ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: Jเดียว
ที่อยู่: คลอง3
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากทราบเรื่องคอมแอร์
อยากทราบเรื่องคอมแอร์ตอนเบิ้นเครื่องหน้าครัชของคอม แอร์มันจับใหมเมื่อวานผมสังเกตเห็นเลย งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เข้ามางงด้วยคนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 107
Thanks: 316
Thanked 84 Times in 38 Posts
คะแนน: 18
![]() |
งง ให้อีกคน...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ปกติครับ
ถ้าเปงเครื่อง 1 เจจีอี กับ 1เจโบ จีทีอี ถ้าเปิดแอร์แล้วเบิลเครื่องยนต์หน้าครัชคอมแอร์จัตัด จาก แล้วต่อใหม่ แสดงว่าช่างเขาต่อระบบแอรเข้ากล่อง อีซียู เพื่อป้องกันปัญหาหน้าครัชคอมแอรไหม้เวลาใช้รอบสูงๆห รือคิกดาว เป็นปกติครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: Jเดียว
ที่อยู่: คลอง3
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอทวนคำถาม
ตอนเบิ้นเครื่องครัชของคอมแอร์มันจะจาก เอาแล้วต่อใหม่อีกทีมันเป็นอย่างนี้เข้าใจใหม ครับส่วนเครื่อง1เจโบมันผิดปกติหรือไม่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ส่วนที่คุณถามนี่ ถามว่าถ้าเจโบมันจะจากกันถูกมั้ยครับ ตอบว่าถูกครับ เวลาเบิ้นเครื่องนะครับ ถ้าไม่จาก แรกๆก้อไม่เป็นไรหรอกครับ พอนานๆไปหน้าครัชคอมมันจะไหม้นะครับ ผมตอบผมก้อยังงง กับคำถามคุณอยู่ดีนะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Super Moderator
|
ผมสรุปแบบนี้ดีกว่าครับ จะได้ เลิกสงสัยกัน
รถที่เป็นระบบเทอร์โบที่มาจากโรงงานเลยนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะมีระบบป้องกันหน้าคลัทช์คอมเพรสเซอร์แ อร์ รอบเครื่องยนต์ที่ ขึ้นเร็วผิดปกติ เนื่องจากเวลาเทอร์โบบูสท์ แล้ว รอบเครื่องจะขึ้นเร็วมาก (หลังติดเบาะ แซะไม่ออก) โดยการที่ ECU สั่งตัดสัญญาณไปที่ รีเลย์คอมพ์แอร์ เพื่อป้องกันคอมเพรสเซอร์แอร์พัง (จะมีระบบนี้ในเครื่องยนต์รุ่นที่ใช้เทอร์โบ ซึ่งบางรุ่นก็ไม่มีระบบนี้ครับ) แต่ว่า ในระบบแอร์ที่ดีจริงๆแล้ว ก็มี ระบบป้องกันคอมพ์แอร์พัง เพราะเวลารอบเครื่องจัดๆ ลูกสูบคอมพ์แอร์ทำงานเร็วจัดจนสร้างแรงดันน้ำยาสูงขึ ้น ซึ่งถ้าสูงมากๆ คอมเพรสเซอร์แอร์ ก็พังได้ครับ ในระบบจึงมี การป้องกัน โดยติดตั้ง สวิทช์ควบคุมแรงดันน้ำยาแอร์ (แรงดันแอร์ต่ำไปเพราะน้ำยาแอร์น้อยก็ตัด สูงไปก็ตัด) ซึ่งสรุปว่า จะมีการสั่งตัดหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ โดยสวิทช์แรงดันของระบบแอร์เอง (ระบบแอร์ของสมาชิกท่านใดไม่มีติดตั้งสวิทช์ตัวนี้ ก็ควรติดตั้งครับ) ไม่ว่า จะมีการสั่งตัดหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์จาก ECU หรือ จากสวิทช์ความคุมแรงดันน้ำยาแอร์ ก็ตาม (สั่งจาก ECU จะเร็วกว่าเพราะยังไม่ทันสร้างแรงดันก็ตัดแล้วครับ) จุดประสงค์ก็มาจากสิ่งเดียวกันคือ ป้องกันคอมเพรสเซอร์แอร์ทรุดโทรมอย่างรวดเร็วครับ ********************* บางครั้ง ถึงแม้ว่าจะใช้ภาษาไทยก็ตาม แต่ว่า ถ้าใช้ภาษาที่สื่อออกมาให้ผู้อื่นไม่เข้าใจ ก็ยากที่จะได้รับคำตอบข้อมูลที่ตรงประเด็นได้ครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 19-09-2009 เมื่อ 17:14. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|