ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2012
Car Brand: cefiro a31
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() เครื่อง1jz gte ใช้map2j ครับวิ่งน้ำมันโซฮอล95 แรกๆก็ปรกติดีแต่อยู่ดีๆมันก็มีอาการแบบนี้ครับ คือ เวลาสตาร์ทตอนเช้าก็ติดปรกติ สามารถติดทิ้งไว้ได้โดยไม่ดับ แต่พอเคลื่อนรถแล้วจะดับวูบเลยเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย ็น และสตาร์ทใหม่ยากต้องทิ้งไว้สักพักค่อยสตาร์ทแล้วจะต ิดคับ พอเครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหาเลย และตอนช่วงเครื่องวอร์ม รอบมันจะสวิงอยู่ที่1000-2000รอบ ขึ้นลงวูบวาบครับแต่พอเครื่องร้อนก็ลงมาประมาณ600รอบ ครับไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไรแน่ เบื้องต้นจะลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์เดินเบาดู พี่ๆช่วยวิเคราะห์อาการทีครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2012
Car Brand: cefiro a31
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() ทดลองDIY ดูครับ ถอดออกมาแล้วครับตามภาพ ค่อยๆทำไปไม่ได้เป็นช่างเลยช้าหน่อย55 รูปด้านบนซ้ายเป็นตัว iscv ชดเชยรอบ ตัวนี้ถอดยากหน่อยมีท่ออยู่3ท่อ และแกะปลั๊กออก ค่อยๆถอดครับใจเย็นๆเพราะพื้นที่ทำงานมันแคบเหลือเกิ น ต่อมา ลิ้นปิกผีเสื้อด้านขวา ถอดไม่ยาก ถอดสายคันเร่งออก ถอดท่ออากาศออกก่อนแล้วค่อยๆไขน๊อตออก4ตัว+หัวแฉกด้า นขวาอีก1ตัว ท่อเล็กๆด้านล่าง และปลั๊ก ![]() ![]() ภาพด้านใน ![]() ![]() OMG!! สภาพภายในลิ้นปีกผีเสื้อมีคราบสกปรกติดเยอะเลยค รับ ![]() เตรียมล้าง ด้วยน้ำมันเบนซิน91 และแปรงสีฟัน +แปรงทาสีเล็ก ค่อยๆเทน้ำมันแล้วใช้แปรงขัดจนสะอาด แล้วเอาลมเป่า ส่วนบริเวณท่อร่วมใช้ผ้าชุบน้ำมันแล้วเช็ดให้ได้มากท ี่สุด *ในส่วนที่เป็นยางก็อย่าให้โดนน้ำมันเยอะ ![]() ![]() ล้างเสร็จแล้วครับสะอาดปิ้งงงงงง จากนั้นก็ประกอบเข้าให้ครบตามสภาพเดิม ในส่วนของประเก็นก็ใช้กาวประเก็นทาทั้ง2ด้าน บางๆพอนะครับถ้าเยอะไปเวลาไขน๊อตเข้าไปแล้วเดวป ลิ้น สรุปผลที่ได้มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย ข่าวดีคืออาการสตาร์ทตอนเช้า หรือตอนเครื่องเย็น แล้วพอเคลื่อนรถจะดับวูปนั้น.....หายยยย! ส่วนข่าวร้ายคืออาการ วอร์มตอนเครื่องเย็นนั้นยังไม่หายวูบวาบบครับ แต่พอเครื่องร้อนก็ลงมาปรกติ อาจจะเป็นที่ตัว ISCVมันไกล้กลับบ้าน หรือไม่ก็ กล่องECU ต่อไปจะลองไปหาตัว ISCV มือ2มาลองเปลี่ยนดูก่อน อันนี้วิเคราะห์เอาเองครับ ถ้ามีอะไรที่ผิดพลาดก็ขออภัยครับ ถ้าใครเคยเป็นอาการแบบนี้แล้วแก้หายรบกวนชี้แนะด้วยค รับ |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ช่วยทีคับ รอบเดินเบาใช้น้ำมัน ..เครื่องสวิง | CHINORA | ClubJZ ! GAS | 3 | 16-11-2007 08:09 |