ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: D-MAX CAB4 2004
Engine Type: 1UZ GE in D-MAX
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 166
Thanks: 3
Thanked 49 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ISUZU D-MAX 3000cc. Di วาง 1J-GE 2500. ประหยัดจริง ๆ หรือครับ.
![]() ![]() ![]() ** ฝาดำ กับ ฝาขาว มันต่างกันยังไงครับ ไม่เข้าใจ ** ปลั๊กหน้า กับ ปลั๊กบาง มันยังไงครับ ![]() บางท่านก็บอกว่า ใช้แก๊ส LPG คิดแล้วเฉลี่ย กม.ละ 1.50 บ้าง หรือ บริโภคอยู่เฉลี่ย 1.6-1.8 บาท/กม. เพราะดีเซล DI ก็ใช้ประมาณ 10 - 12 กม.ต่อลิตรครับ. ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย นนท์_UZ : 08-03-2008 เมื่อ 22:48. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
-ประหยัดกว่าเพราะราคาเชื้อเพลิงที่ถูกกว่า
-ฝาดำผลิตในปีที่ใหม่กว่าฝาขาว -ปลั๊กหนาใหม่กว่าปลั๊กบาง -ส่วนเรื่องความประหยัดนะครับ แต่ล่ะคันและแต่ล่ะคนขับรถไม่เหมือนกัน รวมถึงอุปกรณ์ครับ อยากให้คิดในใจในตอนนี้ กิโลเมตรล่ะ 2บาท ครับ ลองคิดกับความแต่ต่างเมื่อใช้ดีเซลแล้วค่อยสรุปครับ เพราะตอนนี้ส่วนมากมีแต่คนตามกระแสครับ วางมาไม่แฮปปี้อยากเอาเครื่องเดิมวางมีเยาะนะครับ ยังไงค่อยๆคิดนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: D-MAX CAB4 2004
Engine Type: 1UZ GE in D-MAX
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 166
Thanks: 3
Thanked 49 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หวัดดีครับ น้าชายต้น และขอบคุณมากๆ ครับ คำแนะนำดีมากครับ
มีเพื่อนๆ ท่านใด พอจะให้คำแนะนำ อีกไหมครับ "ไม่อยากตามกระแส เน้นประหยัดครับ" |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: isuzu TFR
Engine Type: 1 jz gte
ที่อยู่: พระพุทธบาท สระบุรี
กระทู้: 42
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เจด้าย...จาย..เดิมๆ....ก็ดี...แล้วแต่ชอบ(แต่ผมเจโบ )
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมก็ใช้ D-max วางเจเหมือนกันจ้าา ..
แต่ผมใช้ 2JZ GE VVTI นะ ...... เอาง่ายๆเลย เครื่องเดิมผมก็ DI 3.0 เหมือนกัน วิ่งไปกลับที่ทำงานจาก ลำลูกกา-พญาไท(วิ่งเส้นวิภาฯ) เติมดีเซล 500บาท 2วันหมด คือเติมเช้าวันจันทร์ จะหมดวันอังคารเย็น ต้องเติมใหม่เช้าวันพุธ สรุปคือ 500บาทวิ่งได้ 2วัน (ราคาดีเซลตอนนั้น 27บาทโดยประมาณ) ปัจจุบัน เครื่อง 2JZ เติมแก็ส 500บาท เส้นทางเดิม ระยะทางเท่าเดิม ผมเติมเช้าวันจันทร์ จะหมดอีกทีก็เย็นพฤหัส สรุปคือ 500บาท วิ่งได้ 4วัน .... เฉลี่ย ถ้าเติม 500บาทรถผมวิ่งได้ 300โลโดยประมาณ หารมาก็จะได้ 1.66บาท /กิโลเมตรจ้าา ... ป.ล. วางเครื่องไปเลย คุ้ม ... แต่หาอู่ทำดีๆหน่อยล่ะ ...ไม่งั้น ยาววววววว |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ๋ออ ...เพิ่มอีกหน่อย ... แนะนำ 2jz นะจ๊ะ ...ไม่งั้น จะมานั่งร้องไห้เสียใจทีหลังนะ .....
