 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  21-12-2013, 08:35 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: isuzu dmax4door Engine Type: 1j ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 119
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 37 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | 
				
				ถามเรื่องกล่องecu1jvvไม่โบa/tและอัตรากินก๊าซngv
			 1.กล่องecuตัวที่วงกลมไว้ของผมมันไม่ได้ต่อเอาไว้อ่ะ มันทำหน้าที่อะไรหรือครับไม่ต่อจะเป็นไรไหม 2.อยากทราบอัตราบริโภคก๊าซngvของเครื่องjว่ากินกิโลล ะกี่บาทครับ ขาngvช่วยมาแชร์หน่อยครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  21-12-2013, 20:43 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: isuzu dmax4door Engine Type: 1j ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 119
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 37 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | รูปครับ | 
|   |   | 
|  24-12-2013, 09:52 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: isuzu dmax4door Engine Type: 1j ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 119
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 37 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ช่วยด้วยครับ อยากรู้จริงๆตรงกล่องecuที่วงกลมอ่ะ | 
|   |   | 
|  24-12-2013, 10:29 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ELS คือ เป็นตัวจับLoad ที่กินกระแสไฟ เพื่อช่วยเร่งรอบเครื่องยนต์ป้องกันการกระตุกดับครับ เช่น เปิดไฟหน้าในขณะที่ คอมแอร์ พัดลมแอร์ทำงาน พร้อมกับพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำทำงานด้วย ซึ่งจะเป็นภาระสูงสุดของไดชาร์ทในขณะนั้น อาจทำให้ฉุดรอบตกถึงดับ หรือไดชาร์ทจ่ายได้ไม่พอการเพิ่มรอบไดชาร์ทก็จะเป็นอ  ีกทางที่ช้ช่วยไดชาร์ทในการจ่ายโหลดได้ครับ ส่วนอัตราสิ้นเปลือง NGV จะจ่ายน้อยกว่า LPG ประมาณ 25 เปอร์เซนต์ เมื่อเทียบแบบ กม./บาทครับ   | 
|   |   | 
|  24-12-2013, 13:13 | #5 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: isuzu dmax4door Engine Type: 1j ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 119
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 37 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  24-12-2013, 14:58 | #6 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  24-12-2013, 19:44 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jul 2012 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1jz-gte vvti ที่อยู่: Klongsamwa ,Bangkok 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ELS คือ Electrical Load Sense วิธีการต่อคือนำไฟ+12 V จาก Load ที่ทำงานมาต่อเข้าจุดนี้ครับ เพื่อชดเชยรอบเครื่องยนต์ไม่ให้ตกลงไป | 
|   |   | 
|  25-12-2013, 11:27 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: isuzu dmax4door Engine Type: 1j ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 119
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 37 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | |
|   |   | 
|  25-12-2013, 19:50 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jul 2012 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1jz-gte vvti ที่อยู่: Klongsamwa ,Bangkok 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไฟ +12 V จาก Load ในที่นี้ก็คือ ระบบไฟที่เพิ่มขึ้นดังที่เพื่อนสมาชิกยกตัวอย่างมาดั  งข้อความข้างบนเวลาเราเปิดระบบไฟทีเพิ่มขึ้น เช่นพัดลมไฟฟ้าเป่าหม้อน้ำก็เอาไฟ+12 V.จาก Relay ควบคุมพัดลมหม้อน้ำ มาต่อเข้ากับ ขั้ว ELS ของกล่อง ECU ถ้าต่อแบบนี้เวลา พัดลมหม้อน้ำทำงาน กล่อง ECU ก็จะมีไฟ+12 V วิ่งเข้ามาที่ขั้ว ELS .ทำให้กล่อง ECU สั่งการ รอบเดินเบาชดเชยเพิ่มขึ้นตาม Load ไฟฟ้าที่ไดชาร์ทรับภาระเพิ่มขึ้นได้ครับ  ถ้ายังไม่เข้าใจลองโทรมาก็ได้ครับ 081-9292593 | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
