ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: BMW E34 525IA
Engine Type: 1JZ Turbo
ที่อยู่: สมุทรปราการ+BKK
กระทู้: 51
Thanks: 45
Thanked 43 Times in 24 Posts
คะแนน: 18
![]() |
คอยล์แยก K20a Vs คอยล์เดิมมือ 1 แบบไหนดีกว่า?
เครื่อง 1Jzturbo ปลั๊กหนา auto E8 จุดมุ่งหมายอยากทำเครื่องให้สมบูรณ์ มีใครเคยลองใช้คอยล์แยก K20A บ้างครับ อยากรู้ว่ามันดีกว่าคอยล์เดิมมือ1ของใหม่แค่ไหน ตอนนี้ใช้คอยล์เดิมที่ติดมากับเครื่อง อาการที่เจอคือวิ่งยาวๆ 300-400โล รวดเดียวแบบไม่พัก จะรู้สึกได้ว่าเครื่องกำลังตก ถามช่าง ช่างบอกว่าคอยล์เริ่มร้อนจัด เริ่มล้า กำลังเลยตก แล้วอีกเหตุผลคือคอยล์เดิมที่ติดมากับเครื่องอายุเกิ น 10 ปีแล้ว การจุดระเบิดย่อมด้อยลงไปเป็นธรรมดาตามอายุการใช้งาน
คำถาม 1. คอยล์แยก K20A ทำให้เครื่องแรงขึ้นมั้ย 2. ถ้าคอยล์แยก K20A ทำให้เครื่องแรงขึ้น อยากรู้ว่าจะได้แรงม้าเพิ่มจากคอยล์เดิมประมาณกี่แรง ม้า 3. ทำคอยล์แยก K20A ราคาค่าของ+ค่าแรงทั้งหมด = 9000 บาท ราคานี้แพงไปหรือไม่ เมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อคอล์ยเดิม 1800x6หัว = 10800 บาท(คอยล์เดิมยังไม่รวมค่าแรงในการเปลี่ยน) คำถามอื่นๆเกี่ยวกับ GAS 1.Gas ระบบไหนจูนได้ละเอียดและเซ็ทแล้วทำให้เครื่อง 1Jzturbo วิ่งได้ดีที่สุด เห็นมีดังอยู่ 2 ยี่ห้อคือ AC และ AG |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to boost For This Useful Post: | khwan1j (28-04-2016) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: isuzu Dragon Power
Engine Type: JZ-Gte
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 32
Thanks: 3
Thanked 43 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากรู้ด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jzvvti
ที่อยู่: bangna
กระทู้: 6
Thanks: 187
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คสามเห็นส่วนตัวคอลย์ตัวละ๑๘๐๐ แพงมากมาย
![]() ![]() ![]() ลองดูตัวนี้ครับราคาน่าคบ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=75748 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dhol4982 : 21-04-2016 เมื่อ 00:03. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jzvvti
ที่อยู่: bangna
กระทู้: 6
Thanks: 187
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คอยล์ตัวละ1800แพงมากครับเช็คราคาดีดีครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เอาแบบนี้น่ะคับรายละเอียดประมาณนี้
-แรงขึ้นมั้ย ไม่เกี่ยวกับแรงคับ แต่ไฟมาแรงสมูทกว่ามาเต็มไม่เหมือนคอยเดิมที่เริ่มเส ื่อมเลยทำให้รู้สึกคันเร่งติดเท้าขึ้น วิ่งดีขึ้นเต้มประสิทธิภาพมากกว่าครับ -ราคาคอยล์k20ตอนนี้ยู่ที่ประมาณตัวล่ะ500-800 -ค่าแรงเดินสายไฟใหม่เลยทั้งชุดมี1000+- -หลักยึดคอยล์อีกตัวล่ะ100 -มีกล่องเจนสัญญานวัดรอบอีกตัวไม่เกิน1000+-(ไม่ใส่สตาทไม่ติดคับ) สรุปง่ายๆเราทำให้มันจุดระเบิดเสถียรกว่าเดิมยิ่งขึ้ นเผาไหม้ได้ดีขึ้นรถก็วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนคับ เพราะผมก็ใช้ยู่ ตัดกล่องcdiกับชุดสายไฟเดิมทิ้งเลยครับ
__________________
Suvarnabhumi zone |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลืมบอกอีกเรื่องคับถ้าใช้คอยเดิมของใหม่มันก็ดีตรงที ่ได้ของใหม่และไม่ต้องไปยุ่งกับระบบสายไฟเดิมๆของเคร ื่องเท่านั้นเอง ค่าแรงใส่หลักร้อยเท่านั้นครับ
__________________
Suvarnabhumi zone |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: toyota ไมตี้
Engine Type: 1 JZ GE ฝาดำ
ที่อยู่: พระประแดง
กระทู้: 65
Thanks: 50
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
กล่องเจนสัญาณวัดรอบซื้อได้ที่ใหนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: toyota ไมตี้
Engine Type: 1 JZ GE ฝาดำ
ที่อยู่: พระประแดง
กระทู้: 65
Thanks: 50
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
กล่องเจนสัญาณวัดรอบซื้อที่ใหนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|