ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
![]() พอดีวันนี้มีโอกาศได้ลอง สลับกล่อง ECU หลังจากที่คิดว่ามันเสียเนื่องจากสตาร์ทยังไงก็ไม่ติ ด พอลองเอากล่องเดิมในรถไปใส่อีกคันเท่านั้นหล่ะ ชึ้งเดียวติดเลย
![]() ซึ่งเลยต้องตัดประเด็นเรื่องกล่องเสียทิ้งไป ![]() ที่นี้ก็มามองถึงปั๊มติ๊ก อาจจะโดนแก๊สโซฮอล์เล่นงานแล้วก็ได้ เลยติดว่าคงจะต้องโดนของใหม่ จาก TNPK. แน่ๆ ![]() ซึ่งก็คิดหาวิธีจะเอาปั๊มติ๊กแบบนอกถังลูกใหญ่ๆมาใส่ ในถังซ่ะจะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งทำถังเอ อีก(เบื่อปวดหลังกับเหม็นควันตอนเชื่อม)เพราะยังไงก็ ติ๊กเดิมเริ่มไม่พอแล้ว อิอิ ก็เลยลองหาข้อมูลจาก Inter Net ดู ก็เจอเข้ากับเวปนี้ (ไม่ได้เอาแต่ดูรูปโป้วนะ) http://www.dsmtalk.com/forums/showthread.php?t=167359 ซึ่งเป็นเวปที่ตรงเด็นผมมากๆ เพราะว่าผมจะยัด 044 ลงในถัง แบบนี้เลย อิอิ ซึ่งมีรายละเอียดและภาพประกอบครบถ้วน Parts needed:
Tools required:
ปล.ยังไงก็คงจะทำหล่ะครับ เพราะตัดสินใจไปแล้ว อิอิ ไม่ได้จริงก็คงต้องทำถังเอหล่ะ 55+ (เบื่อจริงๆ) ปล2.เพื่อมีใครสนใจเลียนแบบมั่ง อิอิ Thank you for your pic.
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย aom8817 : 06-09-2010 เมื่อ 21:41. |
![]() |
![]() |
The Following 22 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: | abutsri (07-09-2010), Bank_td07 (07-09-2010), BeST__Jz (06-09-2010), BMW@JZ (08-09-2010), BP4M40 (06-09-2010), HS9KRM (06-09-2010), JUMBOPP (06-09-2010), JZ_P_MAYIM (08-09-2010), Kangk (07-09-2010), kkk (07-09-2010), nik0078 (05-04-2014), oat (07-09-2010), Pong79 (07-09-2010), samasun_007 (07-09-2010), tatizoodlor (20-03-2015), ton jzt 141 (06-09-2010), wk7000 (06-09-2010), กริชคต (07-09-2010), ป้อม_ล้อดุ้ง (06-09-2010), ป้อมjz (13-11-2011), ลาดปลาดุกเรซซิ่ง (06-09-2010), วัช69 (07-09-2010) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เคยเห็นในเวปนอกเหมือนกันครับน้าออม . .มันทำแบบนี้แหล่ะตอนแรกก็ไม่สังเกตุ
นึกว่าวิธีแปลงเอาติ๊กในถังรุ่นอื่นมาใส่ในชุดเดิม แต่พอดูจริงๆ มันติ๊กนอกถังนี่หว่า.. น้าออมลองทำดูเลยครับ...ป๋ม สนับสนุนอยู่ข้างหลังอย่างเต็มที่ครับ.. ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | aom8817 (06-09-2010), Bank_td07 (07-09-2010), BP4M40 (06-09-2010), JUMBOPP (07-09-2010), tatizoodlor (20-03-2015), ton jzt 141 (06-09-2010) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 32
Thanks: 289
Thanked 62 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมขอออกตัวเรื่องการแปลงในลักษณะนี้ด้วยนะคับว่าไม่ม ีความรู้สักเท่าไหร่ แต่อยากบอกว่ายังไงซะการออกแบบปั้มติ๊กนอกถังและในถั งนั้น การออกแบบก้อไม่เหมือนกันแล้ว ฉะนั้นอยากให้ระวังเรื่องความปลอดภัยด้วยนะคับ เพราะที่สังเกตุจากรูปจะเห็นได้ว่าสายไฟ บวก และ ลบ มันก็จะจุ่มลงไปในถังด้วย ถ้ามันสปาร์ค แล้วเกิดประกายไฟในถังเนี้ย ไม่อยากคิดเลยคับ ระวังหน่อยนะคับ พี่ออมสุดหล่อของผม ยังไงถ้าใครมีความรู้ช่วยเพิ่มเติมให้ด้วยคับ ผิดถูกประการใดก้อขออภัยไว้ด้วยคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ที่ผมเห็นโดยปกติแล้ว สายไฟของติ๊กในถังนั้นมันก็อยู่ไม่ต่างกับนอกถังเลยน ี่ครับ.. ที่ควรพึงระวังเช่นกันก็คือ..ขันให้เเน่นๆ อย่าให้มันคลายได้.. แต่ข้างในมันไม่มีอากาศมันไม่น่าจะติดไฟได้มั้งครับ (อันนี้ผมเดาเอามั่วๆ) ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | aom8817 (06-09-2010), Bank_td07 (07-09-2010), BP4M40 (06-09-2010), Chai (07-09-2010), JUMBOPP (07-09-2010), tatizoodlor (20-03-2015), ton jzt 141 (06-09-2010) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: อีซูซุ ไฮแลนเด้อ
