ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
สอบถามครับ รอบเครื่องยนต์ขึ้นเอง
เมื่อวานผมขับรถเข้ากรุงเทพ. พออยู่ในมอเตอร์เวย์ลองกดไป180 แช่สั้นๆจากนั้นยืนพื้น120 ไปถึงจุดพักรถ รอบเกียร์dไปอยู่ที่1300 (ปกติอยู่725-750) เกียร์pกับn รอบมาที่2500 (ปกติเดินเบาอยู่ที่1000-1100). ผมเลยจอดทิ้งไว้สัก10นาที. แล้วมาสตาร์ทใหม่อาการยังเป็นเหมือนเดิม ลองทิ้งไว้สัก30นาทีแล้วมาสตาร์ทใหม่ รอบเกียร์pกับnลดมาอยู่ที่ 1500-1700 เกียร์d อยู่ที่900. แล้วจากนั้นขับไปเรื่อยๆเกือบ20 กม. จนถึงด่านจ่ายเงิน รอบกลับมาเหมือนปกติ เกียร์d อยู่ที่725-750 เกียร์pกับn อยู่ที่1000-1100ปกติเหมือนที่ตั้งไว้
ผมสงสัยมากเลยเป็นที่อะไร ยังไม่อยากไปหาช่างเผื่อจะแก้เองได้ ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2013
Car Brand: Ford
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: Nontaburi
กระทู้: 16
Thanks: 33
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มารอฟังด้วยคน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
Iscv อาจขยับตัวไม่สะดวกครับ
แนะนำให้ถอดมาล้างครับ ย้ำ "ถอด" มาล้างนะครับ การฉีดน้ำมันหล่อลื่นเอนกประสงค์เข้าไปนั้นมันไม่ได้ เป็นการล้าง แต่เป้นการหล่อลื่นซะมากกว่า ทางที่ดีก็แค่ถอดมาล้าง ให้เอี่ยม ตอนใส่กลับอย่าลืมรีเซทด้วยล่ะครับ ของมันใช้งานก็มีสกปรกตามอายุครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
INSPECT IDLE SPEED
(a) Race the engine speed at 2,500 rpm for approx. 90 seconds. (b) Check the idle speed. Idle speed: 650 ± 50 rpm |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: | C220 (09-09-2013) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ว่างๆคงต้องนั่งทำกระทู้การล้าง ISCV ไว้หน่อยแล้ว เพราะถามกันเรื่อยๆเลย เผื่อพี่ตู่จะเอาไปปักหมุด...
อ้อ เจ้าวาล์วตัวนี้ บ้างก็เรียก ISCV(Idle speed control valve) บ้างก็เรียก IACV(Idle air control valve) ก็ให้เข้าใจตรงกันนะครับว่าคือตัวเดียวกัน คือวาล์วควบคุมรอบเดินเบา |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2013
Car Brand: Ford
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: Nontaburi
กระทู้: 16
Thanks: 33
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สงสัยต้องปักหมุดแล้วล่ะครับ ของผมก็เป็นๆหายๆ ขนาดเปลี่ยนมาแล้ว
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
|
น่าลองรื้อมาทำดูบ้างจังเลย 555+
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
มันอยู่ตรงไหนหละครับนี่ ? สงสัยต้องพึ่งช่างซะแล้ว
![]() ขอถามอีกหน่อยครับว่า ถ้ารอบมันขึ้นเป็นแบบอาการที่ผมบอก รอบมันจะค่อยๆลดลงเองใช่ไหมครับ ? ถ้าใช่โดยวิธีไหนครับ วิ่งไปเรื่อยๆ หรือ จอดทิ้งไว้สักพัก เพราะผมกว่าจะไปหาช่างคงเสาร์-อาทิตย์ แล้วต้องใช้รถทุกวันด้วย ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
กล่องจะพยายามสั่งให้ได้รอบ 650 rpm. แต่ขึ้นอยู่กับว่าตัวมอเตอร์เองจะทำได้ตามสั่งมั๊ย เพราะสิ่งสกปรกที่ขวางอยู่นั่นเอง
ถ้าไม่ชำนาญแนะนำให้ช่างจัดการให้นะครับ เดี๋ยวจะงานงอกกว่าเดิม อย่าลืมรีเซทด้วยหลังจากที่ถอดออกกมาล้าง |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
สอบถามครับ ก้านวัดระดับนำมันเครื่อง กับ น้ำเกียร์ อยู่ตรงไหนครับ | azaamct2 | ClubJZ ! Talk | 1 | 16-02-2017 12:45 |
สอบถามครับ 1j-ge ฝาดำเข้าเกียร์ 2 แล้วเครื่องดับครับ... | adec | ClubJZ ! Talk | 0 | 19-10-2015 16:25 |
สอบถามครับ | nong | ClubJZ ! Talk | 0 | 13-08-2015 10:53 |
1uz สอบถามครับ | yai123 | ClubJZ ! GAS | 2 | 30-10-2009 11:00 |
สอบถามครับ 1j turbo vvt-i หัวฉีด AC หม้อต้ม KME ทอง | peera | ClubJZ ! GAS | 3 | 24-08-2009 15:30 |