 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  20-06-2007, 00:49 | #1 | 
| Member | 
				
				รายงานผลการใช้ 1jzgte+LPG ไม่ใส่ mixer ครับ
			 พอดีวันนี้ไปทำธุระที่เมืองชลครับ เลยได้มีโอกาสลองทางยาวๆ บนเส้นโทลเวย์ครับ...ขาไป เริ่มจากบางบัวทองครับ แล้วไปขึ้นทางด่วน แถวงามวงศ์วาน(โดนหัวปิงปอง โบกเรื่องป้ายยาวอีกละ  แต่ก็กลับมาทำใหม่ละใหญ่ยาวตามกฏหมาย 15"*34* หุหุ)....จากนั้นก็ยิงยาวจนขึ้นโทลเวย์อะครับ ไปชลบุรีครับ .....การขับตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ออกจากปั๊มแก๊ส คือ ซัดครับ พูดง่ายๆ ทางโล่งก็กดมิดๆ ตลอดครับ ..ส่วนความเร็วบนโทลเวย์ ขาไปก็อยู่ที่ 140-170 ครับ ...สรุปขาไปกิน กิโลละ 1.89 บาท ที่ราคา 9.85 บาท ต่อ ลิตร  (ผมว่าไม่กินนะ จากความเร็วและการขับที่ว่ามา)....ขากลับ ก็เส้นทางเดิมครับ แต่ความเร็วบน โทลเวย์เพิ่มเป็น 160-180นิดๆ โดยขากลับแอบไปหมุนแก๊สเพิ่มที่ power valve เพิ่ม 1 มิล...สรุปขากลับกินที่ กิโลละ 1.82 บาท ที่ราคา 9.59 บาท ต่อลิตร  (เร็วก่าดันประหยัดกว่าสะอีก แม้ว่าจะคิดจากจำนวนลิตรที่เติมก็ประหยัดกว่าขาไปนิด  หน่อย) จากความรู้สึกที่ได้จากการขับแก๊ส ...ที่ความเร็ว 160 แล้วเร่งไป 180 นี่เร็วมากแค่เติมน้ำหนักเท้าลงนิดเดียว ก็ไป 180 แล้ว (เกจ์บูสต์ ขึ้นที่ vac -3 ตอนขับที่ 180 โบยังไม่ทำงานเลย อิอิ)...แต่เพราะผมไม่ได้ติด A/F เลยไม่กล้ากดมิด ช่วง 160++ เพราะมันจะคิกดาวน์ แล้วกลัวแก๊สบางเกิน แต่ยอมรับว่า ช่วง 160++ นี่ขึ้นเร็วมากครับ .....ความรู้สึกส่วนตัว ผมว่า พอ 140 ++ นี่ แก๊ส ขึ้นเร็วกว่า น้ำมันอะครับ ถ้าติดแลมด้านี่คงมั่นใจกว่านี้ครับ แต่ที่แน่ๆ ประหยัดกว่าน้ำมัน หลายเท่าครับ เพราะถ้าขับน้ำมัน 95 แล้วแช่ 180 ยาวๆแบบนี้ คงต้องจ่าย กิโลละ 8-9 บาทแน่ๆครับ ... ป.ล. วิ่งแก๊สแช่ความเร็ว 160 ความร้อนปกติครับ ที่ 88-89 องศา แต่แช่ที่ 180 ขึ้นมาหน่อย ที่ 92-95 ครับ กะดูจากเกจ์นะครับ....ส่วนน้ำมัน95เคยแช่ที่ 180 ยาวๆ บนโทลเวย์ ความร้อน ไปอยู่ที่ เกือบ 98-100 ครับ .....ใครว่าวิ่งแก๊สแล้วเครื่องร้อน อันนี้ ไม่ขอพูดครับ เพราะ ผลออกมาแบบนี้จริงๆครับ ป.ล. อีก เมื่อคืนนั่งดู youtube ครับ AUDI S8 ติด LPG ครับ พี่ท่านเหยียบแช่ยาว ถึง 295 km/hr เลยครับ ใช้ แรมด้า autogas เองครับ หุหุ แม่งโคตรกล้าครับ ใครอยากดู youtube เข้าผ่านเวปนี้ครับ ...www.hidemybox.com ครับ แจ่มๆครับ  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mike j bo : 21-06-2007 เมื่อ 16:13. | 
|   |   | 
|  20-06-2007, 08:34 | #2 | 
| Senior Member | อืมม  ต้องลองบ้างซะแล้ว   พี่มีรูปถ่ายในMixer ของพี่ หรือเปล่าครับ ช่วยโพส มาให้ดูบ้างได้มั๊ยครับ  จะได้เป็นวิทยาทานกับชาว คลับ บ้างหน่ะครับ แต่ผมเองก็อยากรู้มากๆ ครับ ขอบคุณครับผม /บีคุง ณ ระยอง | 
|   |   | 
|  20-06-2007, 13:42 | #3 | 
