ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 55
กระทู้: 76
Thanks: 13
Thanked 17 Times in 14 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ระบบพัดลมไฟฟ้าหม้อน้ำ เป่าตอนดับเครื่องแล้ว
ระบบพัดลมไฟฟ้าหม้อน้ำในรถยนต์บางรุ่น เมื่อดับเครื่องแล้ว ยังเป่าลมให้หม้อน้ำเย็นลงระดับหนึ่ง แล้วพัดลมดับเองอัตโนมัติ มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้าทำงานได้ครบแบบนั้นก็ดีครับ ผมเคยเเห็นรถเพื่อนกันเป็นแบบพัดลมดับพร้อมเครื่อง แต่รถวิ่งมาแรงๆร้อนๆ...น้ำในหม้อน้ำยังมีแรงดันอยู่ มันจะพยายามดันออกทางถังพักน้ำเลอะเต็มไปหมด....สุดท ้ายต้องไปแก้ฝาหม้อน้ำเป็น 1.1 ถึงเอาอยู่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
มีอยู่ 3 อย่าง
1.ถ้าเป็นมาตั้งแต่รถป้ายแดง ระบบเป็นแบบนั้นคือวิศวกรออกแบบมาแบบนั้น 2.คนต่อตั้งใจทำแบบนั้น 3.แต่เจอๆมาส่วนมากเอาไฟมาผิด เรียกง่ายๆคือต่อผิด เมื่อดับเครื่องยนต์ผมว่าแม้พัดลมจะทำงานแต่ก็คงแค่ร ะบายความร้อนที่หม้อน้ำกับพัดไล่ไอร้อนของเครื่องออก เท่านั้น ไม่ได้ช่วยระบายความร้อนในระบบหล่อเย็น เพราะปั้มน้ำไม่ปั้มน้ำเย็นเข้าเครื่อง ครับ รถยนต์ที่มีหม้อน้ำ ระบายความร้อนด้วยน้ำครับไม่ได้ระบายความร้อนด้วยอาก าศ ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyota Hiace
Engine Type: 2JZ-GE vs เกียร์RZ
ที่อยู่: AC STAG 300 ISA2. ติดเอง
กระทู้: 61
Thanks: 66
Thanked 20 Times in 16 Posts
คะแนน: 13
![]() |
ดึงสายต่อเข้าแบตครับไม่ผ่านสวิทสช์กุญแจ. ก็จะคุมอุหภูมิในช่วงที่เทอร์โมสตัททำงานครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย essovesso : 13-09-2014 เมื่อ 19:18. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
แบบไหนดีผมไม่รู้ แต่ถ้าจะทำไม่ยาก ง่ายๆ เพียงแต่เปลี่ยนไฟ + ที่ผ่านเทอร์โมสวิทช์ จากที่ต้องผ่านสวิทช์กุญแจคอพวงมาลัยก่อน มาเป็นต่อตรงจากแบตเตอรี่
แต่อย่าหาว่าผมเรื่องมากเลย คือผมว่ามันระบายความร้อนที่หม้อน้ำเท่านั้น น้ำในเครื่องยนต์ยังร้อนเหมือนเดิม ครับพี่ นอกจากพี่จะติดปั้มน้ำไฟฟ้าให้น้ำร้อนในเครื่องมันหม ุนออกมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำ ครับ ไอ้ที่จะช่วยก็คือลมที่พัดจะเป่า"เสื้อ"เครื่องยนต์ กลายเป็นระบายความร้อนด้วยอากาศครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|