ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
1JZ-GTE VVTi เสียงดัง ชิ๊ดๆๆๆ
ตัวเครืองมีเสียงดังคล้ายหัวฉีดของก๊าซ แต่ไม่ได้ติดก๊าซ ถ้าฟังไกล้ๆมันดังเหมือนเสียงหัวฉีดนะครับ เสียงแบบนี้ปรกติดีหรือเปล่าสำหรับเครือง 1JZ-GTE VVTi เวลาเร่งปรกติขับปรกติครับ หรือมีตัวไหนลั่วหรือเปล่าครับ ช่างแถวบ้านผมไม่เป็นเลย อยู่บ้านนอกครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เสียงมันจั๊กกะจี้จังครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
ขอบคุณทั้ง2ท่านมากครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
เจอแล้วครับสาเหตุ มาจากสายที่ออกจากท่ออะไรเรัชียกไม่ถูกตรงท่อด้านขาว ของตัวเครื่อง มันจะดูดรมเข้าดังจู๊ดๆๆๆนะครับ อืมทำไงถึงลงรูปได้ครับจะได้ชี้แจ้งถูก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() Evaporative Emission Control System ![]() fuel evaporative emission control system คือ วงจรน้ำมันเป็นระบบปิด เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์พลังงานไปพร้อมกัน คือจะไม่ปล่อยให้มีการระเหยของน้ำมัน หรือไอน้ำมันเบนซินออกนอกระบบเลย โดยไอระเหยของน้ำมันที่หลงเหลือจากการใช้งาน จะถูกส่งเข้าสู่ กรองชาโคล์ก่อนปล่อยอากาศกลับถัง ไปชดเชยช่องว่างของน้ำมันที่ถูกดึงมาใช้ หรือดึงกลับเข้าสู่ท่อร่วมไอดีเพื่อนำไปใช้เป็นพลังง านอีกส่วนหนึ่ง และจะเป็นวงจรที่วนเวียนเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆนะครับ นั่นคือถ้าระบบสมบูรณ์ดีแล้ว จะไม่มีทางใดให้น้ำมันเชื้อเพลิงระเหยออกนอกระบบได้เ ลยเว้นแต่ถังรั่ว ท่อน้ำมันรั่ว หรือขณะเติมน้ำมันใหม่เท่านั้น และส่วนที่ล้นระบบ ต้องปล่อยออก ก็จะถูกกรองคาร์บอน กรองไอระเหยก่อนปล่อยออกนอกระบบ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
อ้างถึง:
คับ ผมได้รถมาเมือวานนี้เองครับเลยยังไม่คุ้นกับระบบของ 1j gte vvti เลยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ต้องเข้าใจก่อนนะครับ EVAP Valve ไม่ได้มีไว้เร่งรอบเครื่องยนต์ ส่วนมากจะเข้ากันกันผิด เพราะมันช่วยเร่งรอบเครื่องยนต์ได้ EVAP Valve จะไม่ไปต่อกับอะไรนะครับ นอกจาก กรองชาโคล์ ครับ ไม่ก็อุดไปเลย ในถังน้ำมันมีแรงดัน รองดูเรื่องของระบบท่อน้ำมัน ท่อหายใจก่อนครับ ไม่ได้ไปดันแปลงอะไรในระบบถังน้ำมันนะครับ ในถังbmw ไม่ทำ-มะ-ดา-นะครับต้องดูดีๆครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ohayo_o For This Useful Post: | nik0078 (29-12-2013) |
![]() |
#11 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถังรั่ว ฝาถังด้านบน ข้อต่อด้านล่าง
รุ่นไหนอ่ะครับ แปลงใช้ปั๊มติ๊กข้างนอกมาไหม?? ไล่ดูตั้งแต่ถังมาก่อนครับ เหม็นน้ำมันขึ้นเลยไหมครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: | nik0078 (29-12-2013) |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nik0078 For This Useful Post: | Apple JZ Power (29-12-2013) |
![]() |
#13 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to nik0078 For This Useful Post: | Apple JZ Power (29-12-2013), somtao (13-01-2014) |
![]() |
#14 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โบว์ขนาดนี้ เสียงหัวฉีดแล้วมั่งครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nik0078 For This Useful Post: | Apple JZ Power (29-12-2013) |
![]() |
#16 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2013
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 30
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 21 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทำโบมาเท่าไหร่ครับพี่ สวยมาก
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jordramintra For This Useful Post: | nik0078 (03-01-2014) |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 17 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โทษนะครับชื่อรถมาจากน้อยๆๆที่โคราชไหมครับ:emo_toon 01:
|
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 17 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แต่รถผมไม่ดังเลยครับปกติครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |