ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: e36
Engine Type: 1jvvti
ที่อยู่: สกลนคร
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
สอบถามปัญหา สตาร์สยากตอนเช้า หรือจอดนานๆ 4ชม.ขึ้นไป
สอบถามปัญหา สตาร์สยากตอนเช้า หรือจอดนานๆ 4ชม.ขึ้นไป
สตาร์สยาวๆ ประมาน 2 ครั้งถึงติด ตอนเช้า ตอนสตาร์สติด เครื่องจะเบาๆเหมือนจะดับประมาน 1-2วิแล้วค่อยๆเร่งขึ้นเดินเบาปกติ เป็นแค่ตอนจอดนานๆ พอดับเครื่องแล้วสตาสอีกที ก็ติดตึบทีเดียว ไม่มีอาการเหมือนตอนสตาสตอนจอดนานๆ ใครพอทราบบ้างครับเป็นกับอะไร เครื่อง 1jz gte สตาสน้ำมัน |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14
![]() |
เหมือนหัวฉีดจะรั่วนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
|
น้ำมันในรางหาย เวลาสตาร์ทจึงใช้เวลา รอน้ำมันฉีดเข้าห้องเผาไหม้จึงจะติด ลองต่อให้ปั๊มติ๊กทำงานก่อนแล้วสตาร์ท ถ้าติดง่ายใช่เลย
__________________
แมน, JZM-112 |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to ManJz For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: e36
Engine Type: 1jvvti
ที่อยู่: สกลนคร
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เบื้องต้นต้อง เช็คอะไรบ้างอ่ะครับ รถเดินเบาปกตินะครับ ขับน้ำมันก็ได้ปกติ ซัดปกติ ถ้ามันรั่ว มันจะรั่วจากตรงหัวฉีดเลยหรอครับ ต้องเช็คยังไงอ่ะครับ ขอบคุณครับ
ผมลองบิดสวิต on ให้ปั้มติ๊กทำงานแล้ว ประมาน1นาที ดมๆ แถวหัวฉีดกับราง ไม่มีกลิ่นน้ำมัน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย koezaa : 01-07-2014 เมื่อ 15:53. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ที่เคยเจอ ตัวเร็กกูเลเตอร์ที่ท้ายราวหัวฉีดรั่วปล่อยน้ำมันไหล กลับถัง ตอนสตาร์ทเลยต้องรอปั้มทำงานสักพัก
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมก็เป็นแบบเดียวกันเป๊ะเลย ตั้งแต่ทำฝาสูบมา เมื่อก่อนแค่มือโดนกุญแจ เครื่องยนต์หมุนแค่ครึ่งรอบก็ติดแล้ว แต่พอรื้อเอาฝาสูบออกไปทำมาใหม่ ติดยากต้อง 2 เที่ยว เป็นแค่ครั้งเดียวต่อวัน แต่ถ้าจอดนานเป็นอีก สันนิฐานความเป็นไปได้มากสุด ตัวกักเชื้อเพลิงปลายรางหัวฉีดรั่ว ชพ.ไหลกลับหมด
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | i_herejoke (02-07-2014) |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: e36
Engine Type: 1jvvti
ที่อยู่: สกลนคร
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ของผมไม่รู้จะเริ่มจาก ตรงไหนดี หาจุดรั่วไม่เจอ ไม่มีกลิ่นเลย สงสัยต้องรื้อระบบเชื้อเพลิงใหม่หมด
แต่ของผม เปิดสวิตส์ on ให้ปั้มติ๊กทำงาน ประมาน 1 นาทีแล้ว ยังสตาร์สยากเหมือนเดิม แต่ครั้ง 2 ทีเดียวติดง่ายมาก |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
รั่วที่เรคกลูเตอร์ งานนี้รั่วไม่มีกลิ่นครับ เพราะมันจะรั่วในระบบเอง และไหลกลับถังไปต้องติดเกจแยกถึงจะรู้ แต่ถ้ารั่วที่หัวฉีด เวลาสตาร์ท มันจะออกทางท่อไอเสีย อันนี้พอได้กลิ่นบ้างแต่แว๊บเดียวเท่านั้น กลิ่นจะฉุนน้ำมันในช่วงเวลาสตาร์ท และควันดำๆ
ลองหาดูครับ ว่าเป็นแบบไหน
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: | khwan1j (07-07-2014) |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถอดยังไงครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลองบีสายน้ำมันหลังกรองดูครับมันแน่นพอมีแรงดันเปล่า ตอนสตาทใหม่ๆ ของผมก็เป็นพึ่งแก้หายตะกี้เองสรุปกรองตันครับไล่ของ ง่ายไปหายากดู อาการคือจอดนานสตาทยากเหยียบคันเร่งมีวูปต้องรอสักพั ก
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|