| Member | รูปไม่มีอะครับ แต่อธิบายให้เห็นภาพได้ง่ายมากๆคือ ของผมเจาะตรงท่อไอดีก่อนลิ้นอะครับ ตัวปล่อยแก๊สอยู่ ตรงกลางท่อเลยครับ ท่อที่ปล่อยแก๊สก็เสมอกับขอบอะครับ ไม่ยื่นเข้าไปบังอากาศเลยครับ ...และก็เจาะท่อเดินเบา ห่างจากจุดปล่อยแก๊ส ประมาน 1 นิ้วครึ่งครับ และต่อสายไปตัวคุมรอบเดินเบาเหมือนคนอื่นๆครับ ...ส่วนท่อลมบูสต์ที่ต่อกับหม้อต้ม ก็ไปเจาะที่ท่อไอดีฝั่งเทอร์โบอะครับ ตรงที่คล้ายๆตัว V นั้นละครับ ...แค่นั้นจิงๆครับ ง่ายๆครับ ไปร้านแก๊สให้เค้าทำ แป๊ปเดียวครับ ลองดูนะครับ เดินเบาได้ปกติ กินแก๊สปกติ บูสต์ได้เต็มปกติ ทั้ งแก๊ส และ น้ำมันครับ  | 
|   |   | 
|  20-06-2007, 13:59 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2007 
					กระทู้: 94
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 31 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เห็นคิดออกแบบกันจาเป็นจาตาย. ตกลงไม่ต้องใส่ก้อได้ใช่มะ มิกฯเนี่ย จะได้ไปถอดออกมั่ง. รำคาญอยู่นานแล้ว..   ...ถามนิดนึงนะคับ ตกลงมันไม่มีปัญหาทุกรอบความเร็ว และทุกรอบเดินเบาเลยหรือคับ.!?? | 
|   |   | 
|  20-06-2007, 14:20 | #5 | 
| Senior Member | ขอบคุณครับคุณ mike j bo  แต่ผมถามอีกอย่างนึงครับ แล้วปลายท่อที่ปล่อยแก๊สนี่  ปลายมันเอาไว้ ชิดเกิบถึงผนังท่อของลิ้นเร่ง อีกด้านนึง หรือว่า ปล่อยตำแหน่งลอยไว้ตรงกลางครับผม แล้วปลายท่อ ไม่ต้องทำปากฉลามแล้วใช่มั๊ยครับ อืมม แล้วท่อปล่อยแก๊สที่สอดเข้าไป ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ประมาณเท่าไหร่ครับผม/บีคุง ณ ระยอง 086-8293424 | 
|   |   | 
|  20-06-2007, 23:26 | #6 | 
| Member | ถ้าจะให้วิ่งได้ดีในทุกๆรอบ ก็คงต้องใส่ แลมด้าเพิ่มอะครับ มันจะได้ปรับแต่งให้พอเหมาะ ทั้งเวลาขับปกติ และเวลาบูสต์ แต่ของผมไม่มีแลมด้า ก็ขับได้ปกติอะครับ บางรอบอาจจะไม่เนียนนักครับ เพราะ ไม่มีแลมด้าอะครับ ... ส่วนตัวปล่อยแก๊สที่บอกว่า ชิดเสมอผนังท่อ คือ ท่อด้านที่เราเจาะอะครับ ท่อไอดีมันหนา สัก 3 มิล ก็หมุนมันลงไปแค่นั้นอะครับ คือถ้าถอดท่ออินเตอร์ออกแล้วมองเข้าไปข้างในจะไม่เห็ นท่อใดๆ เลยอะครับ คือไม่มีอะไรมาขวางอากาศเลยอะครับ ส่วนปากก็ไม่ได้ทำเป็น ปากฉลามอะไรเลยครับ เป็นท่อปล่อยแก๊สธรรมดาอะครับ ขนาดก็สัก 1 เซนได้อะครับ คือ ขนาดเท่ากับท่อปล่อยแก๊สตรงหม้อต้มเลยอะครับ ....ก็ตามนั้นครับ ลองทำดูกันครับ ....mixer ventury รูเตา รูเดี่ยว รูคู่ รูโน่น รูนี่ รึจะสู้รูเดิมๆของมันได้ครับ อยากเนียนๆหน่อยก็ใส่ แลมด้าไปครับ ส่วนคนที่มี แลมด้าอยู่แล้ว ก็ลองได้ตามสบายครับ ผมก็ใช้ หม้อ stargas T1 อะครับ ส่วนใหญ่ก็น่าจะ ยี่ห้อนี้นะครับ ลองทำดู คุณทำได้ครับ จะได้แซดๆๆๆๆ น้ำมันได้เหมือนเดิมครับ  | 
|   |   | 
|  20-06-2007, 23:56 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 ที่อยู่: หนองแขม กทม. อายุ: 56 
					กระทู้: 281
				 Thanks: 111 