ถ้าลง 1j ขับเครื่องเดิมมันส์กว่า .... จริงๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
![]() ![]() |
วาง 2j-ge ดีฝ่ามั้งคับ เพิ่ม3000บ. คุ้มนะ เฟืองท้ายไม่ต้องยุ่งด้วย
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 91
Thanks: 7
Thanked 17 Times in 15 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โดยปกติถ้าขับความเร็วเท่ากันกับเครื่องดีเซล เครื่องเจจะประหยัดกว่า ถึงแม้ว่าเราจะขับแบบโหด ๆ ลากทุกเกียร์ก็ยังประหยัดกว่าดีเซล แต่ประหยัดไม่มาก ทุกคันที่วางเครื่อง รถรุ่นเดียวกัน บอดี้เดียวกัน เครื่องตัวเดียวกัน แต่ต่างกันที่ร้านวางเครื่อง ต่างกันที่คนขับ การประหยัดมันก็ต่างกันไปด้วยครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | zasdam (01-04-2013) |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วางเครื่องไปเลยครับคุ้มแน่นอน ของผม 1JZ GE Autoฝาดำใส่แก๊ส วิ่งในเมือง 1.60 บาท นอกเมือง (ทางไกล เนื่องจากทำงานขายออกต่างจังหวัด) 1.40 บาท แต่แนะนำ 2JZ GE เพราะว่าแรงบิดดีกว่ามาก แต่ต้องทำใจนิดหนึ่งตอนเปลี่ยนใหม่ๆว่าการออกตัวหรือ ความรู้สึกที่เคยได้รับจากเครื่องดีเซลมันจะหาย ไป สักพักก็ชินไปเองแล้วจะชอบ อีกนิดหนึ่งคือจะขับให้ประหยัดต้องปรับนิสัยการขับด้ วยนะครับ เครื่องมันแรงม้าสูงอยู่แล้วแตะนิดหน่อยก็วิ่งแ ล้ว แต่ถ้าจะเอามันส์ก็ไม่ว่ากัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 12
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมวาง 1JZ GE Autoฝาดำใส่แก๊ส ใน นิสสัน บิ๊ก เอม วิ่งไปกลับ กทม ก็ 1.60 อ่ะคับ ถูก ก่า น้ำมันคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ผมขับ isuzu dmax cab4 วาง 2jz ge มา เรื่องความแรงไม่ต้องพูดถึงคับ แจ่มมากๆ กินนาวาร่า สบายๆ
เรื่องประหยัดนี่ อืมม แล้วแต่คนขับ คับ บางวันเรายังขับความเร็วไม่เท่ากันเลย ส่วนประหยัดกว่ามั้ยผมก็ว่า โอนะ เติม 500 วิ่งได้ 330 กม. แต่ที่ชอบคือ แรงบิด กับ ความเร็ว และ ก็เสียงเครื่องยนต์ที่เงียบมากๆ ส่วนการเลือกเครื่อง ก็ 2JZ คับธรรมดา และวาเครื่องก็ต้อง หาอู่ดีๆ วางคับ เพราะขนาดผม คิดว่าอู่ที่วางมา แหล่ม แล้ว เอารถไปให้ อาจารย์ BJ เช็คทำวัดรอบ อาจารย์ BJ ยังชี้ให้ดุเลยมันยังไวร์สายมาไม่ครบเลยคับ อีกหลายๆ จุด ร้าวรานเลย เหอๆ ถ้าวางมาแล้ว ไม่ประทับใจ ก็แทบอยากจะเอาเครื่องเก่าคืนคับ ฉะนั้น ต้องเลือก อู่ดีๆ คับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Mr.bobby For This Useful Post: | yuffee3k (24-10-2011) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1J bo vvti
ที่อยู่: BANGKOK
อายุ: 53
กระทู้: 410
Thanks: 168
Thanked 118 Times in 60 Posts
คะแนน: 18
![]() |
2 เจ ดีกว่ามั่งคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: D-MAX CAB4 2004
Engine Type: 1UZ GE in D-MAX
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 166
Thanks: 3
Thanked 49 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() @@ ก็อย่างที่ น้าชายต้นว่าล่ะครับ "อยากให้คิดในใจในตอนนี้ กิโลเมตรล่ะ 2บาท ครับ / ลองคิดกับความแต่ต่างเมื่อใช้ดีเซลแล้วค่อยสรุป ครับ / เพราะตอนนี้ส่วนมากมีแต่คนตามกระแสครับ / วางมาไม่แฮปปี้ - อยากเอาเครื่องเดิมวางมีเยาะนะครับ ยังไงค่อยๆคิดนะครับ" ![]() คือตอนนี้ผมใช้รถวิ่งทางไกล (ใช้น้ำมันประมาณ 2 บาท:กก.) (ราคาน้ำมันปัจจุบันประมาณ 30.50 บาท) @ เพื่อนๆ คิดว่ายังควรจะเปลี่ยนเครื่องลง 1J-GE 2500 ไม่โบ อีกไหมครับ.. เพราะเห็นเพื่อนๆ ใช้วิ่งงานต่างจ้งหวัด อย่างน้า Mr.bobby ก็เติมแก๊ส 500.- วิ่งได้ 330 กม.เฉลี่ยก็น่าจะ 1.52 บาท:กก. @ อย่าง น้าTatpong ลงเครื่อง 1JZ GE Autoฝาดำใส่แก๊ส วิ่งในเมือง 1.60 บาท นอกเมือง (ทางไกล เนื่องจากทำงานขายออกต่างจังหวัด) 1.40 บาท @ น้า apinui ก็เติมแก๊ส 500บาท วิ่งได้ 300โล โดยประมาณ หารมาก็จะได้ 1.66บาท /กิโลเมตร @ น้ากิตติศักดิ์ แนะนำมาสุดยอดครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย นนท์_UZ : 17-03-2008 เมื่อ 13:48. |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมอาจจะเเนะนำไม่เหมือนเพื่อนๆคนอื่นนะ
-ถ้าเรายังพอใจกะอัตราการกินนำ้มันของอีซูซุ อยู่ ก้ไม่ต้องเปลี่ยนครับ ว่าแต่ดีแม้ก 3000 วิ่งอยู่ 15 กม/ล ที่ความเร็วเท่าไรครับ ถ้าปกติวิ่ง90 กม/ชม ก็ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องครับ -กินนำ้มัน ที่2 บาท/กมเท่ากัน ระหว่างเครื่องเดิม กะเครื่องเจ ; อรรถรสในการขับมันคนละเรื่องกันเลยครับ โดนเฉพาะในการเร่งแซงสิบล้อ เวลาขับทางไกล ไม่ต้องลุ้นว่าเเซงพ้นหรือไม่พ้น -รถวางเครื่องใหม่ ขายต่อ ราคาจะตก แต่ส่วนใหญ่คนวางเครื่องเจ แล้วไม่ค่อยอยากขาย เพราะ มันทำให้เรามีความสุขกับการขับรถ มากขึ้น รักรถเรามากขึ้น -มากกว่า 90% ของคนที่วางเจติดเเกส จะพูดคำเดียวว่า "รู้งี้ ตรูวางตั้งนานแย้ว" -ก่อนวาง หาข้อมูลเยอะๆนะครับ ยินดีต้อนรับสู่ คลับเจแซดครับ -
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: D-MAX CAB4 2004
Engine Type: 1UZ GE in D-MAX
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 166
Thanks: 3
Thanked 49 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณมากครับ Hs9krm >>> Hs0dlx 145.175 ครับ...
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|