 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  30-12-2007, 15:52 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2007 อายุ: 45 
					กระทู้: 18
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เตือนเพื่อนอีกเรื่องครับ
			 เตือนเพื่อนอีกเรื่องครับเจ้าเดิมนะครับเป็นอีกแล้วค  รับไอ้รถคันนี้ เรื่องฝาหม้อน้ำทำเรียบร้อยแล้วแต่.... เช้าวันนั้นขับรถจะพาแฟนไปเยี่ยมแม่ย้าย คิดว่ารถมันคงไม่เป็นไรแล้วล่ะ ขับออกจากบ้านมาได้3กิโล แฟนบอกเธอๆน้ำอะไรมันอยู่บนกระจกเป็นหยดๆอ่ะ ผมก็เลยบอกไม่มีไรมั้งคงเป็นละอองฝนแหละ แฟนบอกฝนบ้าไรของแกฟ่ะสีเขียว ผมก็เออว่ะจิงด้วย รีบประคองรถเข้าปั๊มเลยครับ เปิดฝากระฝดปรงรถดูเท่านั้นแหละ บางอ้อเลย เขียวเต็มห้องเครื่องไปหมด นึกว่าใครมันมาแกล้งเอาสีสาดห้องเครื่อง ที่ไหนได้น้ำยาหล่อเย็นนั้นเองเพิ่งเติมมาใหม่ๆเลยด้ วย หมดกัน สาเหตุงี่เง่ามากเลยคือท่อยางหม้อน้ำตัวบนมันหลุดออก จากกัน เฮ้อ ทำไมลืมเช็คตรงนี้ไปได้ก็ไม่รู้ ดีนะรถไม่ติดไม่งั้นรถคงร้อนจัดต้องมีสะอื้นกันมั่งง ่ะ ว่าแล้วก็ไล่ขันเข็มขัดรัดสายทุกเส้นดู ปรากฎว่ามันหลวมหมดเลย ขันไปได้อีกตัวล่ะรอบ2รอบเลยอ่ะครับ มันคลายตัวเองได้ด้วยเหรอครับพี่ๆทั้งหลาย เพื่อนก็ลองๆเอาไขควงขันๆมันหน่อยนะครับอาจเป็นอย่าง ผมก็ได้ เรื่องก็มีเท่านี้แหละครับหวังว่าประสบการณ์แย่ๆของผ มจะช่วยไรเพื่อนๆได้มั่งนะครับ | 
|   |   | 
|  30-12-2007, 20:53 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | - ยังโชคดีนะครับ ที่ไหวพริบดีและไหวตัวทันครับผมก็เช็คอยู่บ่อยๆ ครับเพราะเคยเกือบจะหลุดเหมือนกันครับ | 
|   |   | 
|  31-12-2007, 13:13 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 ที่อยู่: กาญจนบุรี อายุ: 64 
					กระทู้: 38
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้าให้ดี ควรติดเกย์วักความร้อน เพิ่มอีกตัวหนึ่ง ของ ออโตเกรด ก็พอใช้ได้ ขับสังเกตุเข็มความร้อน อยู่ในระดับ  80-85 องศา ซ. ก็พอดีๆๆ  แล้ว เครื่องจะรับใช้ท่านไปอีกนานแสนนาน | 
|   |   | 
|  02-01-2008, 21:04 | #4 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | โชคดีครับ ที่ไม่เป็นไรมากครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  03-01-2008, 14:15 | #5 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2007 อายุ: 45 
					กระทู้: 18
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เกจวัดที่หน้าปัดก็มีครับ
			 เกจวัดที่หน้าปัดก็มีครับ  แต่ต้องใช้นิวเคาะๆเอาอ่ะครับมันถึงจะกระดิก  ไม่เข้าใจมันเหมือนกัน | 
|   |   | 
|  03-01-2008, 18:42 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 อายุ: 44 
					กระทู้: 144
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 37 Times in 25 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เกจวัดที่หน้าปัด มันบอกค่า คร่าวๆ  เช่น อิซูสุ ตรงกลางตั้งแต่ 70-110 | 
|   |   | 
|  03-01-2008, 23:02 | #7 | |
| Junior Member | อ้างถึง: 
 ปรกติ แต่พอฮีดจนเครื่องดับไปแล้ว ในระบบจะกลายเป็นไอน้ำ เกจมันก็เพิงจะตีฮีดสุด ระวังกันนะครับ ผมเจอเหตุนี้กับลูกค้าหลายคันแล้ว | |
|   |   | 
|  04-01-2008, 12:28 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Hilux 2Runner    By หนุ่มJZN90   Tel.0816100112 Engine Type: 3S-FE ที่อยู่: นนทบุรี อายุ: 52 
					กระทู้: 196
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 72 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | นี่คือข้อเสียของเข็มขัดแบบขันสกรูครับ  โรงงานเขาถึงใช้แบบ สปริงค์ ไงครับ มันจะรัดเข้าอยู่ตลอดเวลา ถึงสายจะหดเนื่องจากความร้อนมันก็รัดตามเข้าไป ซึ่งอาจเกิดจากความเข้าใจผิดของช่างว่าแบบของโรงงานไ ม่ดี หรือ มันไม่มีขาย | 
|   |   | 
|  05-01-2008, 09:09 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | |
|   |   | 
|  03-03-2011, 10:12 | #10 | |
| ClubJZ Full Member 2555 | อ้างถึง: 
 ถามด้วยคนครับ มีอะไร บ้างที่จับความร้อนเครื่องได้บ้าง ครับกรณี น้ำไม่มี เกจปกติ แน่ๆ แต่ในเครื่องร้อนมากๆ ต้องเปิดฝากระโปรงระบายอากาศเป็นระยะ เติมน้ำเป็นระยะ เดียวพรุ่งนี้จะไปโวยช่างที่เปลี่ยนวาล์ว ผมโทรไปโวยแล้ว ไม่รู้ว่าเครื่องผมจะเป็นอย่างไรบ้าง ใครมีประสบการณืเรื่องรถขาดน้ำบ้าง ครับ จะต้องทำไง ตอนนี้ กังวลใจ กลังเครื่องไปจังเลย | |
|   |   | 
|  04-03-2011, 15:35 | #12 | |
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Cameo Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing ที่อยู่: Nonthaburi 
					กระทู้: 48
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 33 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
   หรือซื้อแบบวัดได้ 2 จุดพร้อมกัน+มีเตือน Heat จะได้รู้ว่าที่หม้อน้ำกับเครื่องทีเดียวเลยว่า อุณหภูมิต่างกันมากแค่ไหนครับ    | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
