ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Benz
Engine Type: Benzine
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
(ออกตัวกระตุก)สับสนกล่อง Ecu 2 Jz Ge ไม่ตรงกับเครื่อง
ผมไปวางเครื่องมาเป็นะระยเวลาประมาณ 4 เดือนแล้ว ขับรถมีปัญหาแปลก ๆ เกี่ยวกับไฟฟ้าตลอด จนล่าสุดรุนแรง คือ ขับไปสายไฟเมนละลาย แอร์ดับ เป็นแบบนี้อยู่ 3 ครั้ง ก่อนหน้านี้ไปให้ช่างเช็คแล้ว และก็เคยโทรไปเค้าบอกว่าให้หาฟิวส์ 30 แอมป์ใส่ไปไม่เป็นไร ด้วยความไว้ใจก็ทำตาม แต่สุดท้ายทนไม่ไหว + มีเวลา ผมเลยไปทำมาดังนี้ครับ
เริ่มจาก ให้ช่างไฟ่ที่เจ๋งที่สุดในจังหวัดแถว ๆ ภาคเหนือนี่แหละเช็คระบบไฟฟ้า พบว่า สายไฟวายริ่งมาแบบลวก ๆ มาก ๆ ไม่สมราคาคุย และการวางฟอร์มที่รู้มาก แค่อับเทปมาพัน ๆ สายไฟเท่านั้น และไม่เก็บสายอะไรให้เลย ช่างผมแก้ปัญหาให้ด้วยการเช็คระบบไฟฟ้า แต่ก็พบอีกว่า ไฟเบรคไม่เข้ากล่อง Ecu ทำให้เกียร์ว่างไปเกียร์ 1 กระตุก (เคยเอาไปให้พี่เค คลอง 3 ดูแล้ว ก็บอกเหมือนกันว่าเค้าวายสายมาไม่ครบ แล้วก็ถามผมด้วยว่าวางที่ไหนและผมก็บอกพี่เค้าไปแล้ว ว่าน้องชายผมเอาไปวางมาที่...) หลังจากแก้เสร็จสรรพ ก็ลองปรากฎว่าเหมือนเดิม คือ เปลี่ยนเกียร์กระตุก (เฉพาะเกียร์ว่างมาเกียร์ 1) แต่รถมีกำลังมากขึ้น เร่งแซงได้ดีขึ้นไม่อืด (แต่ทำไมยังกระตุก นี่คือคำถาม) ช่างไฟจึงคาดว่า น่าจะมาจากกล่องอาจมีปัญหา คือ ไม่ตรงกับเครื่อง ผมไม่เข้าใจเลยครับ ว่าตอนนี้ผมจะทำอย่างไร ว่าจะหากล่องแบบไหน และวิธีไหนให้ตรงกับเครื่องครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ปลั๊กหนา ปลั๊กบาง ผมไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ ๆ คือไม่ใช่ปลั๊กขันน๊อต ครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to droreo For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
2เจ มันมีกล่องหลายเบอร์มากครับ ไม่ใช่แค่ว่าสีตรงกัน แล้วใส่กันได้เลย ผมเคยปวดหัวกับกล่อง 2 เจอยู่นานพอควร จึงหาทางแก้ได้สำเร็จ โดยการสับสายไฟที่โซลีนอยด์เกียร์ โดยไม่ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่ เกียร์ 2 เจ บางตัว มีโซลีนอยด์ตัวที่ 4 แล้วถ้าหากกล่องใบนั้นกับเกียร์ขาดโซลีนอยด์เกียร์ตั วนี้ ก็จะเกิดการกระตุกเหมือนกัน โดยจะฟ้องโค้ด 46 และกล่อง 2เจ บางใบสัญญาณ s3 จะออกมาเป็นบวก และบางใบจะออกมาเป็นลบและอยู่คนละปลั๊กด้วย ก็จะมีอาการกระตุกและฟ้องโค้ดให้เห็นเมื่อกล่องและสา ยไม่ตรงกันครับ ซึ่งปัญหาเหล่านี้แก้ได้โดยการสลับตำแหน่งสายโซลีนอย ด์ให้ตรงกับกล่องครับ อันนี้ต้องดูขาพินในกล่องประกอบกับผังวายริ่ง อยากทราบละเอียดลึกๆ คงต้องมีรายละเอียดเพิ่มเติมจาก จขกท. เช่นว่า โซลีนอยด์เกียร์มีกี่พิน กี่ปลั๊ก เซ็นเซอร์ท้ายเกียร์แบบไหน กล่องเบอร์ไร??? |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: isuzu cameo
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 67
Thanks: 49
Thanked 37 Times in 30 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ของผมคเยเป็นแรงมาก เคลียดอยู่นาน
ลองคลายสายคลิกดาว์ให้หย่อนมากๆ อิอิดีขึ้นมาก ลองดูๆไม่เสียตังเผื่อฟลุ๊ค55555555 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองดู Nsw ครับ ปัญหาอมตะของ 2jz-ge
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|