 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  08-04-2011, 08:55 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: 190E Engine Type: 2 ที่อยู่: bo 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				รถติดแก๊สจำเป็นต้องใส่ Slow Pump หรือไม่
			 พอดีเดิมรถไม่มี Slow Pump มาครับ  แต่ตอนสตาร์ทรถก็ใช้น้ำมันนะครับ ประมาณ3-4 นาทีแล้วอีกอย่างครับเห็นว่าน้ำมันๆยุบเยอะกว่าที่จะ เป็นครับ แก๊ส2ถ้ง 58ลิตร น้ำมันประมาณ350-500บาทครับ เวลาตัดเป็นแก๊สปั้มติ๊กตัดครับไม่ได้ยินเสียงคัรบ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tanabaworn : 08-04-2011 เมื่อ 08:57. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tanabaworn For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  08-04-2011, 14:37 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | ถามว่าจำเป็นหรือเปล่าจำเป็นครับเพราะเป็นอุปกรณ์ติด  เครื่อง ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดหลังจากการติดตั้งคือ ช่วยยืดอายุการทำงานของปั๊มติ๊ก(แบบในถังเท่านั้น) เพราะขับช้าจ่ายไฟ9โวลท์แรงดันในรางต่ำ ซัด12โวลท์แรงดันในรางสูง แต่ติ๊กบางรุ่นไม่ต้องการโหลดไฟ ใส่ไปทำให้ติ๊กเสียเร็วกว่าเก่า พูดง่ายๆคือเหมาะกะติ๊กเจ นอกนั้นอย่าเสี่ยง ส่วนเรื่องความประหยัดแทบไม่รู้สึก อีกเรื่องคือความปลอดภัยเพราะติ๊กทำงานเมื่อเครื่องย นต์ติด ถ้าเครื่องไม่ติดติีกจะไม่ทำงาน จะช่วยในกรณีเกิดอุบัติเหตุหนักเครื่องดับติีกหยุด 
				__________________ ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 | 
|   |   | 
|  25-04-2011, 05:11 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA CROWN Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง) ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168 
					กระทู้: 133
				 Thanks: 16 
		
			
				Thanked 123 Times in 59 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ทำแล้วสบายใจก็ทำได้ครับ ติดแล้วไม่ประหยัดน้ำมันแต่อย่างไรครับ  Slow Pump นี้จุดประสงค์ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับลดเสียงรบกวนเข้าห้ องโดยสารน่ะครับ ดูจากอุปกรณ์ตัวนี้มักอยู่ในรถแพงๆผู้ผลิตก็พยายามทำ ให้เงียบที่สุดในทุกวิธี**มั่งครับ อีกอย่าง ไม่มีSlow Pump ปั้มติ๊กก็จะทำงานเมื่อเครื่องยนต์หมุนครับ เครื่องจะติกหรือไม่ติดปั้มติ๊กก็ทำงานครับขอให้มีรอ บเครื่องยนต์ขึ้นแต่จะกี่รอบ/นาทีนั้นไม่รู้ครับ รถกะบะผมที่ว่าเครื่องJVV ที่ไม่มีSlow Pump กับรถเก๋ง crown ปี98ที่ติดตั้งSlow Pump จากโรงงานผลิต ปั้มติ๊กก็ทำงานตามที่กล่าวครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ตัวไหนคือ Slow pump ที่ใช้กับเครื่อง 2jzge vvt-i ครับ | kit2000 | ClubJZ ! Talk | 5 | 06-05-2014 17:49 | 
| UZ-fe ต้องมีตัว fuel pump control มั้ย ครับ ? | PhotJZ | ClubUZ ! Talk | 4 | 25-01-2014 12:06 | 
| O2 sensor กับ Slow Pump | nick p-car (JZ) | ClubJZ! Useful Information | 5 | 06-11-2009 23:15 | 
