ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ช่วยด้วยครับพี่ เด็กพึ่งติดแก๊สระบบ วาริเบิน มา
อาการไม่ร้ายแรงครับ แค่ว่า รอบเดินเบา บางครั้งมันจะสั่นบ้างเล็กน้อยอย่างอื่นก็ปรกติดีทุก อย่างครับ อยากทราบว่าจะจูนระบบมันได้ที่ตรงไหนบ้างครับ จูนเองได้รึป่าว และระบบนี้มีผลดีและผลเสียอย่างไรครับ ผู้รู้และผู้เชี่ยวชาญตอบหน่อยนะครับ พึ่งไปติดมาครับเมื่อวันที่ 26/07/2007 ครับ
-หม้อต้ม ยี่ห้อ ฮาน่า รูประมาณ 28 มม. -ระบบวาริเบิน -ถังแก๊ส 58 กก. -อัตราการกินแก๊สควรอยู่ที่ กี่กิโล/ลิตรครับ ใช้เฟือง 4.1 ยาง 31 รถแวนครับ เครื่อง 1 jz-ge ฝาดำ -หรือถังนึงวิ่งได้ประมาณกี่กิโล ครับ ปล.ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยให้ความรู้ครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
ระบบวาริฯ ไม่ค่อยสันทัด เท่าไรคับ
อัตรากินบริโภคแก๊สควรอยู่ราวๆ 1.5-1.8 ไม่น่าเกินนี้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าเอาเฉพาะเดินเบา ตัวปรับเดินเบา น่าจะอยู่ตรงหัววาริเอเบิ้ลครับ (เป็นน็อตมือหมุนได้ล้อมด้วยสปริง)
ค่อยๆ หมุนเข้า หมุนออกที เร่งเครื่อง ผ่อน แล้วดูอาการครับ เพราะตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่า อาการสั่นที่เกิดขึ้นมาจากหนา หรือบางเกินไป ก็ปรับไปจนได้จุดที่พอดีครับ ส่วนอัตราการกินพูดยากครับ เพราะอยู่ที่เท้าคนขับกะการจราจรซะเยอะ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตามตรงครับ ไม่ถนัดเหมือนกันเพราะไม่เคยใช้มันเลย แต่ตินิดน่ะครับ หรือให้ร้านปรับปรุงให้หน่อยก็ตรงหม้อต้มครับ ให้บิดหม้อใหม่ครับให้มันขนาดตามยาวรถน่ะครับ แบบที่ติดอยู่เวลาเบรคแรง ๆ มันสามารถทำให้ผ้าใบกระพืมได้น่ะครับ อาจจะมีปัญหาตอนเบรคแรง ๆ ครับ (ในอนาคต) และอีกอย่างสำหรับหม้อยี่ห้อนี้ ก็ให้ทางร้านขันน๊อตรอบ ๆ หม้อให้แน่นขึ้นน่ะครับ เพราะมันชอบซึมขอบ ๆ ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 53
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ติดร้านไหนเนี่ยหม้อต้มยังติดตะแคงเลย แล้วจะถ่ายขี้แก็สยังไง แล้ววาริเนี่ยคนติดไม่เก่งเดินเบายังเนียนเลยนะ แสดงว่าฝีมือแย่มาก(เปลี่ยนร้านเถอะ ขนาดติดตั้งยังไม่รู้เรื่องเลย แล้วจะจูนจะแก้ไขให้คุณได้ยังไงเนี่ย เฮ้อ...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 53
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ที่ตัววาริมีสกรูปรับรอบเดินเบา ขันเข้าแก็สหนา ขันออกบาง ตามความเห็นผมตัววาริที่คุณใส่น่าจะเป็นรุ่นที่ใช้กั บซี ซี สูงๆนะ มันจะไม่เหมาะกับเครื่อง 1j เท่าไหร่ ผมเล่นมาหลายคันแล้ว แต่ไม่ค่อยได้เข้าเน็ท ถ้าสงสัยโทรถามจะดีกว่าถ้าว่างจะบอกให้ถ้าไมว่างอย่า ว่าละกัน ห้ามโทรหลัง 1 ทุ่ม
คุณแม่(ของลูก)ขอร้อง 081-617-1846 |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ลองวิ่งไป กทม. นครปฐม กลับไป กทม. แล้วไปเพชรบุรี สมุทรสงคราม แล้วกลับมา ภูเก็ต ประมาณ 2100 กิโล ใช้แก๊สไป 2010 บาท และน้ำมัน 1500 บาทครับ รวม 3510 ครับ(ตอนนี้น้ำมันยังเต็มถังครับ) อิอิ ประหยัดดีครับ สำหรับเรื่องหม้อต้ม รถผมเป็นรถแวนเลยต้องติดแบบที่เห็นครับ ห้องเครื่องมันเต็มแล้วครับ วางได้แค่นี้ครับ สำหรับที่สะดุดเป็นเพราะ ยางที่ติดระหว่างจานจ่ายแก๊ส กับ ท่อไอดีมันขาดครับ ขอบคุณทุกท่านสำหรับความคิดเห็นครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
|
หม้อต้มต้องห่างจากแบตเตอรี่ อย่างน้อย 10 cm นะครับ ตามข้อกำหนดกรมขนส่ง
เพราะเอาไว้ป้องกันการเกิดประกายไฟจากแบตครับ เวลาเกิดปัญหาแก๊สรั่ว ไฟจะได้ไม่ไหม้ อันนี้วิศวะกรบอกมาครับเป็นการลดความเสี่ยงครับ และวิศวะกรยังแนะนำอีกว่าต้องให้หม้อต้ม อยู่แนวทางยาวของตัวรถ เพื่อป้องกันแรงกระเพื้อมของน้ำแก๊สที่จะไปกระทำกับ ไดอะแฟรม ในหม้อต้มครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ขอบคุณครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: กาญจนบุรี
อายุ: 64
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม isuzu cab 4 มีหลังคาไฟเบอร ยาง 235-70-15 เครื่อง 1 jz-ge ฝาดำ หม้อต้ม ยี่ห้อ ฮาน่า รูประมาณ ? มม.
-ระบบวาริเบิน hana เปิดสุด แต่ ติดตั้ง power valve -ถังแก๊ส 96 ลิตร. -ใช้เฟือง 4.1 -นำหนักรถเปล่า 1,850 กก. - อัตรกินแก็ส - นอกเมือง 1.50 บาท/กิโลเมตร (ราคาแก๊สลิตรละ 10.20 บาท) - ในเมือง 1.70 บาท/กม. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|