ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-08-2011, 07:37   #1
lizerblack
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2L
ที่อยู่: Pattalung
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 lizerblack is on a distinguished road
อยากจะใช้แก๊สแบบ Full Time ไปเลยจะได้ไหม

รถผมใช้แก๊สแบบหัวฉีดเขาตั้งให้สตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วเปลี่ยนไปใช้แก๊สเมื่ออุณภูมิ >40 และรอบต้องเกิน 2000 รอบ ...เรามีวิธีที่จะสตาร์ทด้วยแก๊สได้เลยไหมครับ..ต้อง ทำอย่างไรครับ...และถ้าได้จะมีผลเสียอะไรบ้างไหมครับ
lizerblack is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-08-2011, 09:41   #2
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18 pyf is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ lizerblack อ่านกระทู้
รถผมใช้แก๊สแบบหัวฉีดเขาตั้งให้สตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วเปลี่ยนไปใช้แก๊สเมื่ออุณภูมิ >40 และรอบต้องเกิน 2000 รอบ ...เรามีวิธีที่จะสตาร์ทด้วยแก๊สได้เลยไหมครับ..ต้อง ทำอย่างไรครับ...และถ้าได้จะมีผลเสียอะไรบ้างไหมครับ
สามารถทำได้ครับ แต่ว่าไม่เป็นผลดี ต่อเครื่องยนต์ครับ

เพราะการใช้แก็ส 100 % จะทำให้ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ เช่น วาล์ว บ่าวาล์ว สึกหลอ มากกว่าปกติครับ ดังนั้นระบบออโต้ที่เค้าออกแบบมา ช่วยลดการสึกหลอได้ดีกว่าครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324

จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985

เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22

ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/

ดูแล้วอ่ะนะ
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to pyf For This Useful Post:
balm@uz (22-08-2011), rider boy (21-08-2011)
เก่า 21-08-2011, 21:51   #3
Chili
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Chili
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19 Chili is on a distinguished road
ขออนุญาตเสริมจากที่น้าโมทย์ว่าไปแล้วหน่อยครับ

1. ยืดอายุการใช้งานหม้อต้มด้วยครับ ถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สเลยในขณะที่หม้อต้มยังไม่ร้อน ด้วยอุณหภูมิของแก๊สที่เย็นมากๆ เครื่องในหม้อต้มมันก็จะเย็นตาม พอวิ่งไปเรื่อยๆ เครื่องเริ่มร้อน น้ำร้อนก็จะเข้ามาทำให้หม้อต้มร้อน เย็นๆ ร้อนๆ ทุกวันไม่นานก็พังครับ สตาร์ทน้ำมัน พอเครื่องร้อน นั่นหมายถึงน้ำร้อนมันก็จะเข้ามาอุ่นหม้อต้มให้ร้อนด ้วยไงครับ พอหม้อต้มร้อนแล้วค่อยเอาแก๊สเข้ามา หม้อมันก็จะไม่ร้อนๆ เย็นๆ อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว

2. ระบบน้ำมันก็ต้องการคงสภาพให้มันสามารถใช้งานได้ ถึงแม้ว่าจะเลือกใช้พลังงานทางเลือกก็ตาม อย่าลืมว่าเครื่องมันถูกออกแบบมาให้ใช้น้ำมันครับ ถ้าไม่ได้ใช้นาน หัวฉีด ท่อทาง ปั้มติ๊ก ฯลฯ มันก็อาจจะเสื่อมสภาพจนใช้ไม่ได้ในที่สุด ถึงเวลาที่ระบบแก๊สมีปัญหาต้องใช้น้ำมันมันจะพาทำให้ วิ่งไม่ได้เอานะครับ ถ้าจอดอยู่บ้านก็ดีไป แต่ถ้าเป็นตอนอยู่ข้างนอกก็รถยกสถานเดียวครับ

3. กรณีฉุกเฉินจริงๆ ระบบน้ำมันไม่ทำงาน ต้องสตาร์ทด้วยแก๊ส ทำได้โดย "เสียบกุญแจ กดปุ่มที่สวิทช์แก๊สค้างไว้ บิดกุญแจสตาร์ท" มันจะติดยากหน่อยนะครับ เบิ้ลๆเครื่องนิสนึง ติดใหม่อาจจะมีสดุดบ้าง เป็นปรกติครับ เนื่องจากหม้อมันยังไม่ร้อน แก๊สที่เย็นจัดถูกจ่ายเข้าเครื่องยนต์มักจะเป็นอาการ นี้ครับ

การสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วพออุณหภูมิถึง รอบถึงค่อยเปลื่ยนเป็นแก๊สเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับ แก๊สหัวฉีดที่บริษัทผู้ผลิตได้คิดค้นออกมาแล้วครับ

แต่สำหรับรถผมถ้าต้องติดเครื่อง ดับเครื่องบ่อยๆในรอบวันโดยที่เครื่องยังร้อนอยู่ ผมใช้วิธีสตาร์ทด้วยแก๊สไปเลยครับ ยกเว้นครั้งแรกของวัน + ก่อนกลับบ้านตอนเย็นหากรถจอดไว้ทั้งวันผมจะสตาร์ทด้ว ยน้ำมันตามที่ระบบมันกำหนดไว้ทุกครั้งครับ
Chili is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post:
balm@uz (22-08-2011), idea_nova (22-08-2011), next_fun (28-08-2011), rong71 (22-08-2011), โมทย์ คลองสาม (22-08-2011)
เก่า 22-08-2011, 10:01   #4
idea_nova
Senior Member
 
รูปส่วนตัว idea_nova
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15 idea_nova is on a distinguished road
Talking

เช้านี้ได้ความรู้ใหม่อีกแล้ว ขอบคุณน้าๆที่เข้ามาถ่ายทอดความรู้นะครับ นี้แหละครับมิตรภาพ ใครมีปัญหา น้าๆใจดีก็ช่วยกันตอบ ชอบสังคมแบบนี้จัง
idea_nova is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post:
balm@uz (22-08-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
Full Ventury mixer ครับ raa ClubJZ ! GAS 12 10-02-2007 08:09


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:45


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels