 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  09-02-2008, 11:39 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 67
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 26 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				ขอถามเกี่ยวกับลูกลอยในถังน้ำมัน
			 ตอนนี้ไมล์ผมได้เปลี่ยนเป็นไมล์หน้ามืดของสองเจแล้วค  รับแต่ตัวลูกลอยน้ำมันไม่ได้เปลี่ยนครับเลยขึ้นไม่ตร  งตอนนี้เติมเต็มถังขึ้นแค่ครึ่งเดียวเลยอยากถามว่าลู  กลอยน้ำมันนี้ราคาเท่าไหร่ครับแล้วเปลี่ยนอยากไหมครั  บ ขอบคุณมากครับ | 
|   |   | 
|  09-02-2008, 22:26 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 67
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 26 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ของผมเป็นแบบเข็มครับอู่ทั้วไปสามารถใส่ได้ไหมครับหร  ือว่าต้องมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับระบบไฟด้วยครับ | 
|   |   | 
|  10-02-2008, 11:35 | #3 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี อายุ: 54 
					กระทู้: 210
				 Thanks: 122 
		
			
				Thanked 124 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ไมลล์แบบเข็ม ที่ใช้ลูกลอย 2 สาย หาซื้อได้ที่ไหนครับ เบิกศูนย์มีมั๊ยครับ หรือว่าใช้ของรุ่นไหนแทนได้ครับ  | |
|   |   | 
|  12-02-2008, 21:54 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: สัตหีบ-ชลบุรี อายุ: 45 
					กระทู้: 82
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 87 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | วางในรถอะไรครับ...ลูกลอยเดิมเป็นแบบ3สายป่าวคร  ับ | 
|   |   | 
|  13-02-2008, 08:27 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 67
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 26 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ของผมวอลโว่ 244 ครับไม่รู้ว่ากี่สายครับ | 
|   |   | 
|  16-02-2008, 23:46 | #6 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | อยากรู้เหมือนกันครับ ผมใช้ ไมตี้อยู่คับ เป็นลูกลอยเดิม มีปัญหาเหมือนกัน เติม 5 6 ร้อย เข็มขึ้นติดเดียว รบกวนผู้รู้ด้วยคับ | 
|   |   | 
|  08-10-2009, 13:01 | #7 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 หาซื้อลูกลอยเซียงกง ที่ติดชุดปั๊มติ๊กมา ก็ดัดแปลงตัดต่อได้เช่นกันครับ ปัญหาของลูกลอยที่จะซื้อมาใช้นั้น ขึ้นอยู่กับ ขนาดความยาวของก้านลูกลอย เพราะว่า ถังน้ำมันของรถแต่ละรุ่น ลักษณะไม่เหมือนกันครับ ถ้าสามารถหาลูกลอยที่ ใช้ใส่ลงในถังน้ำมัน ลักษณะเดียวกันได้ ก็ดัดแปลงง่ายๆสบายๆครับ (ถังน้ำมัน มีรูปทรงมากมาย และมีทั้งวางแนวตั้ง แนวนอน ความสูงของตัวถังก็ไม่เท่ากัน ดังนั้นความยาวของก้านลูกลอย จึงแตกต่างกันครับ) แต่ถ้า หาไซส์ขนาดความยาวที่เหมาะสมไม่ได้เลย ก็สามารถดัดแปลงก้านลูกลอยได้ครับ (ตัดต่อ) เพื่อให้ มาตรวัดระดับน้ำมันที่หน้าปัด แสดงระดับน้ำมันที่ใกล้เคียงความจริงที่สุดได้ครับ ผมเองเคยดัดแปลงทำถังน้ำมันขึ้นใหม่ ส่วนปั๊มติ๊ก, ลูกลอย และเซนเซอร์ไฟโชว์แจ้งเตือนระดับน้ำมันวิกฤต นั้น ต้องดัดแปลงตำแหน่งการวางทั้งหมด ซึ่งสิ่งนั้น ไม่ยากอะไรเท่าไหร่ครับ สำคัญที่ ฝาบน ที่มีขั้วปลั๊กสายไฟ และปะเกนฝาถังครับ ต้องสมบูรณ์จะได้ไม่รั่ว จากนั้น ก็หาเหล็กแผ่นอย่างหนา เข้าโรงกลึงทำหน้าแปลน วัดเจาะรูต๊าปเกลียวน๊อตเพื่อประกบกับฝาบนของปั๊มติ๊ กได้พอดีครับ จากนั้นนำมาเชื่อมกับตัวถังน้ำมัน ใช้งานมา 3 ปีกว่าแล้ว ยังไม่มีออกอาการรั่วให้เห็นเลยครับ 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-10-2009 เมื่อ 13:06. | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
