ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- เปลี่ยนหม้อต้มจะดีใหมครับ
- อยากสอบถาม คุณชายต้น พี่เค หรือผู้รู้หน่อยครับ ผม ต้าด้าเครื่อง 2 J GE ตอนนี้ใส่หม้อต้ม FEMA คือไม่มีปัญหาอะไรนะครับ คือตอนนี้วิ่งดีมากทำได้หมดไมล์แบบสบายๆ แต่คืออยากประหยัดกว่านี้ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มจะช่วยได้ หรือเปล่าครับ เห็นรถเพื่อนเครื่อง 1 j ge ถัง 76 ลิตรเท่ากันเขาวิ่งได้ 430 โล ครับแต่คันผม ได้ 350-370 โลครับ(ติดแลมด้าเหมือนกัน) แต่เพื่อนผมเขาเอาหม้อต้ม 1500 CC มาใส่คือมันเล็กมากแต่ก็วิ่งได้ดีเหมือนครับ คือหม้อต้มตัวนี้เขาเอาตัวเก่าตั้งแต่ที่ยังใช้เครื่ องดีเชลอยู่ครับ คือเป็นเครื่องดีเชลจึงเอาหม้อต้มตัวเล็กไว้ก่อนพอมา ถึงเครื่องเจ ก็ยังใช้หม้อตัวเดิมซึ่งประหยัดมากครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โดยตัวเครื่องมันเองถ้าวิ่งในเมืองเป็นหลักก็กินกว่า กันอยู่แล้วครับ และตัวแปรอื่นที่กินไม่เท่ากัน การขับขี่ น้ำหนักรถ เฟืองท้าย เส้นทางที่ใช้ ตัวเครื่อง มิกซ์ การปรับจูนแรมด้า ซึ่งตัวแปรที่กล่าวมายังไม่หมดครับ ซึ่งหลัก ๆ ก็ทำให้บริโภคไม่เหมือนกันแล้วครับ อย่าไปเทียบข้ามรุ่นครับ รุ่นเดียวกันต่างคนขับก็ไม่เหมือนกันครับ อย่างอีซูซุ ที่แข่งขับประหยัด รุ่นเดียวกัน รถใหม่พอ ๆ กัน ยังกินไม่เท่ากันเลยครับ บางคัน ยี่สิบกว่าโลต่อลิตร บางคันสามสิบกว่าโลต่อลิตร แต่ในพื้นฐานเดียวกันคือขับไม่เกิน 60 ปิดแอร์ ขับจากเหนือลงใต้ อะไรประมาณนี้ครับ อย่าคิดมากครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
-ถามพี่เค อีกนิดครับแล้วคันของผมถือว่าเหมาะสมหรือเปล่าสำหรับ การบริโภคครับ (ส่วนใหญ่ผมใช้ในเมืองครับ สำหรับอัตราการบริโภคที่แจ้งมาครับ) จากที่ผมคำนวน ตก กม.ละ 1.8-2 บาทครับ ตั้งแต่ทำมาไม่ค่อยได้วิ่งต่างจังหวัดหรือต่างอำเภอย าวๆ ดูครับว่าได้โลละเท่าไหร่ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|