ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: e36 
				Engine Type: JZ 
                                
                                ที่อยู่: kkk 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ติดแก๊สทำตัวตัดปั้มติกหรือไม่ตัดดีกว่ากันคับ
			 
			อยากทราบว่ารถติดแก๊สทำการตัดปั้มติกไม่ให้ทำงานตอนใ  ช้แก๊สกับไม่ทำการตัดการทำงานปั้มติก แบบไหนดีกว่ากันคับ มีผลดีผลเสียอย่างไร ขอความเห็นพี่ๆหน่อยคับ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัดดีกว่าครับ... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		
		
	
		
		
		
		
			 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: e36 
				Engine Type: JZ 
                                
                                ที่อยู่: kkk 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ... ระบบหัวฉีดที่ไม่ตัดด้วยเหตุผลเกี่ยวกับการสลับเปลี่ ยนใช้เชื้อเพลิง ซึ่งต้องการความต่อเนื่อง (เนียน) เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สและจากแก๊สเป็นน้ำมัน ส่วนระบบ mixer สังเกตุดูครับว่าเวลาเปลี่ยนเชื้อเพลิงมันจะกระตุก ๆ น่ะ ต่อให้หน่วงเวลาเวลาสลับใช้เชื้อเพลิงก็ไม่เนียนอยู่ ดี (แต่ก็ดีขึ้นหน่อย) แต่ระบบหัวฉีดเท่าที่ผมทราบเวลาสลับใช้เชื้อเพลิง ECU จะเปลี่ยนทีละสูบ จึงทำให้การตอบสนองออกมาเนียนไงครับ ... ส่วนเรื่องการจะตัดไม่ตัดอีกหลาย ๆ เหตุผลก็เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันเยอะครับ เอาเป็นว่าไม่ว่าจะระบบอะไรถ้าไม่อยากตัดก็สามารถทำไ ด้ครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 131
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 35 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แปลกมากเลยครับ...ตั้งแต่ตัดหัวฉีดมา รถผมติ๊กเดี๊ยงไป 3 ตัวแล้ว แถมท่อเบนซิลแตกอีก 2 ครั้ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ก่อนหน้านั้นไม่ได้ตัด วิ่งมาปีกว่าก็ไม่มีปัญหานะครับ ปล. ไม่รุ้ว่ามันเป็นอาการสะสมหรือเปล่า หรือได้ของมาไม่ดีหรือเปล่านะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: e36 
				Engine Type: JZ 
                                
                                ที่อยู่: kkk 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกความเห็นน่ะคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: banz 
				Engine Type: 2 J  ge 
                                
                                ที่อยู่: นครศรี  ฯ 
				
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมมาเสริม  ที่คุณชัย  พูด  นั้นเป็นข้อมูลที่ถูกต้องแล้วครับและสุดท้ายด้วย    ขอเสริม หน่อยครับ  ตัดดีกว่าครับ เพราะของผมก็ตัดโดยเอาสัญญาไฟจาก ติ๊กแก๊ส  มาผ่านรีเลย์ เพื่อสั่งจ่ายติ้ก นม.    แต่ที่สำคัญเวลาจูนด้วย คอม  คุณต้องจั้มวงจรให้ติ๊ก นม.ทำงานก่อนเพื่อให้กล่อง ทำความรู้จัก/คุ้นเคย ประมาณ 5-6 กม.  แล้วทำการจูน/เมื่อเสร็จ แล้วเอาสายจั้ม  ออก ครับ  (ขอผม  Ac 300 นะครับ)  ยี่ห้ออื่นไม่ทราบ  (ที่แน่นอน ตอน  ติ้ก นม/ท่อ นม  ไม่เคยเจ๊ง ครับระวัง  แก๊สโซฮอลนะครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จากที่พี่ๆหลายคนตอบให้ก็ถูกหมดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	การตัดปั๊มติ๊กหรือไม่ตัดนั้นต้องดูชนิดของปั๊มด้วยค รับว่า เป็นปั๊มในถังหรือนอกถัง 1. ถ้าเป็นปั๊มนอกถัง น้ำมันที่ผ่านตัวปั๊มจะผ่านน้อย ทำให้ปั๊มเกิดความร้อน 2. ถ้าเป้นปั๊มในถัง ถึงแม่ปั๊มจะทำงานแต่ก้แช่ในน้ำมัน ทำให้เกิดความร้อนน้อยกว่า (ในถังต้องมีน้ำมันด้วย)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัดดีกว่าคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สั้นไปหน่อย เคยฟังเซียนว่ามา ที่ไม่ตัดเพราะต้องการความนุ่มเนียนเวลาเปลี่ยนจาก แกส เป็น น้ำมัน ซึ่งคงไม่บ่อย และก็รับได้ ที่ตัดเพราะ ปั๊มติ๊ก มีอายุการใช้งานเป็นชั่วโมง ซึ่งเมื่อเราใช้แกส ก็ไม่จำเป็นต้องให้ปั๊มติ๊กทำงานให้เปลืองชั่วโมงของ  มัน สรุปได้ประมาณนี้คับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2007 
				
