ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอคำแนะนำ รอบเครื่องตอนใช้น้ำมัน กับตอนใช้แก๊ส ต่างกัน ต้องทำอย่างไร J Bo
รบกวนสอบถาม ถ้าใช้น้ำมันวัดรอบเครื่องสูงกว่า ตอนใช้แก๊ส ต้องปรับอย่างไรครับ
และถ้าใช้แก๊ส รอบต่ำจนเครื่องเริ่มสั่นๆ จะเกิด แบ็ค ได้ไหมครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เพิ่มติมครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ใช้น้ำมันรอบสูงกว่า ใช้แก๊สรอบต่ำกว่า แต่วิ่งๆ ไปรอบต่ำลงเองจนเครื่องสั่นๆ เกิดจากสาเหตุไร ขอคำแนะนำด้วยครับ
สังเกตุตอนถ้าตั้งสายคิ๊กดาว์นให้รอบสูงไว้ ไม่ค่อยเป็นไร แต่ถ้าตั้งให้รอบต่ำ จะยิ่งเจอะปัญหา จะเกี่ยวกันไหมครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอตั้งคำถามใหม่
อาการคือ ถ้าวิ่งน้ำมันรอบสูงกว่าวิ่งแก๊สนิดหน่อย และไม่มีอาการแบบวิ่งแก๊ส คือ
ถ้าวิ่งแก๊ส เปิดแอร์รอบต่ำกว่าวิ่งน้ำมัน วิ่งได้บูสได้ แต่พอเข้าเกียร์ N แล้วปิดแอร์ รอบจะตกลงมามากจนเครื่องสั้น จนถึงดับ (ยังไม่ได้ตรวจดูว่ามีสายแวคคัมตัวใดหลุดหลวมหรือเปล ่า) หรือเกิดจากสาเหตุอื่นครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
จูนเปิดเซ็นต์ที่หม้อต้มใหม่ครับ ไม่ทราบว่าใช้หม้อรุ่นไหน อ้อลืมไปอันนี้แบบดูดนะครับ ถ้าหัวฉีดก็ต้องจูนด้วยคอม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แล้วไม่ทราบว่าระบบก๊าซเป็นระบบดูดหรือหัวฉีดครับ ข้อมูลน้อยเลยแนะนำไม่ได้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
เป็นระบบดูด มิกซ์ อย่างเดียว ไม่มีแลมด้า หม้อต้ำเทอร์โบ bi gas ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ลองหมุนที่ไอเดิลดูนะครับ น่าจะหนาไป
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แก้ไข ช่วงรอบเดิมเบาแล้ว
พอมีเวลาก็ได้ลองทำตามข้อมูล Bi gas (หม้อต้ม)
จูน Idle รอบเดิมเบาใหม่ OK รอบนิ่งแล้ว เหลือแต่มีอาการเข็มวัดรอบดีด เป็นบางจังหวะ และเวลาวิ่งบางทีมีรอบสูงบ้าง แต่ตอนเข็มวัดรอบดี ตัวรถไม่แรงไม่ดีดไปด้วยนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|