ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2014
Car Brand: nissan
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
สอบถามเรื่องพัดลมไฟฟ้าครับ
- พัดลมคอยล์ร้อนแอร์ทำงานเมื่อเปิดแอร์และครัชแอร์ทำง าน พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำ2ตัวทำงานเมื่อความร้อนอุณ หภูมิ95องศาโดยทำงานแค่สเตปเดียวคือแรงสุด ความร้อนเฉลี่ยตอนใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่95-105องศา ไม่ทราบว่าการทำงานพัดลมไฟฟ้าของผมปกติปล่าวครับ
- เนื่องจากเทอร์โมสั่งตัดต่อพัดลมของผมอยู่ที่ฝาหม้อน ้ำล่างผมรู้สึกว่ามีผลทำให้พัดลมสั่งงานช้ามีผลทำให้ อาจจะระบายความร้อนไม่ทันในบางเวลา ถ้าผมต้องการเปลี่ยนเทอร์โมที่สั่งตัดต่อพัดลมให้ทำง านเร็วขึ้นจะมีผลทำให้การระบายความร้อนดีขึ้นหรือเปล ่าครับ วาล์วน้ำเปิดที่82° ครับถ้าเปลี่ยนได้ผมควรใช้เทอร์โมที่เปิดกี่องศาดีคร ับ แนะนำยี่ห้อด้วยครับ เทอร์โมเดิมมี3ขาแต่ช่างต่อใช้งานแค่2ขา ผมเลยกะว่าจะซื้อแบบ2ขามาใช้เพื่อทำหน้าที่เปิดปิดพั ดลมเฉยๆไม่ทราบว่าถ้าผมทำอย่างนี้จะถูกต้องปล่าวครับ ถ้ามีวิธีอื่นแนะนำก็ขอบคุณมากครับ สรุปคำถาม. - การต่อพัดลมที่ผมทำมีขาดตกบกพร่องตรงไหนบ้างครับ - ถ้าผมเปลี่ยนเทอร์โมเพื่อให้พัดลมทำงานเร็วขึ้นจากเด ิม 95° ให้พัดลมทำงานเร็วขึ้นจะทำใหความร้อนลดลงหรือว่าเสถี ยรกว่าเดิมไหมครับ(ติดเครื่องจอดเฉยๆอยู่ที่95° พอวิ่งใช้งานความเร็ว95-105° - ผมติดตั้งเกจ์วัดความร้อนแบบแยกต่างหาก สงสัยว่าทำไมเวลาพัดลมทำงานจากความร้อน95°เข็มก็กระด ิกไปที่100°และกระดิกกลับมาที่95°เมื่อพัดลมหยุดทำงา น. .หรือกระดิกตามจังหวะไฟเลี้ยวในขณะที่จอดอยู่กับที่ค รับ...ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to i-oui For This Useful Post: | Apple JZ Power (28-08-2014) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ตรวจสอบสายกราวนด์ก่อนครับที่ขึ้นๆ ลงๆ คิดว่ากราวนด์คงไม่ดี จากแบตเตอรี่ลงตัวถัง จากไดชาร์ทลงตัวถัง จากตัวเครื่องลงตัวถัง และจากเซ็นเซอร์ลงกราวนด์
บางทีน็อตที่ยึดมานานคลายเกลียว บางทีขั้วต่อสกปรกก็ทำให้เกิดปัญหาได้ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | Apple JZ Power (28-08-2014) |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Dimensions For This Useful Post: | khwan1j (29-08-2014) |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: BMW E36 1992
Engine Type: 1JZ GTE VVTi
ที่อยู่: Suvarnbhumi Airport, BKK
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าจะเดา รถ Bmw E36 ผมใช้วิธีต่อขนานพัดลมหม้อน้ำ กับพัดลมแอร์ทำงานเหมือนกัน โดยแยกรีเลย์มาคุมพัดลมหม้อน้ำอีกชุด เปิดแอร์หมุนช้า พอระดับความร้อนหม้อน้ำถึงจุดเทอร์โมที่ฝังทำงานเป็น หมุนเร็ว ไม่งั้นไม่ทันครับ พอต่อแบบนี้ รอบสูงแทบไม่ได้ทำงานเลย ดูวงจรการต่อของบีเอ็มดูนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ถ้าติดฝั่งน้ำเย็นใช้ 85 องศาครับ อย่าให้ถึง 90 ร้อนไป เวลาอัดแรงๆระบายไม่ทัน ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|