ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 3s-gte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 50
Thanks: 12
Thanked 49 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
สตาร์ทเครื่องแล้วกดปุ่มac พัดลมคอยล์ร้อน+หม้อน้ำก็ยังไม่หมุน
เครื่อง 2jz-gte พัดลมไฟฟ้า
ตอนนี้รถผมเวลาสตาร์ตเครื่องต้องรออุณภูมิถึงประมาณ 89-90 พัดลมหม้อน้ำ+พัดลมคอยล์ร้อนจึงจะทำงาน (ทั้งๆที่เราเปิดแอร์กดปุ่ม ACไว้ พัดลมทั้ง3ตัวก็ยังไม่ยอมทำจนกว่าอุณภูมิน้ำจะที่ได้ ครับ) พอพัดลมไม่ทำแอร์ก็ไม่เย็นครับ มีแต่ลมออกมา แต่ถ้าอุณหภูมิน้ำถึงที่ แอร์ก็จะเย็นปกติ พอไปดูรถโตโยต้าอีกคัน พอกดACปุ๊บ พัดลม3ตัวก็จะทำงานให้เลย งานนี้ทำไงดีคับ? |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ต่อวงจรไฟฟ้าพัดลมแอร์ ตรงคอล์ยร้อนใหม่ครับ ทำเอง ง่าย ๆ คือตอนนี้พัดลมทั้ง 3 ตัว ใช้ เทอร์โมสวิทซ์ที่หม้อน้ำเป็นตัวไปเชื่อมต่อของรีเลย์ พัดลม หมายความว่าน้ำร้อนก่อนวงจรจึงจะเชื่อมเพื่อเปิดไฟฟ้ าไปเลี้ยงรีเลย์พัดลมทั้ง 3 ตัว ขอให้เราแยกสายรีเลย์ของคอล์ยร้อนออกมา สายสีเหลืองสลับแดง ไปต่อบัดกรีไว้กับสวิทซ์ Ac แค่นี้ก็จบแล้วครับ เปิด Ac พัดลมทำงานทันที ส่วนจะเย็นหรือไม่เย็น มันขึ้นกับพัดลมหม้อน้ำด้วย เพราะหม้อน้ำส่งผลถึงคอล์ยร้อน อาจไม่เย็นเลย ต้องรอมันระบาย แต่ถ้าอยากให้เย็นทันทีต้องเอาเทอร์โมสวิซออก เปิดกุญแจ พัดลมหมุนเลย เย็นแน่นอนครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | idea_nova (24-02-2015), nirvanarit (15-08-2014) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 3s-gte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 50
Thanks: 12
Thanked 49 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ถ้าไม่ต่อเทอร์โมสวิทช์เพราะอยากเย็นเร็ว
จะมีผลเสียตอนไหนมั่งครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย se278 : 17-08-2014 เมื่อ 13:46. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to se278 For This Useful Post: | nirvanarit (16-08-2014) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
พี่ว่าบางคน คนไหน ครับ
รถเบนซ์ผม อายุ 22 ปีแล้ว พัดลมมันยังไม่พังเลยครับ แล้วพากันหาพัดลมวอลโว่ 2 สะเตปมาใส่กัน ใส่ทำไมครับ แพงก็แพง หาก็ยาก ไม่เชื่อก็ไม่ต้องทำ ผมแค่ขี้โม้เฉยๆ ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย se278 : 17-08-2014 เมื่อ 13:47. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ก่อนอื่นควรต้องกลับไปไล่ดูว่าวงจรพัดลมยังเป็นของเด ิมหรือเปล่า ถ้าเป็นของเดิมโดยทั่วไปพัดลมแอร์(สเต็ป 1) จะเปิดด้วยเพรสเชอร์สวิทช์ ซึ่งรถทุกคันจะมี และกรณีนี้คาดว่าเพรสเชอร์สวิทช์เสียจึงไม่เปิดพัดลม ให้ (รุ่นใหม่ๆ จะมีสี่ขาใช้เป็นวงจรเปิดพัดลมเมื่อแรงดันน้ำยาถึงจุ ดกำหนด(เมื่อร้อน) อีกวงจรตัดการทำงานกรณีแรงดันน้ำยาต่ำ/สูง เกินไป) แต่ถ้าจะไม่ใช้ก็เอาไฟที่คลัชคอมแอร์มาสั่งพัดลมโดยต รงก็ได้ครับ รถวางเครื่องช่างจะพยายามเลี่ยงไม่ค่อยยุ่งวงจรเดิม ลองหาร้านแอร์เช็คดูครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ผมใช้กล่องรีเลย์ของพี่ต้าที่ข้างในมีสามตัว แล้วมาต่อระบบเพื่อให้เป็นสองสเต็ป พัดลมหลังหม้อน้ำหรือหน้าเครื่องสองตัว จะต่อไว้กับรีเลย์ชุดสองสเต็ป เปิดแอร์จะทำงานเบาทั้งคู่ และพอเทอร์โมความร้อนถึงก็จะทำงานแรงทั้งสองคู่ ส่วนพัดลมตัวหน้าเป่าแผงแอร์ก็จะต่อรีเลย์อีกตัวโดยใ ห้ทำงานพอกับหน้าครัชแอร์ครับ ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | C220 (18-08-2014) |
![]() |
|
|