Engine Type: โบวีวี ประหยัดซะที่ไหน
ที่อยู่: เมืองกล้วยไข่
กระทู้: 41
Thanks: 43
Thanked 85 Times in 27 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าไม่มีท่อยางเลยน่าจะดี แบบต่อกะแป็ปเลยน่ะครับ
ไอ้ท่อยางนี้มันสร้างงานบ่อยถ้ามันแช่อยู่ในน้ำมัน(โ ดยเฉพาะโซฮอล์) ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to BP4M40 For This Useful Post: | aom8817 (06-09-2010), Bank_td07 (07-09-2010), JUMBOPP (07-09-2010), La-Z-BoY (07-09-2010), tatizoodlor (20-03-2015), ton jzt 141 (06-09-2010) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: A31
Engine Type: 1J GTE AT ตุกติก
ที่อยู่: ไทรน้อย ลาดปลาดุก พระราม5 เพรางาย อยูู่ทุกที
อายุ: 38
กระทู้: 41
Thanks: 4
Thanked 50 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลุยเลยครับน้าออมใส่ได้โลดเลย
เอานอกถังมาใส่ในถังได้ แต่เอาในถังไปใส่นอกถังไม่ได้ครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ตั้ม IMI For This Useful Post: | tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมเป็นห่วงว่า ติ๊กนอกถังมันจะสามารถแช่ในน้ำมันได้เปล่าอ่ะคับ
แบบว่าไม่รู้อ่ะ แต่อยากจะตอบ ![]() ![]()
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to pyf For This Useful Post: | HS9KRM (14-11-2011), tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 7
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เจอกะทู้น้าออมพอดีเลย ผมจะถามว่า สายๆวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง ที่ รพ.นครธน' ใช่น้ารึป่าว ใส่เสื้อโปโลขาว JZ ......เห็นในลิฟท์ ผมยืนอยู่ในสุด จะอ้าปากถามตรงนั้น เกิดผิดตัวเดี๋ยวเสียฟอร์ม คนเต็มเลย แฮ่...อ้อ ที่ผมเห็น เค้าไปกับคนท้องด้วยนา อิอิ.
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to pin For This Useful Post: | aom8817 (19-10-2010), tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: nissan---cefiro toyota nalam
Engine Type: jz only
ที่อยู่: bangbuatong----bangkhen
อายุ: 42
กระทู้: 60
Thanks: 306
Thanked 95 Times in 29 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เท่าที่เคยอ่านมานะครับ ขอร่วมแชร์ความคิดเห็น
หากเกิดการช็อตของขั้วปั๊มติ๊ก ในถังน้ำมัน มันจะไม่ระเบิด เนื่องจาก ออกซิเจน ในถัง มีไม่เพียงพอที่จะทำให้ เกิดการระเบิดได้ ผมลองสังเกตุ ปั๊มติ๊กของ นิสสัน ก็เป็นแบบ น็อตไขล็อกหัวสาย เหมือนกับติ๊กนอกถัง แต่ที่ผมสงสัยก็คือการทนต่อการกัดกร่อนของน้ำมันมากก ว่า ที่จะต้องแยก นอกถังกับในถัง เหมือนสายน้ำมันน่ะครับ เจ 30 อาร์ 8 ทนแก๊สโซฮอล ได้แต่ข้างในท่อ แต่ เจ 30 อาร์ 9 ทนได้ทั้ง ข้างนอกและข้างใน ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ หากทำได้แล้วไม่มีผลเสียผมก็จะทำเหมือนกัน แรงดีด้วย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to ton jzt 141 For This Useful Post: | BMW@JZ (08-09-2010), BP4M40 (06-09-2010), choodate (13-09-2010), HS9KRM (06-09-2010), JUMBOPP (07-09-2010), minispy (07-09-2010), nottada (29-06-2012), samasun_007 (07-09-2010), tatizoodlor (20-03-2015), ลาดปลาดุกเรซซิ่ง (06-09-2010) |
![]() |
|
|