                                Car Brand: mitsu  strada 
				Engine Type: 1jz gte vvti a/t 
                                
                                ที่อยู่: อ.เมือง จ.นครราชสีมา 
				อายุ: 48 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 นานาจิตตัง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  ตัด ดีกว่าครับ
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัดไม่ตัด .... เดียวผมจะเล่า ประสบการตรงของผม ที่พึ่งผ่านมาสดๆร้อนๆ เมื่อ 3 วันนี้เองครับ ...  
		
	
		
		
		
		
		
		
			รถผมใช้ แก็สระบบดูด(วาริฯ) โดยต่อแบบตัดปั๊มติ๊ก ..... ทั่วไปแล้ว ผมใช้น้ำมันแค่เฉพาะตอนสต๊าดเครื่องตอนเครื่องเย็นเท ่านั้น .... ถ้าเครื่องร้อน ผมจะสต๊าดแก็สเลย ไม่สต๊าดน้ำมัน .... และเมื่อ ช่วงต้นเดือน (เงินเดือนออก) ผมได้เติมน้ำมันใส่ถังไว้ 1000บาท เป็นโซออล 95 โดยกะว่าจะวิ่งน้ำมันจนหมดถังนี้ เพื่อให้ปั๊มติ๊กและหัวฉีดได้ทำงานบ้าง ผมปรากฏว่า ผมใช้น้ำมันวิ่งได้ 3 วัน .... พอขึ้นวันที่ 4 น้ำมันไกล้จะหมดถังแล้ว .... ผมได้จอดรถ ส่งน้ิองที่ป้ายรถเมล์ แล้ว ก็ออกรถ ... ในจังหวะที่กดคันเร่งออกตัว (ออกตัวธรรมดานะครับไม่ได้กดหนัก) ได้มีเสียง ฟี้ดดดด ...ดดด คล้ายเสียงลมยางรั่ว ... ผมก็สงใสว่า เอ๋ .. ยางรั่วหรอ ..... แต่เสียงไม่ได้มาจากล้อรถครับ .. เสียงมาจาก ไต้ท้องรถตรงเบาะคนนั่ง(ผมใส่ติ๊กนอกถัง) ซึ่งตรงนั้น มีปั๊มติ๊กผมอยู่ .... แต่ผมก็ยังขับรถไปช้าๆ รถยังมีแรง วิ่งได้ และผมก็จอดรถไม่ได้ซะด้วย เพราะรถเยอะพอสมควร ... ทันใดนั้น ไม่รู้ผมคิดอะไรได้ เลยกดเปลี่ยนแก็ส .... และเสียงฟี๊ด .... ก็เงียบไปทันที .... ผมได้จอดรถแล้วลงไปดู ปรากฏว่า ท่อน้ำมันผมแตก ตรงช่วงระหว่าง กรองเบนซิล กับตัวเครื่อง คิดเล่นๆนะครับ ถ้าผมไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก แล้วท่อน้ำมันเกิดแตกขณะขับแบบผม .... มันจะเป็นไงครับ .... เราใช้แก็สอยู่ .... แต่ปั๊มติ๊กยังทำงาน .... ท่อจะแตกเมื่อไรก็ไม่รู้ ...... ถ้ารู้ตัวก็ดีไป ..... แต่ถ้าไม่รู้ตัวล่ะ ..... ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apinui : 06-04-2010 เมื่อ 15:30.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |