ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีเรื่องรบกวนถามอีกแล้วครับ เสียงวี๊ดเวลาบูสมา
คือเมื่อก่อนไม่เคยได้ยินเสียงนี้ ได้ยินแต่เสียงวี๊ดของเทอร์โบ
แต่ตอนนี้มันมีเสียงวี๊ดเบาๆตอนเริ่มบูส(คนละเสียงกั บเทอร์โบ) และจะดังมากขึ้นเมื่อบูสสูงขึ้น เสียงดังอื๊ดดดด ซึ่งไม่ใช่เสียงวี๊ดเทอร์โบแน่ๆ ควันก็ไม่ไหล ผมสันนิษฐานไวัว่า 1.ปรับบูสไฟฟ้าเสีย 2.เวสเกตรั่ว 3.ท่ออินเตอร์รั่ว 3อย่างนี้เป็นไปได้มั้ยที่ทำให้เกิดเสียง ปกติผมบูส 0.9-1.1 เดินท่ออินเตอร์เลส และใช้ปรับบูส perfect b อาการอย่างอื่นยังไม่มี นอกเสียจากว่ารู้สึกบูสมันตื้อๆป้วนเปี้ยนแถวๆ 0.8-0.9 รบกวนด้วยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TUNKTUNK : 09-06-2014 เมื่อ 21:32. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to TUNKTUNK For This Useful Post: | zain_72 (10-06-2014) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Staff Member
|
อ้างถึง:
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to zain_72 For This Useful Post: | Jeab Klong7 (11-06-2014) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นไปได้มั้ยครับ ว่าบูชแกนเทอร์โบเริ่มจะกลับญี่ปุ่นแล้ว ว่าแต่ถ้าเป็นที่บูชแกนเทอร์โบ ทำไมควันไม่ไหลหว่า!!
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เสียงคอมแอร์รึเปล่าครับ เพราะมีปัญหาแอร์อยู่ไม่ใช่หรือครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช่ครับแอร์มีปัญหาอยู่ แต่เสียงจะมาตอนบูสเริ่มติดอ่ะครับ(สังเกตจากวัดบูส) ปัญหาหลายเรื่องเหลือเกิน T-T
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TUNKTUNK : 11-06-2014 เมื่อ 00:05. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 28
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14
![]() |
เสียงแบบนี้ป่าว นาทีที่ 3.00
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Apple JZ Power (13-06-2014), SatitpongJ (13-06-2014) |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เจอสาเหตุแล้วครับ น่าจะเป็นเข็มขัดรัดท่ออินเตอร์เริ่มคลาย ลมจากที่เทอร์โบปั่นออกมาเล็ดลอดออกมาได้ พอดีวันนี้ขับรถพอบูสมาดังปุค!!แล้วบูสก็ไม่มาอีก รู้ทันทีว่าท่ออินเตอร์หลุดอีกแล้ว เลยแวะปั้มจับมันใส่เข้าที่ พอวิ่งออกมาเสียงวีดๆดังกล่าวก็หายไปเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองวิ่งดูใหม่อีกที ขอบคุณทุกๆท่านนะครับ ^^
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to TUNKTUNK For This Useful Post: | Apple JZ Power (16-06-2014), zain_72 (16-06-2014) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แรงมากเลยหลุด
![]() ไปดูของตัวเองบ้างดีกว่า ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to TUNKTUNK For This Useful Post: | Apple JZ Power (17-06-2014) |
![]() |
|
|