ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2010 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR 
				Engine Type: 1JGE 
                                
                                ที่อยู่: Home 
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รอบเครื่องจะดับ
			 
			รบกวนถามผู้รู้หน่อยนะครับ พอดีผมใช้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1 เจ ฝาดำ ติดแก๊สแบบ Mix รถผมมีปัญหาตรงที่ว่าเวลาสตาร์เครื่องด้วยน้ำมันแล้ว เสียงเครื่องจะเดินแบบ อีด ๆ เหมือนไม่เต็มสูบนะครับแล้วจะดับแต่ไม่ดับ แต่เวลาตัดเป็นแก๊สแล้วอาการเป็นปกติครับ ผมให้ช่างดู ช่างเขาก็ดูและไปงอที่ท่อเบนซินตรงเข้าเครื่องนะครับ ปรากฏว่าเครื่องก็เดินเรียบเป็นปกติครับ ช่างเขาจึงบอกว่าน่าจะเป็นที่ปั๊กติกนะครับ แล้วผมก็ได้เปลี่ยนปั๊กติกแล้ว แต่อาการเป็นอีกคือว่าเดี๋ยวเดินเรียบ สักพักก็เดินไม่เรียบ (เดิน อืด ๆ) เลยไม่ทราบว่าน่าจะเป็นที่ปั๊กติดไหมครับ( ปั๊กติดที่เปลี่ยนเป็นของเก่ากเก็บนะครับ) รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ อยากแก้ให้จบสักทีครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to _nissin For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2010 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR 
				Engine Type: 1JGE 
                                
                                ที่อยู่: Home 
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมลองสับกล่อง Ecu แล้วคับ ไม่หาย ส่วนหัวฉีดผมเคยเปลี่ยนใหม่มาแล้วครับก่อนหน้านี้ช่า งก็บอกไม่น่าใช่ส่วนเรกูเลตผมลองเอาของ SARD มาใส่ครับแต่ไม่ได้ถอดของเดิมที่ติดรถออกครับ คือใส่เพิ่มตรงท่อเบนซินไหลกลัีบนะครับแล้วปรับแรงดั นเอาตอนแรกอาการก็ดีขึ้นแต่สักพักใหญ่ ๆ เครื่องก็ดับ แต่สตาร์ก็ติดนะครับพอเอารถออกไปเิติมน้ำมัน พอเสร็จขับกลับเครื่องก็ดับครับต้องใช้แก๊สขับ พอถึงที่สตาร์ด้วยน้ำมันอีกก็ติดและสักพักก็ดับ ทีนี้สตาร์ไม่ติดเลยต้องรอ 5 นาที สตาร์ก็ติดเหมือนเดิมแล้วใช้ก็ไม่ดับอีกแต่รอบเครื่อ งเดินเบา ยังหอบ อยู่นิด ๆ นะครับ ช่างก็แนะนำให้ผมเปลี่ยนปั๊มติกใหม่ ผมเลยอยากคำปรึกษาว่าน่าจะเป็นที่ปั๊มติกหรือไม่ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลล่วงหน้านะครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to _nissin For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ติ๊กตัวที่เปลี่ยนใหม่น่าจะแรงดันไม่พอครับ  แล้วกรองเบนซิลได้เปลี่ยนหรือยังครับ ยังงัยรอกูรูท่านอื่นๆอีก 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองตรวจออกชิเจนเซนเชอร์ด้วยครับ ผมเคยเป็นเดินเบาไม่นิ่งอะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2010 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: jz 
                                
                                ที่อยู่: surat 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เป็นอาการเดียวกับผมเลยครับ
			 
			เป็นอาการเดียวกับผมเลยครับ หลังจากติดแก๊สเสร็จก็เป็นเลย ลองขยับแจ็คหัวฉีดดูนะครับ ของผมเป็นที่ สูบ5   (เหมือนแจ๊คหัวฉีดหลวม ไปหาช่าง ช่างบอกว่าเป็นที่กล่อง ผมกลับมาลองขยับแจ๊คหัวฉีดทุกหัว เจอสูบที่5เป็นๆหายๆถอดเสียบใหม่เลยครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ลองดูนะครับ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดูที่แมพเซ็นเซอร์ด้วยนะครับ สายหลุดท่อหลุด แม๊พค้าง (อันนี้ต้องเคาะเบา) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |