ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สอบถามเรื่องน้ำยาหล่อเย็นครับ
คือก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่แทนของเดิมที่รั่ ว ใบใหม่เป็นทองแดงแบบ 2 ชั้นครีบละเอียด เปลี่ยนเสร็จที่ร้านบอกว่าน้ำยาหล่อเย็นหมด เลยเติมแต่น้ำเปล่าให้จนเต็ม วิ่งมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ก็ปกติดี พอนึกขึ้นได้ก็เลยไปซื้อน้ำยาหล่อเย็นของ toyota ที่เป็นแบบผสมมาแล้ว (น้ำสีชมพู) ทำการถ่ายน้ำจากหม้อน้ำและถังพักออก เอาน้ำยาใส่ลงไปแทน หมด 2 แกลลอนพอดี แต่ผมรู้สึกเหมือนว่าอุณหภูมิของน้ำมันดูจะสูงกว่าเด ิม
อุณหภูมิน้ำผมดูจากเกจแยก ต่อเซ็นเซฮร์ตรงท่อน้ำบนนะครับ ตอนแรกเติมน้ำเปล่ามาจากร้าน เดินเบาอยู่ประมาณ 92 ถ้าวิ่งแบบเรื่อยๆ ไม่ติดบูส ตอนกลางวันตากแดดก็จะอยู่แถบๆ 92-94 ถ้าช่วงเย็นๆ หรือกลางคืน ก็ ประมาณ 92 แทบไม่ขยับไปไหน ถ้าอัดๆหน่อย ก็ประมาณ 95-97 แต่พอเปลี่ยนมาเป็นน้ำยาหล่อเย็น เดินเบาอยู่ประมาณ 92 ถ้าวิ่งแบบเรื่อยๆ ไม่ติดบูส ตอนกลางวันจะอยู่ประมาณ 95 ต้องเป็นช่วงเย็นๆ หรือกลางคืน ถึงจะลงมาประมาณ 92-93 ถ้าอัดๆหน่อย ก็จะไปประมาณ 97-100 เลย แบบนี้ผิดปกติมั๊ยครับ ทำไมมันร้อนกว่าเดิม หรือเพราะน้ำยาหล่อเย็นดึงความร้อนจากเครื่องออกมาได ้ดีกว่าอุณหภูมิน้ำเลยสูงขึ้น -*- |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ถ้าถามผม อุณหภูมิวัดที่ท่อน้ำบน ไม่เกิน 100 องศา ถือว่าโอเคนะครับ แต่ถ้าจะตรวจเช็คจริงๆ ก็ลองดูว่าไล่ลมออกจากหม้อน้ำหมดหรือยังครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to pooturbo For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนแรกผมเติมน้ำยาจนเต็มแล้วก็วิ่ง พอเครื่องเย็นผมก็เปิดฝาหม้อน้ำเติมอีก ทำอยู่ 2-3 รอบ ตอนนี้เปิดฝาหม้อดูน้ำไม่ลด ไม่ดึงจากหม้อพักแล้วครับ ต้องทำอะไรเพิ่มมั๊ยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
Coolant Toyota เป็นแบบไม่ผสมน้ำนะครับ ผมเคยซื้อมาไม่พอแล้วเอาน้ำเปล่าผสมความร้อนขึ้นแบบท ี่เป็น สุดท้ายถ่ายทิ้งแล้วเติมน้ำเปล่าก็ปกติ
__________________
แมน, JZM-112 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ManJz For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมกไทม่ได้ผสมนะครับ เห็นที่แกลลอนเขียนว่าผสมมาแล้ว ผมก็เปิดฝาใส่เลย สรุปน้ำยาของโตโยต้ามันสู้น้ำเปล่าไม่ได้หรือนี่ โดนไป 2 แกลลอนเกือบพัน -*-
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: toyota corona Tt133
Engine Type: 1 JZ GTE vvti ETCS
ที่อยู่: singbuli
อายุ: 45
กระทู้: 72
Thanks: 438
Thanked 52 Times in 26 Posts
คะแนน: 15
![]() |
หรือว่าเราใช้หม้อน้ำทองแดงอยู่มันไม่เหมาะกับน้ำยาห ม้อน้ำ ผมไม่แน่ใจว่าน้ำยาหล่อเย็นของโตโยต้ามันใช่กับหม้อน ้ำที่หลอดเป็นมิเนียมเท่านั้นหรือเปล่ารองอ่านที่ข้า งกระป๋องดูครับมันอาจทำให้แลกเปลี่ยนอุณหภูมิไม่ดีเท ่าที่ควร หรือลืมไล่ฟองอากาศในระบบหรือเปล่าครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to SatitpongJ For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
หม้อน้ำเนียมก็เป็นครับรถผม ผมว่าน้ำยาไม่น่ามีผลมากมายนะ แต่ไม่เกิน100นี่ไม่ได้กดหนักๆยาวๆใช่ไหมครับ รถผมกดหนักไป105เลยอ่ะแทบมิดเข็มความร้อน กำลังหาต้นตอแล้วแก้ไขอยู่ครับ เดี๋ยวถ้าแก้ได้ กดหนักๆยาวๆไม่เกิน100 จะมาบอกอีกทีครับ
![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
หม้อน้ำทองแดงส่วนใหญ่ร้านจะแนะนำให้ใช้สีเขียวเอามา ผสมกับน้ำสะอาดครับ ของศูนย์ตามยี่ห้อรถจะแนะนำให้ใช้กับหม้อน้ำอลูมิเนี ยมครับ จริงแท้แค่ใหนต้องรอผู้รู้จริงมาตอให้ครับ
ของผมหม้อน้ำทองแดง2ช่องเหมือนกันครับผมใช้ของ valvoline สีเขียวๆครับ ซัดยาวๆยังไม่เคยเกิน98เลยครับ(พัดลมฟรีปั้ม) |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to khwan For This Useful Post: | khwan1j (28-05-2014), samasun_007 (28-05-2014), SatitpongJ (29-05-2014), tatizoodlor (11-06-2014), Tester (30-05-2014) |
![]() |
#9 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | ||
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อ้างถึง:
|
||
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
อายุ: 48
กระทู้: 51
Thanks: 2
Thanked 27 Times in 20 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รถผมใช้วิธีนี้ครับ
ขับขึ้นที่สูงๆแล้วจอดคาใว้ให้หัวรถสูงๆใว้ครับ สตาร์ทติดใว้พักนึงแล้วดับเครื่อง รอจนเครื่องเย็น แล้วเปิดฝาหม้อน้ำเช็คครับ ได้ผลดีครับ อากาศที่อยู่ในเครื่องก็จะขึ้นมาที่หม้อน้ำครับ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to suwit saengsophon For This Useful Post: |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
แมน, JZM-112 |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to ManJz For This Useful Post: | Khun_Thian (29-05-2014), samasun_007 (29-05-2014), SatitpongJ (29-05-2014), tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เท่าที่รู้มาครับ มันทำให้น้ำร้อนเร็วขึ้นครับ ถึงจุดเดือนไวขึ้น และ ช่วยให้เวลามีรอยรั่ว เรามองเห็นง่ายครับ
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sit fishing For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
|
|