ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
1uz Fe ภาพ เปลี่ยนยางตีนวาวล์ และ ยกเครื่อง ครับ
หลังจาก เมื่อ ธ.ค.55 เปลี่ยนลูกปืน ลูกรอก + สายพานต่างๆ
ต่อมา มี.ค.56 มีควันออกท่อไอเสีย เลยต้องมาจัดการ ยางตีนวาวล์และอื่นๆ อีก 2 สัปดาห์ จ่ายอีก 19,000บาท ยางตีนวาวล์ 32 ตัวของแท้ ตกตัวละ 70กว่าบาทเองครับ แต่จะใส่เข้าไปได้นี่ ต้องยกฝาวาวล์ออกมา และ บดวาวล์อีก 32 ตัว เครื่อง V8 มี 2 ฝั่ง ก็ค่าโรงกลึง หมื่นต้นๆ และ มียางอื่นๆ อีกก็ทำทีเดียวให้จบๆ ครบไปเลย เพิ่งไปรับมาวันนี้ วิ่งปรู๊ดดด แรงเหมือนใหม่ๆ สบายใจ สบายกระเป๋าครับ เอาภาพมาให้ชมกันครับ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: Benz W108
Engine Type: 1UZ fe
ที่อยู่: สิงห์บุรี
กระทู้: 339
Thanks: 480
Thanked 267 Times in 130 Posts
คะแนน: 16
![]() |
วางมาใช้งานไปกี่กิโลครับถึงจะต้องทำแบบนี้:d
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
22เดือน วิ่งไป 28,000โล ครับ
เหตุที่... ยางตีนวาวล์รั่ว น่าจะมาจาก Lpg ที่หม้อต้มของผม มีปัญหาคือแรงดันสูงเกินมาตราฐาน ช่างจึงปรับแก๊สบางๆ ทำให้เครื่องร้อนกว่าปรกติ ยางเลยไปไว และก็การเสื่อมของยางเองด้วย เครื่องปี 94-95 ครับ ก่อนหน้า เข้าอู่ยกเครื่องเพียง 4-5วัน เครื่องฮีต เพราะน้ำรั่วออกหมดหม้อน้ำ เข็ม อ. เลยไม่ขึ้น ขับไป ไม่รู้เรื่องจนเครื่องน๊อค ที่พัทยา แต่เครื่อง 1uz ก็อึดใช้ได้ ฝาไม่โก่งครับ เพราะผมไม่ทราบ ทนขับ เครื่องฮีตอยู่ 4 ครั้ง (เสียงวาวล์ดังแต๊กๆๆ จนเครื่องน๊อคดับ ปล่อยสักพัก ก็ขับต่อ) กว่าจะรู้ ว่านี่มันอาการเครื่องน๊อค |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to kkk777 For This Useful Post: |
![]() |
|
|