ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 15
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
วิธีตั้งสายเกียร์ออโต้
ขอวิธีตั้งสายเกียร์ออโต้ สำหรับเครื่องยนต์ 2JZGE
ให้เปลี่ยนช้าลง เพราะตอนนี้เปลี่ยนเร็วมาก ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ข้อมูลทางวิชาการมาแล้ว ผมมันช่างบ้านนอก ขออนุญาต ลบความเห็นนี้ ครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย se278 : 02-10-2013 เมื่อ 21:04. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to se278 For This Useful Post: | choochat (01-10-2013), Jeab Klong7 (01-10-2013) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: | borancar (02-10-2013), E.TA. (06-10-2013), ekk (04-10-2013), nat_au1 (04-10-2013), samasun_007 (01-10-2013) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ข้อมูลวิชาการมาแล้ว ขอลบความเห็นนี้ ครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย se278 : 02-10-2013 เมื่อ 21:06. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 48
กระทู้: 52
Thanks: 64
Thanked 25 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เกียร์ออโต้ตั้งสายได้ด้วยหรอเนี่ย เพิ่งรู้
มันอยู่ตรงไหนครับไอ้สายที่ตั้งเนี่ยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: | panpravong (05-10-2013) |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: HIACE
ที่อยู่: BURIRAM
กระทู้: 27
Thanks: 12
Thanked 23 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมจะลองดูเหมือนกัน เพราะ 1-2-3 เปลี่ยนเร็วเหลือเกิน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 70
Thanks: 51
Thanked 59 Times in 31 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมก็พึ่งล้าง ปีกผีเสื้อ เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนซิลฝาวาวล์
พอประกอบเสร็จรู้สึกเกียร์เปลี่ยนช้าลง ก็พึ่งมาได้ความรู้จากกระทู้นี้แหละครับ แต่มันไม่ง่ายเหมือนในรูปนะซิครับ รูปที่ 1 ตัวเหล็กกลม ๆ ที่ติดกะสลิง เวลาเราไม่เหยียบคันเร่ง มันไปมุดอยู่ในยางพลาสติกสีดำอะครับ รูดยางสีดำลงมาต่ำกล่าเหล็กที่จะวัดก็ไม่ได้ รูปที่ 2 เวลาเราเหยียบคันเร่งมันถึงจะโผล่ออกมาให้เห็น (สังเกตุที่มือครับ ผมกดให้ลิ้นปีกผีเสื้อมันเปิด) ถ้าเอายางพลาสติกสีดำออกได้งานจะง่ายเหมือนในรูปเลยค รับ แต่ก็เสียดาย พี่ยุ่นเค้าอุตสาคิดมา ผมเลยจัดการกะเอาให้ชิดกว่าเดิมมากขึ้นโดยขันเข้าทีล ะนิด โอเคเลยครับเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้นเลยครับ เครื่อง vvti นี้ผมไม่อยากไปยุ่งอะไรกะมันจริงๆ เครื่องฉลาดเกิน เซนเซอเพียบ วันนั้นประกอบ ฝาวาล์วเปลี่ยนหัวเทียน ก่ล่อไปครึ่งวัน ต้องมาลุ่นตอนประกอบอีกว่าพลาดอะไรไปหรือปล่าว ปล เอารูปให้ดูครับ ว่าภายใน 2j vvti กับระยะทางประมาณ 150,000 ว่าภายในเป็นอย่างไร คอยหัวเทียนชุ่มไปด้วย น้ำมันเครื่อง |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|