ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-01-2008, 15:58   #1
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 46
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
กินแก๊สมากขึ้นครับ ไม่ทราบว่าควรเริ่มตรวจสอบจากส่วนใดก่อน

รถผม mighty x เครื่อง 1j-ge ฝาดำ/auto แก๊ส fix mix 30mm หม้อต้ม tomaseto กรองเปลือย เฟืองท้าย 4.1 ล้อ 17 ยางหน้า 215/45 ยางหลัง 225/50

ใช้งานแก๊สมาราวๆ 2 ปีครับ ไม่เคยทำอะไรมันเลย จูนแค่ที่ เพาเวอร์วาวล์ อย่างเดียว (ทำ mark ไว้ว่าปรับไว้ตำแหน่งไหน)


เมื่อก่อนวิ่งกินแก๊ส นอกเมือง 1.1-1.3 ในเมือง 1.4-1.5

และได้ทำการเปลี่ยน (เพราะน้ำมันเครื่องมันเริ่มเยิ้มๆ)
ซีนจานจ่าย
ซีนฝาวาวล์

ตอนนี้วิ่งกินแก๊ส นอกเมือง 1.4-1.6 ในเมือง 1.7-1.8


สิ่งที่ทำไปแล้วตอนนี้คือ
เป่ากรองเปลือย
เปลี่ยนหัวเทียน (เพราะตั้งแต่ซื้อเครื่องมาไม่ได้เปลี่ยนเลย) โดยเทียบกันกับหัวเทียนเก่า ซื้อแบบเดิมมาใส่ หัวละไม่กี่บาท


คือไม่แน่ใจว่า ปัญหาเกิดจากในส่วนใด ไม่แน่ใจว่าช่างได้ไปปรับ ที่ตัวหม้อต้มเล่นหรือเปล่า (ผมจำไม่ได้แล้วด้วยว่ามันต้องปรับอย่างไร รบกวนพี่ๆ แนะนำด้วยครับ) เพราะตอนนี้ผมปรับที่ เพาเวอร์วาวล์อย่างเดียว และปรับไปเยอะกว่าที่เคยทำ mark ไว้ด้วย เพราะถ้าน้อยกว่านั้น มันวิ่งไม่ออก และมี back ด้วยครับ (ซึ่งเมื่อก่อนไม่มีเคยมี back เลย)

รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ แนะนำด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2008, 18:31   #2
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
ปัญหา อยู่ที่รัฐบาล มันเฮงซวยครับ ปล่อยลอยตัว เอาอะไรคิดเนี้ย (พูดเล่นนะเฮีย)

ดันไปรอผู้รู้ครับ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2008, 19:15   #3
nakhonsawancar
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว nakhonsawancar
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: Cefiro Bmw Volvo
Engine Type: 2Jz Gte
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 951
Thanks: 154
Thanked 330 Times in 210 Posts
คะแนน: 19 nakhonsawancar is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง nakhonsawancar
ลองจูนใหม่ดูครับ
nakhonsawancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2008, 23:24   #4
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 46
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nakhonsawancar อ่านกระทู้
ลองจูนใหม่ดูครับ


จูนที่ไหนครับคุณต่อ หม้อต้มป่าวครับ ถ้าใช่ รบกวนถามนิดนึงครับ
ว่าหมุนทางไหน เพิ่ม หมุนทางไหนลด จำไม่ได้ครับ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2008, 23:36   #5
nakhonsawancar
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว nakhonsawancar
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: Cefiro Bmw Volvo
Engine Type: 2Jz Gte
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 951
Thanks: 154
Thanked 330 Times in 210 Posts
คะแนน: 19 nakhonsawancar is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง nakhonsawancar
ตามเข็มลดแก๊ส
ทวนเข็มเพิ่มแก๊ส ครับ
จูนหม้อต้มให้พอดีก่อนนะครับ แล้วเร่งเครื่องไว้ 3000 รอบแล้วมาจูนที่เพาเวอร์วาวล์อ่ะครับ
nakhonsawancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-01-2008, 07:20   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
ตามน้องต่อครับ แต่ถ้าเร่งเครื่องค้างไว้แล้วปรับแก๊สอันนี้จะกินน่ะ ครับแต่วิ่งดี ใช้วิธีการปรับแบบความรู้สึกก็ได้ครับถ้าเน้นประหยัด น่ะครับ หรี่มากจะอืดและแบ็คด้วยอันนี้และครับ แต่อย่าปรับให้มันอืดมากน่ะครับ แทนที่มันจะประหยัดมันอาจจะกลับไปกินแก๊สมากกว่าน่ะค รับ และอีกอย่างค่าแก๊สมันขึ้นมาหลายครั้งน่ะครับ เมื่อสองปีก่อนแก๊สลิตรละ 8 บาทกว่า แต่ตอนนี้ 10 บาทกว่าแล้วน่ะครับ ลองคำนวณตรงนี้ด้วยน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-01-2008, 10:18   #7
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
เนื่องจากราคาก๊าชในตลาดโลกสูงขึ้นครับ .....

เกรียด ปิ ...

(ขอระบายหน่อย )
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-01-2008, 11:26   #8
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 46
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
ขอบคุณทุกๆ ท่านนะครับ เดี๋ยวลองจูนดูอีกทีก่อนนะครับ
:d :d :d
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-01-2008, 10:20   #9
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 46
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
สอบถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ
การตั้งไฟ (จานจ่าย) อ่อน แก่ มีผลไหมครับ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-01-2008, 10:43   #10
nakhonsawancar
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว nakhonsawancar
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: Cefiro Bmw Volvo
Engine Type: 2Jz Gte
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 951
Thanks: 154
Thanked 330 Times in 210 Posts
คะแนน: 19 nakhonsawancar is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง nakhonsawancar
ไฟแก่ วิ่งดีขึ้นครับ แต่ต้องไม่แก่มากนะครับ
nakhonsawancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-01-2008, 23:17   #11
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
การเผาไหม้สมบูรณ์ก็ทำให้ประหยัดมากขึ้นครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-02-2008, 04:44   #12
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 46
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
อืม.........เดี๋ยวลองดูครับ ขอบคุณทุกๆ ท่านอีกครั้งครับ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-05-2008, 19:18   #13
นนท์_UZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว นนท์_UZ
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: D-MAX CAB4 2004
Engine Type: 1UZ GE in D-MAX
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 166
Thanks: 3
Thanked 49 Times in 31 Posts
คะแนน: 18 นนท์_UZ is on a distinguished road
รถผมก็เป็นเหมือนกัน ผมเอาไปเปลี่ยน ปะเก็นฝาเครื่อง + ซิลตรงจานจ่าย ด้วย เครื่อง 4A-GE

ตอนก่อนไปเปลี่ยนก็ขับดี ทั้งน้ำมัน และ แก๊ส แต่พอไปเปลี่ยน ซิลตรงจานจ่าย เวลากดคันเร่ง ดัง แป๊ะๆ ๆ ๆ เหมือนเครื่อง แขก อะครับ สงสัยไฟจะแก่ไป (แต่ขับแก๊ส เลื่อนดีมาก) เดี๋ยวจะไปทดลองปรับไฟดูหน่อย

เขาเล่ากันว่า การตั้งไฟ " ตามอ่อน ย้อนแก่ " ครับ พี่น้อง....
นนท์_UZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:36


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels