 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  05-11-2010, 14:48 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: toyota Engine Type: ja ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 26 
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				งงเรื่องเทคนิคการจูนแก๊ส
			 ผมใช้หม้อต้มของ โทมา ระบบดูด ที่งงก็คือ ตกลงมันจูนยังไง บางคนบอกว่า จูนแค่ตัวปรับจูนใหญ่ ตัวเล็กอย่าไปยุ่งกับมัน บางคนบอกว่า จูนทั้งสองตัว (ตามที่เคยอ่านทางเว็บ) ผมก็อยากรู้ว่า ตกลงมันอันไหนแน่ครับ อันนี้เป็นกรณีจูนแต่ตัวใหญ่ http://www.gasthai.com/article/html/110.html และอันนี้เป็นของจูนตัวเล็กกับจูนตัวใหญ่ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=10835 ผมงง ว่า ตกลงอันไหนแน่ แล้วที่สำคัญ แล้วจะทำจูนเล็กออกมาทำไม ถามช่างที่ไหนก็ตอบไม่ได้ ตอบมาก็ไม่ตรงคำถามสักราย ... เหนือกว่านั้น บอกว่า ทำเิกิน ไม่ก็ ตอบว่า หากเปิดตัวใหญ่ไม่พอก็เปิดตัวเล็ก ... งง กระจาย ครับ ท่านผู้รู้รบกวนด้วยนะครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to oic2010 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  05-11-2010, 16:19 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2008 
					กระทู้: 237
				 Thanks: 197 
		
			
				Thanked 113 Times in 77 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เอาแบบง่ายที่สุด คือตัวเล็กปิด แล้วจูนตัวใหญ่ ให้นิ่ง ในกรณี นี้เป็นแบบง่ายสุด หากจูนได้นิ่งแล้วใช้งานพอใจ ก็ ไม่ต้องทำอะไรมัน ส่วนการจูนแบบสองตัวนั้น เป็นการจูนแบบละเอียดขึ้นอีกใช้ ในกรณีที่จูนตัวเดียว แล้ว ยังไม่นิ่ง ครับ ทำอย่างแรกก่อน นะครับ | 
|   |   | 
|  07-11-2010, 23:23 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: toyota Engine Type: ja ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 26 
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมจูนตามที่บอกแล้วครับ  กิน 1.8 แต่ขับเพียง 80-100   ไม่เอาเร็วมาก กลัวชน รถเป็นรอย อิอิ -------------- แต่ที่ผมสงสัยคือ แล้วมันจะทำมาเพื่ออะไรครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to oic2010 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  20-11-2010, 22:52 | #4 | |
| Member | อ้างถึง: 
 ตัวเล็ก ตัวใหญ่ที่ว่า ผมขออธิบายตามความเข้าใจของผมแล้วกันนะครับ ตัวใหญ่ - จะปล่อยแก๊สตามแรงดูดอากาศครับ (เมื่อเดินเบาจะมีแรงดูด เล็กน้อย ก็ปล่อยแก๊สเชื่อยๆ เมื่อเหยียบคันเร่ง แรงดูดอากาศจะมากจนชนะแรงสปริงในหม้อต้มให้จ่ายแก๊สม ากตามแรงดูด ตัวเล็ก - มันจะปล่อยออกมาตลอด แต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ปรับแต่งได้ไม่มาก ผมเอาไว้ปรับเลี้ยงรอบเดินเบาให้นื่งนะครับ แต่การปรับแต่งก็สูตรใครสูตรมันครับ ผมปรับไว้อย่างนี้ - ตัวเล็กปิดไปก่อน - ก็ปรับตัวใหญ่คลายออกมาเยอะหน่อย ให้เครื่องไม่ดับ ปรับออกมาเรื่อยๆ จะรู้สึกว่าแก๊สเริ่มหนาแล้ว เครื่องมันจะสะอึกๆหน่อย - หมุนตัวใหญ่เข้าจนเครื่องเริ่มนิ่ง แล้วหมุนเข้าไปอีกจนเครื่องเริ่มสั่น(ไม่มาก) - หมุนตัวเล็กออกมา ปรับแต่งจนเครื่องนิ่ง ของผมไม่เกินรอบครึ่งนะ ตัวเล็กเนี่ยปรับมาก ก็กินมาก เพราะมีแก๊สออกมาเท่าเดิมตลอด ผมเอาไว้เลี้ยงรอบเดินเบา หรือ ตอนยกคันเร่งเท่านั้น เคยปิดหมด แล้วยกคันเร่ง มันจะวูบๆวาบๆ บางทีดับกลางอากาศเลยครับ ช่างส่วนใหญ่จะปรับแต่ตัวใหญ่ มันจะประหยัดแก๊สแล้วเร่งรอบสูงๆไว้เพื่อสร้างแรงดูด อากาศไว้ เครื่องได้ไม่ดับ แต่ยกคันเร่งทีไร มันวูบๆวาบๆ อย่างที่บอกนะ แต่ผมว่าเปิดตัวเล็กเลี้ยงไว้หน่อยดีกว่า ไม่ต้องตั้งรอบสูง ผมวิ่งในเมืองอ่ะ รถติดมากๆ ก็กินพอๆกันนะผมว่า   ตอบตามความรู้และประสบการณ์ที่มีนะครับ ผิด-ถูกประการใดก็ขออภัยด้วยครับ   | |
|   |   | 
|  20-11-2010, 23:08 | #5 | 
| Member | อย่าลืมจูน Power Valve ด้วยล่ะประหยัดหรือกินก็ตรงนี้เหมือนกัน เหยียบคันเร่งค้างไว้ 3000 รอบ(หรือช่วงที่เกียร์มันเปลี่ยนอ่ะนะ แล้วแต่เครื่อง) ปรับหมุนเข้าหมุนออก จนรู้สึกว่า เสียงเครื่องมันมีกำลังดีที่สุด (อันนี้เสียงเครื่องใครเครื่องมันบอกไม่ถูก เอาเป็นว่ารู้สึกมันแรงดีแล้วกัน) หมุนเข้ามีสักครึ่งรอบถ้าเอาประหยัด หรือวิ่งเนียนๆ ก็ตามนั้นแหละ ลองวิ่งดู อืดไปก็ปรับออกมาหน่อย กินมากไปก็ขันเข้าอีกนิด   มีความสุขกับกินใช้แก๊สครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
