ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถสตาร์ทยากครับ
ตอนนี้ผมวาง 2jz-ge ในวีโก้พรีรันเนอร์ครับ
ปัญหามันอยู่ที่ว่าถ้าผมดับโดยใช้แก๊สอยู่อ่ะครับ ตอนสตาร์ทมันจะสตาร์ทยากอ่ะครับ ทั้งที่ตอนสตาร์ทระบบจะใช้น้ำมันอ่ะครับ ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรเหรอครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเองก็เป็นครับ อาการเดียวกันเลย 2JZ GE ใน sportrider prerunner เมื่อสตาร์ทด้วยน้ำมันหลังจากพึ่งดับเครื่องจาก gas มาหยก ๆ นั้น จะสตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ทอีกครั้งนึงจะติด เคยอ่านหนังสือ เค้าอธิบายว่า เมื่อขับด้วย gas และดับเครื่องด้วย gas นั้น gas ที่เหลือในท่อจ่ายเชื้อเพลิงจะหลงเหลืออยู่ แต่น้ำมันในท่อจ่ายเชื้อเพลิงยังมาไม่ถงในจังหวัดจุด ระเบิด ทำให้สตาร์ทเครื่องหลังจากดับเครื่องจากแก๊สจะย าก ผมเลยสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่งเล็กน้อย เพื่อเร่งการจ่ายน้ำมันเพื่อช่วยให้สตาร์ทง่ายขึ้นนะ ครับ ซึ่งผมเองก็ใช้วิธีนี้ในการแก้ปัญหามาตลอดครับ แต่ไม่รู้เป็นการแก้ที่ปลายเหตุหรือเปล่า ก็รอฟังผู้มีความรู้มาแนะนำวิธีอื่นที่จะดีกว่าผมนะค รับ เผื่อจะได้นำไปแก้ไขรถตัวเองบ้างครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าให้ดีผมว่าก่อนดับเครื่องให้ตัดเป็นน้ำมันก่อนดีก ว่าครับ ลองดูคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 39
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เด๋วนี้ผมสตาสแก๊สเลยนะน้ำมันไม่ใช้แล้ว แพงเป็นบ้าเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมก็ทำแบบที่ว่าครับ ก่อนจะดับเครื่องให้ตัดเป็นน้ำมันก่อน แต่จะทำเฉพาะตอนที่เราคิดว่าจะจอดรถแล้วไม่ออกไปไหนแ ล้ว อะครับ เช่น ตอนขับรถไปทำงานพอถึงที่ทำงาน ผมก็จะดับเครื่องเลยไม่สลับเป็นน้ำมันครับ พอกลับบ้านและคิดว่าไม่ได้ใช้รถ หรือไม่ได้ออกไปไหนแล้วผมก็จะสลับเป็นน้ำมันครับแล้ว ตั้ง Timer ไว้ 1 นาที คือให้เดินเบาด้วยน้ำมันทิ้งไว้ 1 นาทีอะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมวางในวีโก้ไม่เป็นนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|