ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยด้วยคร้าบบบบ 1j-bo อยู่ๆก็ใช้แก็สไม่ได้ครับ
รบกวนพี่น้องชาว JZ ไขปัญหาหน่อยน่ะครับ ผมติดแก็สแบบ MIX ครับ ใช้ออโต้สวิตช์ ตัวเล็กๆที่ มีตัว P กับตัว G อ่ะครับ ไม่รุเค้าเรียกว่ารุ่นอะไรครับ ต้องเหยียบประมาณ4000รอบอะครับ ถึงจะตัดเป็นแก็ส แต่ปกติผมจะไม่เหยียบลากไปถึงหรอกครับ ใช้กดปุ่มให้มันตัดเป็นแก็สเอา ซึ่งหมายความว่า เวลาเราดับเครื่องไปแล้วเนี่ยมันก็ยังเป็นแก๊สอยู่ แล้วพอเรามาเสียบกุญแจ บิดปุ๊บมันก็ต้องเป็นแก็สถูกมั้ยครับ อ่า....เข้าเรื่องเลยครับ
เมื่อเช้าตอนผมเสียบกุญแจ แล้วบิดสตาร์ทอ่ะครับ รอบมันสวิงแบบว่าไม่เคยเจอมาก่อนครับ ขึ้นลงๆ ตลอดเวลาครับ แล้วไม่ยอมเป็นการสตาร์ทแก็สด้วยครับ มันตัดมาเป็นน้ำมันเอง ผมเลยดับเครื่องครับ แล้วทีนี้ลองเสียบกุญแจบิดแค่ ON ครับ ออโต้สวิตช์มันก็จะมีไฟติดสีส้มที่ตัวPแล้วพอผมก็ปุ่ มGมันก็จะติดแบบกระพริบ เพื่อจะบอกว่าแก็สพร้อม แค่เรากดปุ่ม หรือ ลากรอบไปให้ถึงที่มันตั้งไว้ แต่พอผมบิดกุญแจสตาร์ทปุ๊บ มันเอาอีกแล้วครับ รอบสวิง เครื่องสั่น แต่ไม่ดับน่ะครับ แต่มันสวิงแบบ จาก500ไป800 สลับแบบเร็วมาก มีเสียง บุ๊ดๆๆๆๆๆ ตลอด คราวนี้ผมเลยลองกดตัดเป็นแก็สเลยครับ พอกดปุ๊บ มีเสียงรีเลย์ๆ ดังติ๊ก เป็นเสียงที่บอกผมให้รู้ว่ามันตัดเป็นแก็สแล้วน้า แต่ว่า มันดันมีอีก ติ๊ก นี่สิครับ มันกลับมาเป็นน้ำมันเลยครับ แล้วก็ ตัดไปตัดมาอยู่นั้น อันนี้ผมดูจาก ออโต้สวิตช์น่ะครับ ที่บอกว่ามันไปมาๆอ่ะครับ เพราะเด๊ยวมันส้มที่P เขียวที่G ไปมาๆอ่ะครับ ผมเลยไม่รุจะแก็ปัญหายังไงครับ น้ำมันก็รอบสวิงตลอด หัวเทียนตัดทิ้งได้เลยน่ะครับเพราะเปลี่ยนใหม่ครับ แต่ที่น่าสงสัยคือ น้ำมันผมมันจะหมดครับ จะใช้มั้ยครับอาการนี้ แต่ไอ้ที่ตัดแก๊สไม่ได้เนี่ย มันคงไม่เกี่ยวกับน้ำมันใช้มั้ยครับ แล้วมันเป็นที่อะไรครับ ใครก็ด้ายช่วยด้วยคร้าบบบบ จะเกี่ยวกับ อะไรได้บ้างครับ ออโต้สวิตช์ ติ๊กแก็ส หรืออะไรอ่ะครับ (ผมพยายามดูเท่าทีผมดูได้แล้วน่ะสายไฟต่างๆที่มาจากร ีเลย์ตรงหม้อต้ม ตรงวาล์วก็ไม่หลวมครับ) ปล.วันนี้อู่แก็สที่ผมทำดันหยุดครับ เลยซวยเลยคร้าบบบบบบ ![]() ![]() ขอบคุณค้าบบบบบบ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย DON_SF : 18-08-2008 เมื่อ 13:26. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 1
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการนี้ ผมเคยเป็น ครับ รอบตัดเป็นแก๊ส ไม่ได้ ครับ ช่างที่ติดแก๊สให้ บอกว่า สัญญาณวัดรอบ ที่ต่อเข้า สวิทช์ auto สัญญาณอ่อนไป เค้าเลยต่อให้ใหม่ ตอนนี้หายแล้ว ครับ
ของผม 1jz-gte ครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าก่อนอื่นคุณทำระบบน้ำมันของคุณให้มันสมบูรณ์ดีก ว่า เห็นว่าใช้น้ำมันแล้วเครื่องมันสั่นๆ คุณบอกหัวเทียนตัดไปได้ ก็ต้องไปดูคอล์ย สายหัวเทียน และที่สำคัญมอเตอร์รอบเดินเบา และก็วาล์วอากาศครับ ว่ายังสมบูรณ์อยู่ไหม
มันต้องมีอะไรผิดปกติ หากคุณสงสัยสวิทช์ออโต้คุณพัง ลองตัดสายสีแดงและสีเหลืองมาด้านหลังสวิทช์มาต่อกันด ู สตาร์ทดูซิ ว่าเครื่องยังสั่นไหม หากสั่นตัดปัญหาสวิทช์ได้เลย ให้กลับไปดูระบบน้ำมันก่อน หากน้ำมันดีแล้วทำให้แก๊สใช้ได้ดีก็ไม่น่าจะเป็นเรื่ องอยาก.......โชคดีครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|