างเช่นจูนละเอียด โหมดเพิ่มกำลัง แต่เดี๋ยวจะงง ผมอาจจะอธิบายดูงง ๆ ไปบ้างก็ขออภัยครับ หรือถ้าสงสัยอะไรก็โทรมาสอบถามได้ครับ ยินดีให้ความช่วยเหลือครับ ![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post: | tarro9669 (20-09-2012) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
สะดวกสวนสยามสอนฟรีทุกหน้าแบบละเอียด 081-696-6381 ต้นครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอบคุณครับ ตอนนี้พอได้แล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
มีใครขายกล่อง Ecu 1 J Bo มั่งครับ | mayomdong | ClubJZ ! Talk | 4 | 18-08-2016 21:58 |
2jz Ge มีใครติด Ngv มั่งครับ | narong1138 | ClubJZ ! GAS | 1 | 28-12-2009 20:44 |
มีที่ไหน จูนแก็สของ Bluemec มั่งครับ แนะนำที | capuletlouis | ClubJZ ! GAS | 2 | 25-08-2009 21:33 |
มีใครใช้ 1jzturbo + lpg variable มั่งครับ | jamesbond007 | ClubJZ ! GAS | 1 | 29-06-2008 19:04 |