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว คุณmike j bo เนี่ยเป็นแรงบันดาลใจให้ผมติดแก๊สกับ 1JZ-GTE ของผมเลย ก็ไปติดที่ลาดพร้าว 71 นั่นหล่ะแล้วก็ใช้มาจนถึงปัจจุบัน แต่เดี๋ยวนี้คุณเล่นแบบไม่ใส่มิกเซอร์ โห..มันเป็นการคิดนอกกรอบที่น่าสนใจ แถมซัดเร็วขนาด 160-180 ยังได้ 9.59 กม.ต่อลิตร แรมด้ายังได้น้อยกว่านี้เลยนะ แล้วถ้าวิ่งใช้งานปกติอัตราสิ้นเปลืองเท่าใดครับ | 
|   |   | 
|  21-06-2007, 08:29 | #8 | 
| Senior Member | ขอบคุณสำหรับคำตอบครับคุณ mike j bo แต่ผมอยากถามอีกอย่างนึงว่า ตำแหน่งที่เจาะ รูลงไปของ ท่อแก๊สเป็นตำแหน่งไหนของท่อปากลิ้นเร่งครับ ด้านบน ด้านล่าง หรือด้านข้างครับ/บีคุง ณ ระยอง | 
|   |   | 
|  21-06-2007, 15:07 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | คุณ Mike j bo ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ด้วยครับ จะติดต่อไป | 
|   |   | 
|  21-06-2007, 16:09 | #10 | |
| Member | อ้างถึง: 
  ...แต่ตอนนี้ ก็มาดมแก๊สกันทั่วหน้าครับ... เด๋วจะเข้าใจผิดไปนะครับ เพราะผมพิมไม่เคลียร์ เองครับ  ที่บอกว่ากิน 1.82 ที่ 9.59 คือ กินแก๊สกิโลเมตรละ 1.82 บาท ที่ แก๊สราคา 9.59 บาทต่อ ลิตรอะครับ โดยขับ 160-180 ตลอดทางอะครับ ไม่ใช่วิ่งได้ 9.59 โลต่อลิตรนะครับ (ไปแก้ไขแล้วครับ โทดทีครับ พิมไม่เคลียร์)  ....ว่าแต่รถคุณเหน่งวิ่ง ok ไหมครับ ติดมา 2 ปีแล้ว นี่ผมว่าคงประหยัดค่าน้ำมัน ไปได้นับแสนบาทแล้วมั่งครับ เพราะ ปกติ ผมวิ่งปีละ 50000 โล ประหยัดจากกิโลละ 5-6 บาท เป็น 1.5-1.8 บาท ก็ประหยัดไปปีละ ประมาณ 150,000 บาท อะครับ ติดมาเกือบ 3 ปี เป็นเงินเท่าไรก็ลองคำนวณดูครับ   ผม ไมค์ เบอร์ 086-7022575 โทรมาคุยได้ครับ พอแนะนำได้ครับ แต่ผมไม่ได้เป็นช่างนะครับ เป็นหนุ่มน้อยคนนึง ที่ขับ j bo ดมแก๊สอะครับ  แนะนำได้เท่าที่รู้ ที่ทำไปอะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mike j bo : 21-06-2007 เมื่อ 16:14. | |
|   |   | 
|  21-06-2007, 16:18 | #11 | |
| Member | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  21-06-2007, 23:24 | #12 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 ที่อยู่: หนองแขม กทม. อายุ: 56 
					กระทู้: 281
				 Thanks: 111 
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ของผมก็ใช้ประหยัดดีครับ เพียงแต่ได้บูสก์แบบขำๆ 4 ปอนด์ ล่าสุดเพิ่งไปเที่ยวที่วัดห้วยมงคล หัวหินมา ความเร็วปลายแช่อยู่ที่ 140-160 กม./ชม. แต่กดแบบเนียนๆนะ ก็ได้ 8.5 กม./ลิตร อยากเปลี่ยนระบบไปเป็นหม้อโบกะแรมด้าเหมือนกัน เห็นเค้าว่ากันว่าแรงกว่าน้ำมันแล้วก็ประหยัดด้วย:ro lleyes: | 
|   |   | 
|  22-06-2007, 00:56 | #13 | 
