ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: E 34
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: chiangrai
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
สตาท ครั้งแรกยังไงก็ไม่ติด
1j-ge ฝาดำ ต้องสตาท2ครั้งถึงจะติด. ครั้งแรกยังไงก็ไม่ติด เช็คปั้มติ๊กแล้ว ยังทำงานปกติ เช็คโคดเจอ 1-1 คือไม่มีไฟเลี้ยงกล่อง ทั้งที่ขา+b. ต่อไฟตรงจากแบตแล้ว และขา ig ก็ต่อจาก สวิทกุญแจ ผมดูจากผังของ1j รุ่นอื่นมีขา +b 2ขา แต่กล่องของผมมีขาเดียว(ดูจากที่พิมพ์บนลายปริ้นของก ล่อง) กล่องผมเสียหรือเปล่าครับ ?
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: E 34
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: chiangrai
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนหัวเทียน ล้างมอเตอรเดินเบาแล้ว ก็เหมือนเดิม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
แล้วหลังจากสตาร์ทติดแล้วดับเครื่องสักห้านาที สตาร์ทใหม่ติดไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: E 34
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: chiangrai
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ติดเครื่องไว้ 5 นาที แล้วดับ จากนั้นสตาททันที ทีเดียวติด หากทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมงต้อง 2-3 ครั้งถึงจะติด ลองเอาแบตไปชาทแล้ว ก็เหมือนเดิม ตามอ่านกระทู้อื้นที่คล้ายกัน น่าจะตัวกักแรงดันปั้มติก หรือหัวฉีดรั่ว เปล่าครับ พยายามเช็คอยู่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
สงสัยตัวเร็กกูเรเตอร์น้ำมันที่รางหัวฉีดรั่วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
|
ลองบิดกุญให้ไฟที่หน้าปัดโชว์ แล้วนับ 1-5 แล้วบิดกลับ
ทำซำสัก 2-3 ครั้ง แล้วค่อยสตาทร์ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
|
ปั๊มติ๊กทำงาน แต่สายยางที่ต่อจากปั๊มติ๊กไปหาสายเหล็กที่อยุ่ในถัง อาจจะชำรุด แตก หรือซึมก็ได้ครับทำให้กักน้ำมันไม่อยู่ ทดสอบง่ายๆน่ะครับ ก่อนสตาร์ทลองถอดRegulatorที่รางหัวฉีดออกดูถ้าไม่มี น้ำมันพุ่งออกมาแสดงว่า กักน้ำมันไม่อยู่ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|