ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 12 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อาการความร้อนขึ้นแล้วท่อน้ำแฟบ
![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi
ที่อยู่: สำโรง-เทพารักษ์
อายุ: 48
กระทู้: 58
Thanks: 1
Thanked 61 Times in 30 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ก่อนหน้านั้นไปอะไรมารึเปล่าครับ
ปรกติไม่น่าแฟบนะครับ เพราะมันน่าจะดูดน้ำกลับมาจากถังพักได้ ลองหาฝาหม้อน้ำมาสลับดูก่อนครับ ส่วนเรื่องความร้อนขึ้น ถ้าไล่ลมออกจากระบบไม่หมด ความร้อนขึ้นก็มี หรืออาจเป็นจาก ปะเก็นฝาสูบรั่ว/โก่งแล้วก็เป็นได้ ลองเช็คสีของน้ำมันเครื่อง(ถ้าสีกลายเป็นสีขุ่นๆเหมื อนกาแฟใส่นมก็คงรั่วแหละครับ) แล้วก็ลอง ถอดท่อน้ำฝั่งขาออกจากเครื่องที่วิ่งไปหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่องโดยเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเอาสายยางกรอกน้ำล งไปในเครื่องให้เต็มตลอกเวลา ไว้แล้วเร่งดูเรื่อยๆจนเครื่องร้อนเปิดแอร์ด้วย ดูว่าท่อน้ำที่ออกจากเครื่องดันทิ้งออกมารึเปล่าถ้าด ันออกมาเรื่อยๆตามการเร่งเครื่องและความร้อนเครื่องไ ม่ได้ร้อนเกินปรกติก็ไม่รั่วไม่โก่ง แต่ถ้าเครื่องความร้อนขึ้นแล้วน้ำที่ดันออกก็ดันออกม าแบบพรวดพราดเหมือนมีการอัดลมเข้าไปแสดงว่าไม่โก่งก็ รั่วซักอัน(แต่ได้รื้อแน่นอน) เพราะน้ำที่ให้ใส่เข้าไปมันจะเย็นตลอดเวลา ตัดปัญหาเรื่องหม้อน้ำไม่พอไปได้ แล้วถ้ามันยังฮีทได้แสดงว่า อากาศจากห้องเผาไหม้เครื่องที่ปะเก็นมันรั่วดันน้ำทิ ้งออกมาจนเครื่อไม่มีน้ำเลี้ยรอบๆเครื่อง หรือเรียกว่ามีอากาศค้างในระบบน้ำไหล ก็ทำให้เครื่อร้อน อาการก็คือรั้วหรือโก่ง แต่ถ้าน้ำไม่ได้ดันออกพรวดพราดแบบมีลมอัด แต่ก็ยังเครื่องร้อน ลองเช็ค วาล์วน้ำ กับ ปั้มน้ำดูด้วย ส่วนมากปั้มน้ำเสียจะค่อยๆเสีย อาการจะไม่ได้อยู่ดีๆทุกวันใช้ได้ปรกติแล้วทั้นทีอีก วันเครื่องร้อน แต่วาล์วน้ำเสียจะเสียก็เสียทันที(แต่จะเป็นกับรถที่ ไม่ได้ดูแลความสะอาดนน้ำหม้อน้ำ) แต่บางทีมันก็อาจเป็นที่อย่างอื่นได้อีกเหมือนกัน ลองเอาข้อมูลพิจารณาดูนะครับ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Pon_L For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ส่วนในเรื่องท่อน้ำแฟปลองใช้อลูมิเนียมเส้น อย่าใช้ลวดนะครับเดี่ยวเป็นสนิม
ขอแบ่งซื้อตามร้านเหล็กดัด ใช้พันรอบด้ามไม้กวาดให้เป็นสปริงแล้วยัดไปในท่อน้ำ คราวนี้ซัดยังไงก็ไม่แฟปแล้ว เคยใช้ในเครื่อง td-27 bo ใช้ได้ดีจนเปลี่ยนเครื่องไป |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 12 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูล
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ryuruntaro e22ky For This Useful Post: |
![]() |
|
|