| Member | ง่า 8.5 กิโลลิตร นี่ประหยัดดีนะครับ หรือ อาจจะปกติ สำหรับคนอื่นๆ เพราะ ผมนอกเมืองในเมือง กินพอกันอะครับ ...นอกเมืองดีสุด 7 โลลิตรครับ ไปเปลี่ยนเป็นหม้อเทอร์โบก็ดีครับ แรงดี แต่ถ้าไม่เน้นแรง แบบเดิมๆ ก็ดีแล้วครับ ...ผมเปลี่ยนมา ก็ไม่ได้ขับเร็วหรอกครับ ขับเหมือนเดิมในเมืองนี่ 40-90 เองครับ คลานๆไปเรื่อย ไม่รีบ อิอิ แต่เหนเค้าว่าดีเลยไปเสียตังเล่น 4000 บาท 555  ยังแอบเสียดายตังอยู่เลยครับ  แต่ก็ดีครับ ไม่ต้องเสียตังเติมน้ำมันบ่อย เพราะ เวลาซัดก็ มันส์ พอกัน อิอิ | 
|   |   | 
|  22-06-2007, 11:43 | #14 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | thank you | 
|   |   | 
|  22-06-2007, 12:36 | #15 | |
| Member | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  22-06-2007, 12:50 | #16 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 210
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 117 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อยากเห็นรูปจัง จะได้ทำบ้าง | 
|   |   | 
|  02-07-2007, 09:31 | #17 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2007 อายุ: 53 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เรียนคุณไมค์ครับ ผมเองใช้รถ Bmw + 1jzgte ตอนนี้กินน้ำมันแบบจุก ๆ เลยครับ อยากจะติดแก๊สบ้าง แต่ผมอยู่ที่จันทบุรี มีร้านที่แนะนำบ้างหรือเปล่าครับ ทองคำ | 
|   |   | 
|  02-07-2007, 10:38 | #18 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | อ้างถึง: 
 องปรึกษาน้องบีนะครับ บีคุง ณ ระยอง 086-8293424 
				__________________ ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 | |
|   |   | 
|  13-07-2007, 00:29 | #19 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 ที่อยู่: หนองแขม กทม. อายุ: 56 
					กระทู้: 281
				 Thanks: 111 
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ทำไมเงียบจัง หายไปไหนกันหมด พัฒนาไปถึงไหนแล้วครับเรื่อง No Mix | 
|   |   | 
|  18-07-2007, 00:49 | #20 | 
| Member | สงสัยไม่มีคนลองทำดูมั่งครับ.......ว่าแล้วก็ขอ update ของผมละกันครับ ...พอดีไปเดินเล่น ซีคอนมาครับ ไปเจอร้านพวกขายกรองเปลือยอะ แล้วได้ไปเจอครีบอัดอากาศของ Vortex อะครับ เลยซื้อมาครับ 400 บาทครับ แต่คงต้องไปร้านท่อให้เค้า เชื่อมครีมให้แข็งแรงกว่าเดิมอะครับ เพราะ ครีมมันยืดไว้แค่ 5-6 ที่เองมั่งครับ จากใบที่มี 30++...และคงต้องไปเจาะรูเพิ่มตรงกลางอะครับ เพราะ รุ่นที่ได้มา ตรงกลางมันทึบอะครับ เป็นลักษณะเหมือน ก้นประป๋องนมข้นแล้วมาตัดสอยรอบๆ แล้วบิดใบให้เป็นครีบอะครับ ....ดูงานก็แข็งแรงดีครับ แต่ต้องเอาไปเชื่อมเพิ่มเพื่อความชัวร์ครับ และเจาะรูตรงกลางให้อากาศมัน flow ดีกว่าเดิมตอนบูสต์ด้วยครับ ......ยังไงใส่แล้วจะมารายงานนะครับ ส่วนรูป คงไม่ได้ถ่ายมาให้ดูอะครับ ก็ลองไปดูใน google ละกันครับ จะต่างก็แค่ ตรงกลางจะมีรูเพิ่มอะครับ...  | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
