ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2jz gte vvti ตัว blow off มันคือตัวไหนครับ
พอดีว่าจะติด blow off แยกน่ะครับ แต่ช่างแถวบ้านบอกว่าไม่แน่ใจว่าของเดิมมันเป็นตัวไห น เพราะไม่เคยทำเครื่องตัวนี้ ผมลองหาตามเวป ใช่ตัวที่วงไว้รึเปล่าครับ
วิธีต่อใช่แบบนี้รึเปล่าคับ คือ ปิดช่อง 1 + 2 เจาะท่อ inter ใส่ bov ตัวใหม่ แล้วเอา 3 ไปต่อเข้าท่อดูดของ bov ใหม่ หรือ ปล่อยมันไว้อย่างนั้นไม่ต้องยุ่งกับมัน แล้วใส่ตัวใหม่ไปเลย ถ้าแบบนี้จะเอาสายไหนมาเสียบ bov ครับ ![]() รบกวนพี่ๆ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nukenook : 23-01-2015 เมื่อ 10:24. เหตุผล: แก้ข้อความและรูป |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to nukenook For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), idea_nova (24-01-2015) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200 ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คือเอาเบอร์ 3 ที่มาจากท่อเหล็กมาต่อโบออฟใหม่ ได้เลยใช่มั๊ยครับ แล้วโบออฟเดิมเราปล่อยไว้้เลยได้รึเปล่าครับ เพราะถ้าไม่มีเส้น 3 มาดูดมันก็ไม่เปิดใช่มั๊ยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถูกต้องครับ ส่วนโบออปเดิม ต้องถอดครับ เพราะเวลาบูสมา ลิ้นมันจะเปิดเองครับ เพราะเส้นที่3เราถอดออกแล้ว มันเลยไม่มีลมบูสมากดหัว
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200 ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
1. เวลาบูสเริ่มมาน้อยๆ ถ้าถอนคันเร่งจะมีเสียงย้อนใบครับ ( ไม่ได้เป็นทุกครั้ง ) แต่ถ้าบูสมาประมาณ 0.5 จะคายปกติไม่มีเสียงย้อน 2. ลองเหยียบอัดแช่ตอนออกตัว เหมือนว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์แรกๆบูสมันจะตกมากกว่าปกต ิ ( อันนี้ยังไม่แน่ใจเพราะมีโอกาสลองแค่ครั้งเดียว ) ถ้าใช้ไปแบบนี้โบจะพังมั๊ยครับ หรือว่าต่อโบออฟเดิมกลับเข้าไป ให้มันทำงานทั้ง 2 ตัวดีครับ ปล. 2j โบ vv เดิมๆครับ ไม่ได้โมอะไรเพิ่ม บูสไม่ได้ปรับ ขอบคุณครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2012
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นเหมือนกันเลยครับ เอา ของเดิมออก อุดหมดทั้ง 1 2 3 และใส่HKS หัวเบนซ์แท้ ทางออกจากอินเตอร์จะเข้าลิ้นเร่ง พอเร่งแล้วปล่อยแบบอมๆ มีเสียงย้อนใบ
ลองปรับที่ตูดให้อ่อนก็ยังเป็น เลยลองเอาHKSหัวเบนซ์มาใส่ที่ 2 และอุด 1 และเอา 3 มาต่อเข้ากับHKS ก็ยังมีลมย้อนใบ เลยคิดจะใส่กลับทั้งของเดิมและของเพิ่มแต่ง (แค่ลอง) ไม่ทราบจะเป็นยังไงครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2012
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าใส่ โบออฟทั้งสองตัว เดิม และ หัวเบนซ์ มันจะโล่งไปไหม รอรอบไหม ครับ
ปรึกษาบางท่านบอกว่า เสียงลมย้อนใบ ในกรองเปลือยhks เป็นเรื่องปกติ เพราะกรองรุ่นนี้ไม่เก็บเสียงอ่า ไม่ต้องซีเรียส |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ย้อนบ่อยๆกลัวโบพังครับบ ตอนนี้ผมเลยกลับมาใส่ทั้ง 2 ตัว ก็ปกติดีนะครับ เวลาบูสมาเบาๆมันจะคายออกตัวเดิม เวลาบูสมาเต็มมันจะคายทั้ง 2 ตัว แต่เสียงของตัว hks มันสั้นไปหน่อยเท่านั้นเอง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2012
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณคร้าบบบบบ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |