ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 46
กระทู้: 25
Thanks: 17
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เพื่อนๆ JZ BO ระบบดูด จำเป็นต้อง lamda ไหม
เพื่อนๆ JZ BO ระบบดูด จำเป็นต้อง lamda ไหม ช่อยตอบหน่อยครับแบบฟันธง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 28
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 101
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมสองปีกว่าๆแล้วครับ ล่าสุด ไปคุยขำๆกับเพื่อนที่ติดหัวฉีดว่าเพื่อนถามมาว่ า แล้วนายรู้ได้ยังไงว่าแต่ละหัวจะได้แกสในปริมาณไกล้ๆ กัน นั่นสิเนอะ สงสัยด้วยคน แต่ผมก็แอบกัดกลับไปครับว่า แล้วนายรู้ได้ไงว่าแต่ละสูบมันดูดอากาศเท่ากัน เหอะๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
อายุ: 50
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าเปรียบกับน้ำมันเลยดีกว่าไหม ระหว่างเครื่อง คาร์บู กะ หัวฉีด
มันอาจจะปรู๊ปร๊าดต่างกันตอนออกตัว แต่ถ้าลอยลำคงไม่ต่าง ที่กล่าวมานี้ ไม่ใช่เครื่องเจนะ แต่ตระกูลเดียวกันนี่แหละ (ตระกูลโตโย) |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 34
Thanks: 15
Thanked 44 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตามใจคุณ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ไม่มี Lamda เหมือนกันครับ
ของผมตั้งแต่ติดมาไม่มี Lamda ครับ อยู่ที่เราว่าต้องการประหยัดหรือต้องการวิ่งดีๆ
เครื่องผม 1JZ-GTE โบเดี่ยว เกียร์ธรรมดา Fix Mixer |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
|
อยู่ที่ความพอใจและต้องการของแต่ละท่านครับ สำหรับเรื่องหลักการทำงานของแลมด้านั้นมีอธิบายไว้มา กมายหลายกระทู้ ลองหาอ่านดูละกันครับ
...สำหรับผม ใช้ fixmix ธรรมดาก็ปีนึง ok ครับใช้ได้ ต่อมาศึกษาเรื่องแลมด้าจนเข้าใจหลักการทำงานของมันก็ เลยอยากจะลองตอนนั้นผมติด 2,500 นะ ก็ใช้มาจนทุกวันนี้แหละครับ ส่วนตัวผมพอใจกว่า Fixmix ธรรมดา เอาเป็นว่ามันเนียนกว่ากันแน่นอน และก็ฟันธงได้เลย แต่...อย่างที่พี่ข้างบนบอกมันเป็นอิเลคทรอนิคส์ มันเสียได้ครับ บางคนเจอประสบการณ์ไม่ดีก็จะเข็ด บางคนก็ใช้กันลืมเลยก็มี หรือบางคนจูนเองไม่ได้ ไปได้ช่างจูนไม่ลงก็เยอะไป สุดท้ายช่างที่จูนไม่ลงก็จะบอกติดแลมด้าแล้วรวน ประมาณนี้ครับ ![]() ล่าสุดผมสั่งซื้อมาติดตั้งให้เพื่อน ติดกันเองจูนกันเอง 1Jz-GE เพื่อนผมก็พอใจนะครับ บอกว่าเนียนกว่าตอนใช้ Fix เยอะ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 43
กระทู้: 31
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าไม่ดี เข้าไม่ทำออกมาหรอกครับ lamda ยืดหยุ่น มาก มากครับ ยิ่งมี turbo ด้วยแล้ว แจ่มเลยครับ
ที่ไม่ดี คนไม่เข้าใจการจูนครับ ระบบ fix มัน ง่าย แต่ข้อเสีย มันไม่มีอะไรมา ควบคุมการจ่ายแก๊ส ให้เหมาะสม กับ สภาพที่เราขับขี่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 43
กระทู้: 31
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
Lpg ระบบดูด มิกเซอร์ + Lamda | B2_korat | ClubJZ ! GAS | 7 | 14-06-2010 16:02 |
1JZ-GTE Fixmixer ควรมี Lamda ไหมครับ? | emptyfreeman | ClubJZ ! GAS | 7 | 09-03-2009 08:04 |
ถ้าถอดขั้วแบตต้องจูนกล่อง Lamda ใหม่ไหมครับ | anusak | ClubJZ ! GAS | 5 | 23-07-2008 02:27 |
จะติดแก๊สเองจะรอดไหม 1jgte Vvti จะติดแบบ Mixer Lamda | ban07 | ClubJZ ! GAS | 4 | 20-11-2007 09:35 |
คนมันคันครับอยากลอง Lamda ขอคำแนะนำ | nye-noei | ClubJZ ! GAS | 5 | 12-06-2007 07:03 |